svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“วิปสามฝ่าย” เคาะแล้ววันซักฟอกรัฐบาล 19 - 22 ก.ค. ลงมติ 23 ก.ค.

06 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คอการเมืองเตรียมพร้อม “วิปสามฝ่าย”เคาะวันซักฟอกรัฐบาล 19 - 22 ก.ค. ลงมติ 23 ก.ค. ฝ่ายค้านได้เวลารวม 45 ชั่วโมง ส่วนครม. ส.ส.รัฐบาล และประธานสภาได้เวลารวม 18 ชั่วโมง

วันนี้ (6 ก.ค.) ที่รัฐสภา นายสุทิน คลังแสง ประธานวิปฝ่ายค้าน เปิดเผยภายหลังประชุมร่วมกันของวิป 3 ฝ่าย คือ วิปฝ่ายค้าน วิปรัฐบาล และตัวแทนจากคณะรัฐมนตรี ถึงการกำหนดวันอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล โดยที่ประชุมมีมติ กำหนดวันอภิปรายไม่ไว้วางใจในวันที่  19 - 22 ก.ค. นี้ และลงมติ 23 ก.ค. 65 โดยฝ่ายค้านได้เวลาอภิปรายรวม 45 ชั่วโมง ส่วน ครม. ส.ส.รัฐบาล และประธานสภาได้เวลารวม 18 ชั่วโมง 

 


นายสุทิน คลังแสง ประธานวิปฝ่ายค้าน

นายสุทิน กล่าวว่า ส่วนการอภิปรายฯ จะแบ่งเป็น อภิปรายรัฐมนตรีทีละคน อภิปรายพ่วงคือมีเป้าหมายหลักเป้าหมายรอง และอภิปรายพ่วงได้ทั้ง นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรี คนอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง  โดยจะเริ่มอภิปรายตั้งแต่ 08.30 น. - 00.30 วันสุดท้ายอภิปรายไม่เกินเที่ยงคืน ส่วนการลงมติ วันที่ 23 ก.ค. จะเริ่มเวลา 10.30 น. ทั้งนี้ผู้อภิปรายของฝ่ายค้านหนึ่งคน สามารถอภิปรายได้หลายรัฐมนตรี แต่จะต้องเป็นคนละประเด็น 

 

 

“วิปสามฝ่าย” เคาะแล้ววันซักฟอกรัฐบาล 19 - 22 ก.ค.  ลงมติ 23 ก.ค.

ประธานวิปฝ่ายค้านบอกด้วยว่า ฝ่ายค้านพอใจกับเวลาที่ได้รับจัดสรร 45 ชั่วโมง ทั้งนี้การอภิปรายฯ ครั้งนี้ฝ่ายค้านอาจจะเปลี่ยนรูปแบบ โดยอภิปรายฯ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ในวันสุดท้าย เพื่อให้ประชาชนได้ติดตามการอภิปรายฯ จนถึงวันสุดท้าย

 

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม

logoline