svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ทัพภาค2 สั่งต้นสังกัดช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียชีวิตจากเหตุทหารยิงพยาบาล

10 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทัพภาค 2 แสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้สูญเสีย หลังทหารยศจ่าสิบเอก ใช้ปืนยิงอดีตภรรยา และยิงตัวเองตาม สั่งหน่วยต้นสังกัดช่วยเหลือครอบครัว ดูสิทธิกำลังพล ช่วยจัดพิธีศพ ช่วยเหลือบุตรทั้ง 2 คนของผู้เสียชีวิต

 

เมื่อวันที่ 10 มิ.ย.65 พลตรี สมบัติ จินดาศรี รองแม่ทัพภาคที่ 2 ในฐานะโฆษกกองทัพภาคที่ 2 ชี้แจงกรณีที่ จ่าสิบเอก อรรถพงษ์ โพนพันธ์ สังกัดกรมทหารม้าที่ 6 ก่อเหตุใช้อาวุธปืนพกยิง นางนภาพร นาคเกี้ยว อดีตภรรยา ซึ่งเป็นพยาบาลจนถึงแก่ความตาย และยิงตัวเองเสียชีวิต ว่า จากเหตุการณ์ดังกล่าว กองทัพภาคที่ 2 ขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวและญาติพี่น้องของผู้เสียชีวิตทั้งสองฝ่าย ที่ผู้ก่อเหตุใช้เหตุผลส่วนตัวสร้างความสูญเสียอย่างใหญ่หลวงภายในครอบครัว โดยเฉพาะผลกระทบทางด้านจิตใจที่เกิดแก่ทายาทของผู้เสียชีวิตทั้ง 2 คน และได้มอบหมายให้หน่วยต้นสังกัด ดำเนินการดังนี้

 

1.ช่วยเหลือครอบครัว เร่งดำเนินการด้านสิทธิกำลังพล และประสานการปฏิบัติในการให้ความช่วยเหลือแก่ญาติผู้เสียชีวิต ดูแลอำนวยความสะดวกแก่เจ้าภาพในการจัดพิธีศพ พร้อมทั้งให้ความช่วยเหลือบุตรทั้ง 2 คนของผู้เสียชีวิต เพื่อลดผลกระทบในด้านต่างๆ ของเด็กทั้งสอง 

 

2.ให้ความร่วมมือ อำนวยความสะดวกต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ ในการดำเนินการตามกระบวนการอย่างเต็มขีดความสามารถ

 

3.กรณีที่ จ่าสิบเอก อรรถพงษ์ เคยถูกแจ้งความกรณีนำอาวุธปืนไปข่มขู่ภรรยา ทางหน่วยได้ให้ความร่วมมือแก่เจ้าหน้าที่ตำรวจมาอย่างต่อเนื่อง โดยศาลได้ตัดสินลงโทษจำคุก 9 เดือน ให้รอลงอาญาไว้ 2 ปี อีกทั้งหน่วยได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวน ลงทัณฑ์ทางวินัยแล้วตั้งแต่เมื่อได้รับรายงาน ซึ่งที่ผ่านมา หน่วยได้กวดขันและเนันย้ำต่อกำลังพลทุกระดับในเรื่องการประพฤติปฏิบัติตนให้เหมาะสม และอยู่ในระเบียบวินัย มาโดยตลอดและจะดำเนินการอย่างเข้มงวดต่อไป เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดความไม่เรียบร้อยขึ้นอีก 

 

ทัพภาค2 สั่งต้นสังกัดช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียชีวิตจากเหตุทหารยิงพยาบาล

ทั้งนี้ กองทัพภาคที่ 2 ขอยืนยันว่า ไม่ได้นิ่งนอนใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

logoline