svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

แม่ร้องลูก ม.1 ถูก ม.3 รุมทำร้ายในโรงเรียน

02 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แม่ร้องลูก ม.1 ถูก ม.3 รุมทำร้ายในโรงเรียนเจ็บครูเมินแก้ไขอ้างเคลียร์ตัดคะแนนแล้ว ไปแจ้งตำรวจขอความช่วยเหลือกลับไล่ให้ไปลาออก

คลิปภาพเหตุการณ์ที่นักเรียนในโรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่งย่านอำเภอทางด้านฝั่งตะวันตกของจังหวัดนครศรีธรรมราช บันทึกไว้ในขณะที่นักเรียนชายชั้น ม.1 อายุ 13 ปี อยู่ในวงล้อมของกลุ่มของนักเรียนหญิงรุ่นพี่ ม.3 ราว 6 คนกำลังล้อมกรอบและถูกระบุว่าเป็นการรุมทำร้ายนักเรียนชายรุ่นน้องชั้น ม.1 รายนี้ เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อราว 11 นาฬิกา ของวันที่ 30 มิถุนายน ที่ผ่านมา หลังจากเกิดเหตุขึ้นเพื่อนของนักเรียนชายชั้น ม.1 ได้โทรศัพท์ไปแจ้งแม่ว่าลูกชายได้ถูกรุมทำร้าย แม่จึงติดตามเข้ามาและพบว่ากลับไม่ได้รับการแก้ไขปัญหาอย่างตรงไปตรงมาจากครูที่เกี่ยวข้อง

แม่ร้องลูก ม.1 ถูก ม.3 รุมทำร้ายในโรงเรียน

ในเรื่องนี้ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยข้อมูลจากแม่ของนักเรียนชั้น ม.1 ซึ่งได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นบอกว่ารู้สึกตกใจและไม่สบายใจอย่างมากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในพื้นที่ของโรงเรียนซึ่งควรปลอดภัยและหากเกิดบานปลายรุนแรงไปกว่านี้จะหาใครรับผิดชอบได้หรือไม่ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นคือการรุมทำร้าย ไม่ใช่เรื่องของการทะเลาะโต้เถียงกันธรรมดาในเด็กๆ หลังจากเกิดเหตุเมื่อเพื่อนของลูกแจ้งมาจึงเดินทางไปโรงเรียนทันทีและนำลูกไป รพ.เพื่อพบแพทย์พบว่าได้รับบาดเจ็บเกิดบาดแผลบริเวณในหูใบหน้า

แม่ร้องลูก ม.1 ถูก ม.3 รุมทำร้ายในโรงเรียน

หลังจากนั้นแพทย์ระบุว่าหากแจ้งความจะต้องไปพบตำรวจแล้วให้ตำรวจส่งตัวมาตรวจร่างกายตามเอกสารตามขั้นตอนอีกครั้ง แต่หลังจากนั้นครูได้โทรศัพท์ตามไปคุยเรื่องนี้กลับถูกกดดันให้เรื่องยุติอ้างว่าเป็นเรื่องของเด็กที่ทะเลาะกัน ไม่ได้มีการรุมทำร้าย เด็กรับผิดทั้งสองฝ่าย และได้ตัดคะแนนไปแล้วขอให้เรื่องจบ แต่ตนเองเห็นว่าเรื่องนี้เป็นการรุมทำร้ายอย่างชัดเจน ครูที่เข้ามาเจรจาจึงไล่ให้ไปหาหลักฐาน จนกระทั่งได้คลิปภาพที่นักเรียนถ่ายไว้และส่งมาให้เป็นหลักฐาน

แม่ของนักเรียนที่ถูกรุ่นพี่รุมทำร้าย

แม่ของเด็กชั้น ม.1 รายนี้ยังระบุด้วยว่าหลังจากนั้นได้ไปแจ้งความที่โรงพักในพื้นที่ ปรากฎว่าตำรวจไล่กลับและต่อว่ามาอีกว่าเด็กชายทะเลาะกับเด็กหญิงแล้วจะมาแจ้งความ เขาได้โทรศัพท์ไปถามครูแล้ว หากจะแจ้งความให้เอาลูกลาออกไปจากโรงเรียน ซึ่งตนเองถึงกับตกตะลึงเนื่องจากเหตุการณ์นี้ไม่ได้เป็นการทะเลาะกัน 2 คนแต่เป็นการถูกรุมทำร้ายนี่คือประเด็น รอให้เจ็บหนักกว่านี้ถึงจะเข้าไปแก้ไขหรืออย่างไร

ขณะที่ครูที่เกี่ยวข้องได้พยายามที่จะให้เรื่องนี้จบลงให้ได้โดยไม่ยอมแก้ปัญหาและต่อว่าซ้ำว่าตนเองอยากได้เงิน ถึงไม่ยอมให้เรื่องนี้จบยิ่งทำให้ไม่พอใจอย่างมาก ควรที่จะแก้ไขไม่ใช่ปัดให้เรื่องจบไปเช่นนี้

แม่ร้องลูก ม.1 ถูก ม.3 รุมทำร้ายในโรงเรียน

ส่วนมูลเหตุที่เกิดขึ้นนั้นแม่ของ นร. ม.1 รายนี้เปิดเผยว่าได้ซักถามอย่างละเอียดแล้วได้ความว่าลูกชายมีเรื่องในการแชทข้อความกันกับเพื่อน นักเรียน ม.1 ด้วยกัน ได้มีการเจรจากัน 2 คนแต่ปรากฎว่าคู่กรณีได้ไปตาม นร.หญิงรุ่นพี่ ม.3 อีก 6 คนมาเพื่อที่จะเคลียร์ปัญหาให้ แต่เมื่อมาถึงปรากฎว่ารุ่นพี่ได้ชิงโทรศัพท์มือถือของน้อง ม.1 จนมีการเข้าไปแย่งคืนก่อนที่จะถูกรุมทำร้าย

 

อย่างไรก็ตามผู้สื่อข่าวได้พยายามประสานกับครูที่เกี่ยวข้องในเรื่องนี้ภายในโรงเรียนที่เกิดเหตุ ได้ปฏิเสธที่จะให้ข้อมูล ระบุเพียงว่าเป็นเรื่องภายในที่กำลังเจรจาแก้ไขปัญหาภายใน ไม่ได้เป็นเรื่องรุนแรงอะไร

 

ภาพ/ข่าว: กฤษณะ ทิวัตถ์สิริกุล สำนักข่าวเนชั่น จ.นครศรีธรรมราช

logoline