svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"วราวุธ" เปิดตัว 2 ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เชียงราย ตั้งเป้า ส.ส.สมัยหน้า 30 คน

05 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"วราวุธ" เปิดตัว 2 ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เชียงราย เมินเพื่อไทยประกาศแลนด์สไลด์ มั่นใจปักธงได้แน่ พร้อมตั้งเป้าได้ ส.ส.สมัยหน้า 30 คน ด้าน "สุรสิทธิ์​" อวย "ลูกท็อป" อนาคตหนึ่งในนายกฯ ของไทย

วันนี้ (5ก.ค.) ที่พรรคชาติไทยพัฒนา นายวราวุธ ศิลปอาชา​ รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม​ ในฐานะ ประธานคณะกรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์พรรคชาติไทยพัฒนา​ เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.จังหวัดเชียงราย ในนามพรรค​ชาติไทยพัฒนา คือ นายสุรสิทธิ์​ เจียมวิจักษณ์ อดีต ส.ส.จังหวัดเชียงราย และนายวันชัย​ เจียมวิจักษณ์​ โดยระบุว่า พรรคชาติไทยพัฒนาจะไม่เป็นพรรคที่เติบโตแบบฮวบฮาบ แต่เน้นคุณภาพไม่เน้นปริมาณ เชื่อว่าประชาชนจะเชื่อมั่นในการทำงานของทั้ง 2 คนในพื้นที่จังหวัดเชียงราย

 

ทั้งนี้พรรคเราผสมผสานการทำงานคนรุ่นใหม่และคนรุ่นใหญ่ ประเทศจะเดินหน้าต้องอาศัยทั้งสองส่วนในการทำงาน และมีความยินดีที่ทั้งสองคนได้เข้ามาร่วมงานกับพรรคในฐานะว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.จังหวัดเชียงราย โดยนายสุรสิทธิ์จะลงเขต 3 ขณะที่นายวันชัย​จะลงเขต 2 มั่นใจว่า ในสมัยหน้าจะสามารถปักธง ส.ส.จังหวัดเชียงรายได้  

 

"วราวุธ" เปิดตัว 2 ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เชียงราย ตั้งเป้า ส.ส.สมัยหน้า 30 คน

เมื่อถามว่า พรรคเพื่อไทยเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ภาคเหนือ 30 คน และตั้งเป้าจะแลนด์สไลด์ จะสามารถสู้ได้หรือไม่  นายวราวุธ กล่าวว่า ถือเป็นความสวยงาม เพราะทุกพรรคมีคนทำงานในพื้นที่ พรรคเพื่อไทยเปิดตัว 30 เขต ยอมรับว่าพรรคชาติไทยพัฒนาไม่ใหญ่เท่าพรรคเพื่อไทย แต่จะค่อย ๆ เติบโต และมั่นใจว่า 2 คนที่เข้ามาร่วมงาน จะทำให้พรรคชาติไทยพัฒนาโตขึ้นไปอีก คิดว่าพรรคเพื่อไทยจะแลนด์สไลด์ที่อื่น ไม่ใช่ 2 เขตนี้  

 

ส่วนการย้ายพรรคนั้นมองว่า การเมืองเหมือนฟุตบอล มีการย้ายสโมสรเมื่อใกล้จบฤดูกาล ดังนั้นจะมีการโยกย้าย ส.ส. ผู้สมัคร ก็ถือเป็นเรื่องปกติ และเห็นว่าการเลือกตั้งจะเกิดขึ้นช้าสุดไม่เกิน 24 มี.ค. 2566
อย่างไรก็ตาม ส.ส. ในสภาทั้งหมด ทั้งฝ่ายค้านและรัฐบาล ที่จำนวนไม่น้อยที่เป็นศิษย์เก่าของพรรค ซึ่งในอนาคตอาจจะหวนกลับมาทำงานร่วมกันก็ไม่ใช่เรื่องแปลก ตอนนี้ยืนยันเสียงที่มีจะไม่ย้ายออกไปไหนแล้ว 12 เสียง รอบหน้าขอ 25 - 30 เสียง เพื่อทำงานให้ประชาชนได้อย่างมีประสิทธิภาพในทุกพื้นที่ โดยภาคกลางจะยังเป็นฐานเสียงที่สำคัญ เช่น จ.สุพรรณบุรี ที่จะกลับมามี 5 เขต มั่นใจจะปักธงได้หมด รวมถึงพื้นที่อื่น ๆ อาทิ จ.นครปฐม ซึ่งเป็นพื้นที่ของตระกูลสะสมทรัพย์ 

