svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กตู่"ขอทุกฝ่ายส่งข้อมูล EEC ให้รัฐบาลใช้ต่อกรฝ่ายค้านศึกซักฟอก

11 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายกฯ​ ถก​ ECC ภาคตะวันออก ย้ำ​ช่วยส่งข้อมูลเข้าสภาฯ​ แจงศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจ​ ขอให้ทุกคนทำหน้าที่ด้วยความระมัดระวัง

11 กรกฎาคม 2565 พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา​ นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม​ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก ครั้งที่ 3/2565 ผ่านระบบ Video Conference ณ ทำเนียบรัฐบาล

 

โดย พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวก่อนการประชุม ว่า วันนี้ (11ก.ค.) เป็นการหารือครั้งที่ 3 มีทั้งวาระเพื่อทราบและพิจารณาหลายเรื่อง​ ซึ่งในการอภิปรายไม่ไว้วางใจกำลังตรวจสอบเรื่องนี้อยู่​ ขณะนี้ทางฝ่ายเลขาฯ ก็ได้สรุปมาเรียบร้อยแล้ว เพื่อที่ตนจะได้มีโอกาสได้พูดบ้างในส่วนที่เป็นหลักการ ส่วนในรายละเอียดก็จะมอบหมายให้รองนายกรัฐมนตรีได้ตรวจสอบและชี้แจงอีกครั้ง  

 

 

"ขอให้ทุกคนทำหน้าที่ด้วยความระมัดระวัง เพราะเราทำงานมาเยอะมาก ซึ่งก็ได้รับความสำเร็จมาจำนวนมากเช่นกัน และข้อมูลที่ได้มีการสรุปมาแล้ว ก็ขอให้ไปถึง สภาผู้แทนราษฎร และผู้แทนในสภาฯ รวมทั้ง ส.ว. รวมทั้งหน่วยงานที่จำเป็นด้วย เพื่อที่จะช่วยกันสร้างความเข้าใจ  เพราะส่วนใหญ่ที่ผ่านมาไม่ค่อยชอบอ่านกัน จะได้เห็นกันว่ามันมีความสำคัญอย่างไร เพราะนี่คืออนาคตของประเทศเรา ที่จะทำให้ประเทศไทยหลุดพ้นในกับดักความยากจน และรายได้ปานกลาง ซึ่งอยู่มานานมากพอสมควร" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

 

อย่างไรก็ตาม ถ้าไม่มีโครงการเหล่านี้ขึ้นมา ก็คงไปกันไม่ได้ สิ่งสำคัญที่สุดจะต้องดูแลประชาชนมากยิ่งขึ้น เพื่อให้อยู่รอด และให้เกิดการพัฒนาอย่างยั่งยืน ตามวิสัยทัศน์ และขอเน้นย้ำอีกครั้งว่า ทุกอย่างต้องทำด้วยความรอบครอบ

สำหรับบรรยากาศ​ที่ทำเนียบรัฐ​บาลไทย​ ได้มีการลดธงครึ่ง​เสา​ เพื่อเป็นการไว้อาลัยต่อการถึงแก่อสัญกรรมของ นายชินโซ อาเบะ อดีตนายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น พร้อมกันนี้ ได้ให้ส่วนราชการ หน่วยงานของรัฐ และรัฐวิสาหกิจทุกแห่งลดธงครึ่งเสาเป็นเวลา 1 วัน ในวันนี้ โดยนายกฯ จะเดินทางไปลงนามในสมุดแสดงความเสียใจ ณ สถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย ในวันที่ 12 ก.ค. 2565​ ด้วย

logoline