svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนแถลงยันยอดป่วยโควิด 700 คนสะสมตั้งแต่เปิดเทอม

08 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คณะผู้บริหารโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย แถลงยืนยันนักเรียนและบุคคลากรติดโควิด จำนวน 700 คน เป็นยอดสะสมตั้งแต่เปิดเทอม ย้ำรร.ปฏิบัติเคร่งครัดตามมาตรการทางสาธารณสุข

8 กรกฎาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คณะผู้บริหารโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย ได้แถลงข่าว ในประเด็นเรื่องการปิดการเรียน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อ COVID-19 ณ ห้องประชุมอาคารสิรินาถ โรงเรียนกรุงเทพศริสเตียนวิทยาลัย 

 

โดยคำแถลงของทางคณะผู้หารโรงเรียนมีใจความดังนี้ เบื้องในวันที่ ทางโรงเรียนจะจัดการเรียนการสอนในรูปแบบออนไลน์  2 วัน เพื่อเป็นการเฝ้าระวังและสังเกต และหลังจากหยุดยาว 5 วัน จะทำการเรียนออนไลน์อีก 2 วัน เพื่อเตรียมความพร้อมในการเรียน on site ระหว่างนั้นจะมีการตรวจคัดกรอง ผล ATK ถ้านักเรียนมียอดการติดเชื้อเพิ่มขึ้นทางโรงเรียนจะมีการประเมินอีกครั้งหนึ่ง

 

 

ส่วนประเด็นของยอดการติดเชื้อ 700 คน เป็นความเข้าที่คลาดเคลื่อนไป และขอชี้แจงว่า ยอด 700 คน เป็นยอดสะสมตั้งแต่เปิดเทอม คือ ตั้งแต่กลางเดือนพ.ค. ปัจจุบันยอดผู้ป่วย ที่กำลังรักษาตัวอยู่ตอนนี้มี 200 รายเท่านั้น  

 

สำหรับการป้องกันการติดเชื้อเบื้องต้น ทางโรงเรียนได้ปฎิบัติตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขและใช้เกณฑ์การป้องกันโรคติดต่อของสถานศึกษา ทางโรงเรียนมีการให้นักเรียนสวมแมสก์ตลอดเวลา ยกเว้นตอนรับประทานอาหาร และตรวจ ATK สัปดาห์ละ 2 ครั้ง ทุกวันอาทิตย์ และวันพุธ และส่งผลมาให้ทางโรงเรียน และถ้านักเรียนคนไหนติด จะส่งผลมาให้คุณครูประจำชั้น

อย่างไรก็ตาม ในกรณีที่มีนักเรียนติดเชื้อเกิน 10 % ของคนในห้อง ทางโรงเรียนจะทำการปิดการสอนของห้องนั้น และเป็นการเรียนออนไลน์แทน เป็นเวลา 5 วัน และเมื่อนักเรียนหายจากอาการป่วย จะมีการกลับมาทำการเรียนการสอนที่ห้องเรียนอีกครั้ง


ทั้งนี้ เบื้องต้นทางโรงเรียนได้งดวิชาว่ายน้ำ ไปอยู่ในเทอมถัดไป และในส่วนการรับประทานอาหาร ทางโรงเรียนได้เเบ่งเวลาให้นักเรียนเป็นช่วง เพื่อให้นักเรียนได้เว้นระยะห่าง และขยายพื้นที่รับประทานอาหาร  


ส่วนการฉีดวัคซีนในโรงเรียน ทางบุคคลากรส่วนใหญ่ได้รับการฉีดเข้มกระตุ้นแล้ว และเด็กนักเรียนก็มีการฉีดเข็มกระตุ้นในบางส่วน และทางโรงเรียนได้มีการสำรวจความต้องการของเด็ก และได้จัดสรรให้เพียงพอต่อความต้องการ


สำหรับทางตัวแทนผู้ปกครองของทางโรงเรียน กล่าวว่า ผู้ปกครองส่วนใหญ่ทราบถึงเหตุการณ์ของทางโรงเรียนและมาตรการต่างๆของโรงเรียน และใช้ชีวิตได้ตามปกติ และเมื่อได้ทราบข่าวเมื่อวาน (7ก.ค.) ว่า ทำไมข่าวออกมาอย่างนี้ ซึ่งส่งผลต่อจิตใจของเด็ก เด็กอาจโดนบูลลี่ว่าเด็กมาจากโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียน เป็นตัวแพร่เชื้อ เพราะฉะนั้นเด็กอาจมีความกังวล และสุดท้ายนี้ทางตัวแทนผู้ปกครองได้ขอบคุณสื่อมวลชน ในการที่นำเสนอข้อเท็จจริงของทางโรงเรียน


 

logoline