 

 

"วราวุธ" เปิดตัว 2 ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เชียงราย ตั้งเป้า ส.ส.สมัยหน้า 30 คน

ด้าน นายสุรสิทธิ์ กล่าวว่า ทำงานการเมืองมานาน ที่ผ่านมาได้ขอพักไม่ลงสมัครในนามพรรคเพื่อไทย ด้วยเหตุผลส่วนตัว ส่วนการตัดสินใจมาร่วมพรรคชาติไทยพัฒนาวันนี้ เพราะเป็นพรรคที่ไม่มีอะไรด่างพร้อย สามารถทำงานให้ประชาชนในพื้นที่ และยังมั่นใจว่า นายวราวุธจะเป็นหนึ่งในนายกรัฐมนตรีของไทย ดังนั้นตนกับลูกชายจึงฝากอนาคตมาไว้กับพรรคชาติไทยพัฒนา และมั่นใจว่าจะสามารถปักหมุดใน จ.เชียงราย ได้สำเร็จ

 

ส่วนการลงเลือกตั้งที่จะถึงนี้ ตนลงเขต 3 จะชนกับ นางสาววิสาระดี เตชะธีราวัฒน์ ของพรรคเพื่อไทย ซึ่งการสู้กันระหว่างคนรุ่นใหม่กับคนรุ่นเก่าไม่ใช่ปัญหา เพราะการเลือกตั้ง อบจ. ครั้งที่ผ่านมาก็เห็นได้ชัดแล้ว 

 

ทั้งนี้สำหรับในพื้นที่จังหวัดเชียงราย พรรคเพื่อไทยได้วางตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เขต 2 , 3 ไว้แล้ว โดยเขต 2 นายวิกรม  เตชะธีราวัฒน์ ขณะเขต 3 นางสาววิสาระดี  เตชะธีราวัฒน์
 

 

"วราวุธ" เปิดตัว 2 ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เชียงราย ตั้งเป้า ส.ส.สมัยหน้า 30 คน

 

 

สำหรับ นายสุรสิทธิ์ เจียมวิจักษณ์ อดีต ส.ส.เชียงราย เขต 2 ได้รับการเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรครั้งแรกในปี พ.ศ. 2538 ในสังกัดพรรคเอกภาพ
 

ประวัติงานการเมืองที่น่าสนใจ
-ได้รับการเลือกตั้งเป็นส.ส. 4 สมัย คือ 1.การเลือกตั้งทั่วไป พ.ศ. 2538 จ.เชียงราย สังกัดพรรคเอกภาพ
2.การเลือกตั้งทั่วไป พ.ศ. 2548 จ.เชียงราย สังกัดพรรคไทยรักไทย
3.การเลือกตั้งทั่วไป พ.ศ. 2550 จ.เชียงราย สังกัดพรรคพลังประชาชน
4.การเลือกตั้งทั่วไป พ.ศ. 2554 จ.เชียงราย สังกัดพรรคเพื่อไทย

 

ปัจจุบันดำรงตำแหน่งประธานภาคเหนือ พรรคสร้างอนาคตไทย (20เมษายน 2565-ปัจจุบัน)
และสมัครเข้าเป็น สมาชิกพรรคชาติไทยพัฒนา วันที่ 5 ก.ค. 65

 

นายสุรสิทธิ์​ เจียมวิจักษณ์ อดีต ส.ส.เชียงราย

logoline