svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

นักเรียน ม.1 "อุ้มเพื่อน" ร่างกายผิดรูปขึ้นเรียนทุกวัน-ฉีดวัคซีนทำทรุด

05 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โซเชียลแห่แชร์ภาพสุดซึ้ง เพื่อนนักเรียน ม.1 ช่วยกันอุ้ม "น้องมีน" ที่ป่วยร่างกายผิดรูป แถมฉีดวัคซีน "ไฟเซอร์" ทำให้ไม่มีแรงเหนื่อยง่าย เพื่อขึ้นเรียนบนอาคารทุกวัน ด้าน ผอ.โรงเรียน วอนใจบุญช่วยบริจาคเงินรักษา

กลายเป็นภาพที่สร้างความประทับใจให้โลกโซเชียลอย่างมาก ภายหลังเพื่อนๆ ต้องช่วยกันอุ้ม “น้องมีน” หรือ ด.ญ.พรทิมา ตันพานิช อายุ 13 ปี นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาชั้นปีที่ 1 โรงเรียนท่ามะขามวิทยา จ.ราชบุรี ที่มีรูปร่างกระดูกผิดรูปมาตั้งแต่กำเนิด และปอดยังแฟบ ขึ้นบันได 3 ชั้น เพื่อไปเรียนบนอาคาร

 

ก่อนหน้านี้ “น้องมีน” ได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด ยี่ห้อไฟเซอร์ เมื่อปลายปีที่แล้ว ภายหลังเข้ารับการฉีดได้ไม่นาน ตัวน้องเริ่มมีอาการจากผลข้างเคียง ทำให้ต้องเข้าห้องไอซียูที่โรงพยาบาล ซึ่งมีการรักษาต่อเนื่องเป็นปี และทำให้มีอาการเหนื่อยมากมาจนถึงทุกวันนี้

ภาพสุดซึ้ง! นักเรียน ม.1 "อุ้มเพื่อน" ร่างกายผิดรูปขึ้นเรียนทุกวัน-ฉีดวัคซีนทำอาการทรุด

“น้องมีน” เปิดเผยว่า หลังฉีดวัคซีนแล้ว มีอาการไอ เจ็บหน้าอก หายใจแรง แม่ให้กินยา แต่ก็ไม่หาย นอนไม่หลับ และเริ่มหายใจไม่ออกเจ็บหน้าอก จนนอนไม่ได้ เมื่อไปคลินิกหมอบอกว่า เล็บเริ่มเขียว จึงส่งไปที่โรงพยาบาลราชบุรี ซึ่งส่งตัวต่อไปที่โรงพยาบาลในกรุงเทพฯ

ภาพสุดซึ้ง! นักเรียน ม.1 "อุ้มเพื่อน" ร่างกายผิดรูปขึ้นเรียนทุกวัน-ฉีดวัคซีนทำอาการทรุด

ช่วงก่อนจะฉีดวัคซีน ไม่เคยมีอาการแบบนี้ รู้ตัวว่าหลังจากที่ฉีดวัคซีน เมื่อตอนอยู่ ป.6 มาแล้ว จะรู้สึกเหนื่อยง่ายขึ้น ถ้าเดินมากๆ จะเหนื่อย แต่ได้เพื่อนๆ คอยช่วยอุ้มพาเรียนหนังสือ

 

ด.ญ.ยาตนา และ ด.ญ.แยม ชาวต่างด้าวเพื่อน “น้องมีน” เปิดเผยว่า เพื่อนมีร่างกายไม่สมบูรณ์มานานแล้ว ส่วนตัวสงสารเพื่อน ก็เลยช่วยกันอุ้มพาขึ้นไปเรียน โดยมีเพื่อนต่างห้องเรียนมาเห็น มาช่วยกันอุ้มพาไปเรียนอีกด้วย

ภาพสุดซึ้ง! นักเรียน ม.1 "อุ้มเพื่อน" ร่างกายผิดรูปขึ้นเรียนทุกวัน-ฉีดวัคซีนทำอาการทรุด

นางพรพรรณ ปานเนียม มารดา “น้องมีน” เปิดเผยว่า ตอนนี้ต้องฟื้นฟูร่างกายน้องไปเรื่อยๆ ไม่คิดว่าน้องจะรักษายืดเยื้อนานครบปีแล้ว ได้เข้าห้องไอซียูตั้งแต่เดือน ต.ค.ปีที่แล้ว ปัจจุบันน้องเดินได้ แต่มีอาการเหนื่อยมาก ส่วนตัวเองปกติทำงานค้าขายและรับจ้างทั่วไป ที่ตลาดศรีเมือง พอน้องป่วยก็หยุดทำงาน ทำให้ขาดรายได้ เหลือแต่สามีที่มีรายได้วันละ 370 บาท

นายอภิเชษฐ์ เกตุกร ผอ.โรงเรียนท่ามะขามวิทยา เปิดเผยว่า หลังได้รับวัคซีนไฟเซอร์เข็มแรก น้องมีอาการเปลี่ยนไปจากเดิม ซึ่งเคยเดินด้วยตัวเองได้ แต่พอรับวัคซีนแล้ว มีผลต่อร่างกายต้องเข้าโรงพยาบาล ซึ่งการจัดการเรียนการสอน จะจัดตามอาคารเรียนต่างๆ ต้องเดินขึ้นลงอาคาร ได้เห็นเพื่อนช่วยกันอุ้ม “น้องมีน” เรียนหนังสือทุกวัน ถือเป็นภาพประทับใจที่เกิดขึ้นในโรงเรียน โดยตอนนี้ทางครอบครัวได้เงินเยียวยาจาก สปสช.มา 2 แสนบาท

 

"เงินก้อนนี้ใกล้หมดลง ครอบครัวจะมีปัญหา เพราะมีแต่รายจ่ายทุกวัน หากมีผู้ใจบุญบริจาคช่วยเหลือไว้เป็นทุนการศึกษาให้น้องมีนได้เรียนหนังสือ และไว้เป็นค่าใช้จ่ายรักษาตัว จะเป็นแนวทางที่ดีแก่ครอบครัวของน้องมีนในอนาคตได้"

ภาพสุดซึ้ง! นักเรียน ม.1 "อุ้มเพื่อน" ร่างกายผิดรูปขึ้นเรียนทุกวัน-ฉีดวัคซีนทำอาการทรุด

 

 

logoline