svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

กองทัพภาคที่ 2 โต้ ส.ส.ณัฐชา ปมเอกสาร IO ส่งคนแจ้งความเอาผิดแล้ว

01 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กองทัพภาคที่ 2 โต้ ส.ส.ณัฐชา ปมการทำเอกสาร IO ยืนยันเป็นเอกสารเท็จ-ปลอมแปลง ส่งคนแจ้งความ สภ.เมืองนครราชสีมา แล้ว

พล.ต.สวราชย์ แสงผล โฆษกกองทัพภาคที่ 2 ชี้แจงกรณี นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ส.ส.พรรคก้าวไกล อภิปรายไม่ไว้วางใจ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม โดยนำเสนอข้อมูลเรื่อง "ปฏิบัติการ IO ของกองทัพบก (อ่านต่อรายละเอียด) โดยอ้างถึงเอกสารกองทัพภาคที่ 2 ว่า จากการตรวจสอบเอกสารพบว่า ไม่ใช่เอกสารจริง และพบพิรุธจุดหลาย

นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ส.ส.พรรคก้าวไกล

ทั้งนี้ กองทัพภาคที่ 2 ขอยืนยันว่า เอกสารดังกล่าวเป็นเท็จ ได้มีการปลอมแปลง รูปแบบไม่เป็นไปตามระเบียบของทางราชการ รวมทั้งการลงลายมือชื่อไม่ถูกต้องตามความเป็นจริง ทางหน่วยจึงได้เข้าแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สถานีตำรวจภูธรเมืองนครราชสีมา เป็นหลักฐานแล้ว

กองทัพภาคที่ 2 โต้ ส.ส.ณัฐชา ปมเอกสาร IO ส่งคนแจ้งความเอาผิดแล้ว
 

ส่วนการอภิปรายว่ามีการเบิกจ่ายเบี้ยเลี้ยงกำลังพล พร้อมทั้งมีคลิปเสียงและรูปภาพประกอบนั้น กองทัพภาคที่ 2 ยืนยันว่า หน่วยไม่เคยได้รับการสนับสนุนงบประมาณตามที่กล่าวอ้าง รวมทั้งไม่ทราบที่มาของคลิปเสียง โดยเฉพาะอย่างยิ่งรูปภาพการยืนต่อแถวรับเบี้ยเลี้ยง ก็เป็นภาพเก่าของการจ่ายเบี้ยเลี้ยงตามปกติของหน่วยก่อนการแพร่ระบาดโควิด สังเกตได้จากกำลังพล ไม่มีการสวมหน้ากากอนามัย อย่างไรก็ตาม กองทัพภาคที่ 2 ต้องชี้แจงข้อเท็จจริง เพื่อไม่ให้เกิดความเข้าใจผิดต่อการดำเนินการของหน่วย

logoline