svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“หม่อมปลื้ม” พบ ตร.เมืองบุรีรัมย์ รับทราบข้อหาหมิ่น “อนุทิน” ปลดล็อกกัญชา

08 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“หม่อมปลื้ม” พบ ตร.สภ.เมืองบุรีรัมย์ รับทราบข้อหาหมิ่น “อนุทิน” ปลดล็อกกัญชา เบื้องต้นให้การปฏิเสธ เพราะเป็นการพูดข้อเท็จจริงที่มองว่ากัญชาเป็นยาเสพติด ขอสู้ตามกระบวนการยุติธรรม

วันนี้ ( 8 ก.ค.) ที่ สภ.เมืองบุรีรัมย์ ม.ล.ณัฏฐกรณ์ เทวกุล หรือ “หม่อมปลื้ม” ผู้ดำเนินรายการชื่อดัง เข้าพบ พ.ต.ท.ไชยยา สระโสม รอง ผกก.สอบสวน สภ.เมืองบุรัมย์ เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา “หมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา” จากกรณีที่ นายยุทธชัย พงศ์พณิช สมาชิกพรรคภูมิใจไทย ที่ได้รับมอบอำนาจจาก นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ ตำรวจ สภ.เมืองบุรีรัมย์ เมื่อวันที่ 10 มิ.ย. ที่ผ่านมา ให้ดำเนินคดีกับ หม่อมปลื้ม และพวก ที่จัดรายกาผ่านเพจเฟซบุ๊ก หัวข้อ "ไม่สนเยาวชนติดกัญชาบ้างเลยหรือ?" เผยแพร่เป็นสาธารณะประชาชนทั่วไป


โดยเนื้อหาเป็นการนำเสนอทำนองว่า พรรคภูมิใจไทยได้ปลด ล็อกกัญชาออกจากยาเสพติด เป็นการมอมเมาประชาชน เป็นการผิดศีลธรรม ทำเรื่องที่ผิดเป็นเรื่องที่ถูก เป็นการย้อนแย้งกัน มีรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ที่สนับสนุนกัญชา เหมือนมีรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม ไปสนับสนุนการสร้างกาสิโน ซึ่งการนำเสนอดังกล่าวเป็นการใส่ร้ายป้ายสีพรรค มีลักษณะข้อความอันเป็นเท็จ มีถ้อยคำหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา ทำให้ผู้ได้ยินได้ฟัง ดูหมิ่นเกลียดซังนายอนุทินฯ และพรรคภูมิใจไทย
 

 

ม.ล.ณัฏฐกรณ์ เทวกุล หรือ “หม่อมปลื้ม”

เบื้องต้น หม่อมปลื้ม ให้การปฏิเสธข้อกล่าวหา แต่มาพบตามที่ตำรวจแจ้งให้มา เสร็จแล้วก็จะเดินทางกลับไปจัดรายการตามปกติ โดยตำรวจได้นัดให้หม่อมปลื้มมาพบอีกครั้งในวันที่ 10 ส.ค. 65 

 

หม่อมปลื้ม กล่าวว่า การจัดรายการของตนเองเพียงต้องการสื่อว่า กัญชาเป็นสิ่งเสพติดที่เป็นภัยต่อสังคม ไม่ควรจะเป็นสิ่งที่สามารถปลูกกันได้ทุกบ้าน หรือไม่ควรจะซื้อขายกันได้อย่างเสรี ดังนั้นเมื่อมีการทำนโยบายของรัฐให้นำไปสู่ที่กัญชาสามารถใช้กันได้กึ่งเสรี ในที่สุดแล้วมันจะทำให้ดูเหมือนว่าสิ่งนี้มันปกติ แล้วเป็นสิ่งที่มีคุณมากกว่าโทษซึ่งมันไม่ใช่ ซึ่งข้อเท็จจริงกัญชามันมีโทษมากกว่าคุณ แล้วก็เป็นข้อเท็จจริงด้วยว่า ประเทศส่วนใหญ่ในโลกถือว่ากัญชานั้นเป็นยาเสพติด เพราะฉะนั้นภัยต่อสังคมเป็นสิ่งที่จะต้องช่วยกันป้องกันไม่ให้เกิด 

 

เมื่อถามว่ากังวลหรือไม่เพราะคนที่แจ้งหมิ่นเป็นรัฐมนตรี หม่อมปลื้ม ไม่ได้ตอบว่ากังวลหรือไม่กังวล เพียงบอกว่าตนก็มาตามที่เจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งให้มา และพร้อมให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่หากนัดให้มาพบ

 

 

ม.ล.ณัฏฐกรณ์ เทวกุล หรือ “หม่อมปลื้ม”
 

ทั้งนี้มีรายงานว่า ขณะเดินทางมา หม่อมปลื้ม ยังได้มีการจัดรายการผ่านสื่อโซเชียลนอกสถานที่ บรรยายถึงบรรยากาศที่เดินทางมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยเผยว่า ทางตำรวจให้การต้อนรับอย่างเรียบร้อยสุภาพดี ตนได้เซ็นต์เอกสารในการรับทราบข้อกล่าวหา และก็ถามขั้นตอนในการดำเนินคดี ทางตำรวจเขาก็แจ้งว่าอีกประมาณ 1 เดือน ก็จะนัดมาพบพนักงานอัยการ หลังจากนั้นจะเป็นกระบวนการที่ทางอัยการจะสรุปคดีว่า จะสั่งฟ้องหรือไม่ฟ้อง

 

หม่อมปลื้ม กล่าวอีกว่า ตอนจัดรายการ ตนไม่ได้มีสคริปต์ก็จะเล่าตามคำพูด ซึ่งหลังจากรับประทานอาหารกลางวันก็จะไม่มีการแวะเที่ยวที่บุรีรัมย์ จะรีบกลับไปจัดรายการสดช่วงเย็น

 

 

ม.ล.ณัฏฐกรณ์ เทวกุล หรือ “หม่อมปลื้ม”

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย
 

logoline