svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เสี่ยหนู"รับไร้ปัญหาสูตร 500 ชี้ศท.แพ้เลือกซ่อมยังวัดไม่ได้รอดูสนามจริง

12 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"อนุทิน"ชี้สูตรหาร 500 ภูมิใจไทยไร้ปัญหา เหตุส.ส.ลงพื้นที่ใกล้ชิดประชาชน เมินเจอแลนด์สไลด์อีสาน หลังเศรษฐกิจไทยแพ้เลือกตั้งซ่อม ย้ำวัดกันไม่ได้ รอดูตระกูลการเมืองอื่นร่วมงาน

12 กรกฎาคม 2565 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงการใช้สูตรคำนวณ ส.ส.บัญชีรายชื่อ หาร 500 พรรคจะต้องมีการปรับทัพหรือไม่ ว่า พรรคให้ ส.ส. อยู่ใกล้ชิดพื้นที่ตลอดเวลาเป็นหลักอยู่แล้ว ถ้าผู้สมัครได้รับความนิยมชมชอบ ก็คงไม่มีปัญหาอะไร ก็น่าจะขายนโยบายทั้งคนทั้งพรรคได้

 

"เสี่ยหนู"รับไร้ปัญหาสูตร 500 ชี้ศท.แพ้เลือกซ่อมยังวัดไม่ได้รอดูสนามจริง

 

นายอนุทิน กล่าวต่อว่า ส่วนจะได้ ส.ส.เขต มากกว่า ส.ส.บัญชีรายชื่อ หรือไม่ ส่วนตัวไม่ทราบ เพราะให้กาบัตร 2 ใบ ก็ต้องสร้างนโยบายให้ดี และทำให้พรรคแข็งแรง ซึ่งการโหวตหาร 500 ก็เป็นไปตามข้อตกลงของพรรคร่วมรัฐบาล ตกลงกันอย่างไรก็เป็นไปตามนั้น ส่วนจะได้ ส.ส. เพิ่มหรือไม่ เย็นวันเลือกตั้งก็จะรู้

ส่วนถ้าได้ ส.ส.เขต เยอะเกินโควตา อาจทำให้ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ไม่ได้ จะทำอย่างไร นายอนุทิน กล่าวว่า "มันไม่มีหรอก เราเจียมเนื้อเจียมตัว ทำการเมืองแบบสร้างสรรค์ พยายามไม่ทะเลาะกับใคร ที่มันมีเรื่องทั้งหมด คือ คนมายุ่งกับเราเท่านั้นเอง เราไม่เคยไปยุ่งกับใครก่อน อยู่เฉยๆก็โดนทัวร์ลง ทำได้แค่ปกป้องพรรคและชี้แจงทำความเข้าใจ ซึ่งเรื่องกัญชาก็มีทั้งคนสนับสนุนและโจมตี"

 

เมื่อถามว่า ห่วงแลนด์สไลด์ในพื้นที่ภาคอีสานหรือไม่หลังพรรคเศรษฐกิจไทยแพ้เลือกตั้งซ่อมที่จ.ลำปาง นายอนุทิน กล่าวว่า มันวัดกันไม่ได้ ที่จ.ลำปาง แข่งกัน 2 พรรค แต่เวลาแข่งกันจริงๆ แข่งกันเป็นสิบพรรค เวลาจะเปรียบเทียบอะไรต้องอยู่บนพื้นฐานความเป็นจริง ซึ่งการเลือกตั้งล่าสุด เป็นการเลือกตั้งซ่อม และอยู่ในช่วงปลายสมัยรัฐสภา

 

"เสี่ยหนู"รับไร้ปัญหาสูตร 500 ชี้ศท.แพ้เลือกซ่อมยังวัดไม่ได้รอดูสนามจริง

ส่วนที่อีสานโพลระบุให้ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคไทยสร้างไทย เป็นนายกรัฐมนตรี ขณะที่ นายอนุทิน ก็ติดอยู่ใน 5 ลำดับแรกนั้น นายอนุทิน กล่าวว่า ตนอยู่ในลำดับบ๊วย ทัวร์จะได้ไปลงที่อื่น ซึ่งโพลที่ออกมาต้องรับฟังทั้งหมด และโพลครั้งนี้บอกว่าอยากได้ใครเป็นนายกฯ ไม่ได้ถามว่าอยากได้ใครเป็น ส.ส. ตราบใดที่ยังมั่นใจในตัวผู้สมัครของพรรคที่ทำงานใกล้ชิดประชาชนในพื้นที่ 

 

เมื่อถามว่า จะมีตระกูลการเมืองอื่น จะเข้ามาร่วมงานกับพรรคภูมิใจไทยอีกหรือไม่ นอกจากตระกูลภัทรประสิทธิ์ เพราะกระแสข่าวระบุว่าช่วงศึกซักฟอกจะมี ส.ส.เพื่อไทย มาลงคะแนนให้กับฝั่งรัฐบาล นายอนุทิน กล่าวว่า ต้องรอดู ของพวกนี้บอกก่อนไม่ได้ อะไรมันจะเกิดขึ้น มันก็จะเกิดในช่วงเสี้ยววินาที ตนก็ไม่รู้ แต่เราต้องไม่ตั้งมั่นในความไม่ประมาท ไม่ใช่วันนี้ (12ก.ค.) มีเสียงพอแล้วไม่ทำการบ้านเลยไม่สนใจอะไรเลยไม่สนใจอะไรเลย พร้อมย้ำว่าตน และนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ เลขาธิการพรรคภูมิใจไทย ได้เตรียมทุกอย่างไว้หมดแล้ว โดยตนจะลงแบบบัญชีรายชื่อ

logoline