svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กตู่" จ่อสมัครเข้า พปชร. นั่งหัวหน้าพรรคแทนบิ๊กป้อม ชัดเจนหลัง ส.ค. นี้

06 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"บิ๊กตู่" เตรียมลงการเมืองเต็มตัว จ่อสมัครเข้าเป็นสมาชิก พปชร. นั่งหัวหน้าพรรคแทน "บิ๊กป้อม" ที่โยกไปเป็น ปธ.ที่ปรึกษา โดยจะชัดเจนหลัง ส.ค. นี้ ขณะที่ "เสกสลก - สกลธี" ย่องเงียบทยอยกลับเข้าคอก เว้น “ธรรมนัส” ที่ยังอยู่ระหว่างทาบทาม

วันนี้ (6 มิ.ย.) มีรายงานจากพรรคพลังประชารัฐว่า ภายหลังจากที่การพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 วงเงิน 3.185 ล้านล้านบาท ผ่านวาระแรกไปแล้วนั้น พล.อ.ประยุทธ์ จันทรโอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม กับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้มีการพูดคุยถึงการทำงานการเมืองต่อจากนี้ 

 

โดยมีรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะเข้ามาทำงานการเมืองเต็มตัว และจะสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐเพื่อดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรคแทน พล.อ.ประวิตร และให้ พล.อ.ประวิตร ไปทำหน้าที่เป็นประธานที่ปรึกษาพรรคแทน ซึ่งระหว่างนี้รอจังหวะที่เหมาะสมให้พ้นเดือนสิงหาคม ที่จะมีความชัดเจนในประเด็นการดำรงตำแหน่ง 8 ปีไปก่อน 

 

 

พล.อ.ประวิตร และ พล.อ.ประยุทธ์ ในสภา
 

นอกจากนี้ รายงานยังระบุด้วยว่า ภายหลังจากการพูดคุยกัน พล.อ.ประวิตร ได้ไปทาบทามให้ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ให้กลับมาร่วมงานกันที่พลังประชารัฐอีกครั้ง หลังจากที่ก่อนหน้ามีความพยามชักชวนแต่ ร.อ.ธรรมนัส ได้ปฏิเสธทุกครั้ง โดยให้เหตุผลว่า โครงสร้างพรรคพลังประชารัฐเปลี่ยนไปแล้ว จึงไม่เห็นประโยชน์ที่จะกลับเข้าไปในพรรคอีกครั้งหนึ่ง

 

 

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า
 

และยังมีรายงานอีกว่า ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมานายเสกสกล อัตถาวงศ์ อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี และ นายสกลธี ภัททิยกุล อดีตสมาชิกและกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ ได้ไปพบกับ พล.อ.ประวิตร โดยมีการพูดคุยว่าจะกลับไปเป็นสมาชิกของพรรคพลังประชารัฐอีกครั้งหนึ่ง หลังจากที่ทั้ง 2 คน ได้ลาออกจากพรรคไปก่อนหน้านี้ โดยรายงานแจ้งว่า นายเสกสกล ได้สมัครสมาชิกพรรคไปเรียบร้อยแล้ว โดยมี นายสันติ พร้อมพัฒน์ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ลงนามเซ็นรับรองให้เข้าพรรค อย่างไรก็ตามจากการสอบถามเบื้องต้นนายสกลธี ยังคงปฏิเสธการกลับมาพรรคพลังประชารัฐ 

 

 

นายเสกสกล อัตถาวงศ์ อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี

logoline