svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

นร.โรงเรียนบดินทรฯหวาดผวาแฉไม่ได้เกิดขึ้นครั้งแรก

30 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นักเรียน บดินทรเดชาฯ หวาดผวา เหตุดักชิง“พระเกี้ยว” เผย ไม่ใช่ครั้งแรก จุดเกิดเรื่องครั้งก่อน ที่ห้างฯ ถูกชิงตราสัญลักษณ์โรงเรียน วอน ตร.ดูแลความปลอดภัย ผู้ปกครอง เลือกส่งลูกใกล้ประตูมากที่สุด ด้าน ผอ.เตรียมประชุมหาแนวทางป้องกัน ขอความร่วมมือ ผู้ปกครอง ช่วยสอดส่อง

วันที่ 30 มิถุนายน 2565 จากเหตุการณ์อุกอาจ ชาย 3 คน ขี่จักรยานยนต์ใช้อาวุธมีด ปล้นนักเรียนโรงเรียนบดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี) บริเวณริมรั้วเพื่อหวังชิงเข็มพระเกี้ยว แต่นักเรียนฮึดสู้ ถูกต่อยหน้าบวมก่อนที่จะหลบหนีไป

 

จากการสอบถาม นักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 รายหนึ่ง เผยว่าทราบข่าวเพื่อนถูกวัยรุ่นดักทำร้ายร่างกาย และพยายามที่จะขโมยตราสัญลักษณ์โรงเรียน มีการใช้มีดข่มขู่ ซึ่่งตนก็รู้สึกตกใจ และรู้สึกว่าเรื่องนี้อันตรายมากๆ เพราะจุดเกิดเหตุห่างจากโรงเรียนเพียง 500 เมตรเท่าน้น ไม่คิดว่ากลุ่มวัยรุ่นจะกล้ามาก่อเหตุอุกอาจแบบนี้

 

“เหตุการณ์ไม่ได้เกิดขึ้นครั้งแรก เมื่อช่วงเดือนที่แล้ว มีกลุ่มนักเรียน ม.6 จำนวน 6 คนไปเที่ยวที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งแล้ว ถูกกลุ่มวัยรุ่น มาในชุดไพรเวท ตรงเข้าทำร้ายร่างกายเพื่อหวังจะชิงตราสัญลักษณ์โรงเรียนมาแล้ว ซึ่งเหตุแบบนี้เกิดขึ้นบ่อย แต่ไม่คิดว่าจะมาเกิดขึ้นใกล้โรงเรียน ส่วนตัวรู้สึกว่าอยากให้มีตำรวจมาคอยตรวจดูบริเวณหน้าโรงเรียนจะได้สร้างความปลอดภัยให้มากขึ้น”

 

ส่วนผู้ปกครอง รายหนึ่ง เปิดเผยว่า ปกติแล้ว ตนจะมาส่งและรับลูกทุกวัน ซึ่งมาทราบข่าวเห็นคลิปวีดีโอก็รู้สึกอันตรายเป็นอย่างมาก ไม่คิดว่าเหตุการณ์จะเกิดขึ้นบริเวณโรงเรียน โดยจุดที่เกิดเหตุเคยเป็นจุดเตือนภัย แต่ก็ยังเป็นเส้นทางกลับบ้านของเด็กนักเรียนเหมือนกัน ซึ่งจะมีท่าเรือ

นร.โรงเรียนบดินทรฯหวาดผวาแฉไม่ได้เกิดขึ้นครั้งแรก

“ตอนเห็นคลิปก็ไม่กล้าให้ลูกเดินออกห่างจากโรงเรียนเลย ต้องส่งลูกให้ใกล้โรงเรียนที่สุด และไม่คิดว่าเหตุการณ์แบบนี้จะเกิดขึ้น ถ้าเป็นการชิงเงินยังเข้าใจ แต่กลายเป็นการชิงตราสัญลักษณ์โรงเรียน โดยไม่คิดว่าสังคมในสมัยนี้ยังคิดถึงเรื่องเหล่านี้อยู่ อยากให้กลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุคิดคำนึงว่า หากตัวเองเป็นฝ่ายถูกกระทำบ้าง จะรู้สึกอย่างไร พ่อแม่จะเป็นห่วงมากน้อยแค่ไหน”

 

ด้าน นายสุพัฒ อัตจริต รองผู้อำนวยการโรงเรียนกลุ่มบริหารงานบุคคล เปิดเผยว่า ในช่วงบ่ายทางสำนักงานเขตวังทองหลาง สน.วังทองหลาง และทางโรงเรียน จะมีการประชุมหารือร่วมกันถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพื่อหาแนวทางป้องกัน ส่วนที่เกิดเหตุไม่ใช่พื้นที่เปลี่ยวแต่อย่างใด ในเบื้องต้นทางผู้ปกครองได้มีการเสนอแนวทางในการสร้างความปลอดภัย 

 

“ โรงเรียนก็มีแนวทางป้องกันแล้ว และได้แจ้งให้นักเรียนทราบถึงขั้นตอนการป้องกันตัวจากบุคคลไม่พึงประสงค์ และจะตรวจตราพื้นที่ที่ปลอดคนเพิ่มมากขึ้น ตลอดจนผู้ปกครองที่เป็นอาสาสมัครก็จะให้ช่วยสอดส่องมากขึ้น หากเกิดเหตุร้ายก็จะมีการแจ้งให้โรงเรียนทราบเพื่อประสานเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องให้ดำเนินการตามขั้นตอน ทั้งนี้ทางโรงเรียนได้แจ้งให้ผู้ปกครองทุกคนรับทราบแล้ว”

นร.โรงเรียนบดินทรฯหวาดผวาแฉไม่ได้เกิดขึ้นครั้งแรก

นายสุพัฒน์ เปิดเผยว่า สำหรับเด็กนักเรียนยังมาเรียนตามปกติ แต่อาจมีกังวลใจบ้าง ส่วนเหตุการณ์ครั้งนี้ไม่ทราบว่าผู้ก่อเหตุประสงค์อะไร อาจจะเป็นพระเกี้ยวสัญลักษณ์โรงเรียน หรือ สิ่งอื่นก็ไม่สามารถยืนยันได้ ต้องให้เป็นขั้นตอนของตำรวจที่จะต้องพิสูจน์ทราบต่อไป

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กล้องวงจรปิดสามารถจับภาพคนร้ายได้หลังก่อเหตุ โดยเป็นเส้นทางหลบหนีจากหลังโรงเรียนบดินทรเดชา โดยเป็นรถจักรยานยนต์ฮอนด้าสกู๊ปปี้ไอ สีชมพู ขับขี่ซ้อนสาม มุ่งหน้าปากซอยรามคำแหง 43/1 ตรงข้ามกับมหาวิทยาลัยรามคำแหง

นร.โรงเรียนบดินทรฯหวาดผวาแฉไม่ได้เกิดขึ้นครั้งแรก

logoline