svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

นศ.ยื่นร้องศาลปกครองคุ้มครองหลังแก้เกรด 8 ครั้งไม่จบ

04 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ความคืบหน้าล่าสุดกรณีนักศึกษาร้องขอแก้เกรด 8 ครั้งไม่ผ่านทำเรียนไม่จบ สอบเข้ามหาวิทยาลัยแต่เรียนต่อไม่ได้ ล่าสุดทนายใจดียื่นศาลปกครองร้องผู้อำนวยการโรงเรียนละเว้นปฏิบัติหน้าที่ ขณะที่ครูประจำวิชาขอเวลาเตรียมชี้แจงข้อเท็จจริง

 

ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อช่วงบ่ายวันนี้(4 ก.ค.65) กรณีนักศึกษาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในอ.หาดใหญ่ ร้องสื่อให้ช่วยขอความเป็นธรรมกรณีอาจารย์และผู้อำนวยการวิทยาลัยไม่ยอมเซ็นต์อนุญาตให้สอบแก้เกรดวิชาลูกเสือสามัญทั้งที่เคยแก้ไปแล้วโดยอาจารย์ให้เด็กนักเรียนไปช่วยยกปูนทำกิจกรรมแก้เกรดไปเมื่อปลายปี 2564 แต่ผลปรากฏว่าเกรดยังไม่ผ่าน และทำให้ไม่จบการศึกษา

 

นักเรียนร้องทุกข์ศาลปกครอง

 

ล่าสุดครอบครัวนางสาวณัฏฐธิดา ทองนวลได้เข้าร้องเรียนต่อกลุ่มทนายใจดี ว่าที่ ร.ต.ชัชวาลย์ บำรุงวงศ์ ทนายความกลุ่มทนายใจดีได้เข้าให้การช่วยเหลือวันนี้จึงได้ทำหนังสือร้องทุกข์และฟ้องมายังศาลปกครองเพื่อให้เอาผิดต่อผู้อำนวยการวิทยาลัย ดังกล่าว

 


 

 

ว่าที่ ร.ต.ชัชวาลย์ บำรุงวงศ์ ทนายความกลุ่มทนายใจดี เปิดเผยว่า วันนี้ที่เรามาดำเนินการคือเรื่องของการเพิกถอนคำสั่งที่ไม่อนุมัตืให้น้องจบการศึกษา และอีกเรื่อหนึ่งคือเรื่องที่สำคัญที่สุดคือการขอคุ้มครองสิทธิ์ชั่วคราว เนื่องจากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีศรีวิชัยมีกำหนดให้น้องต้องแก้ไขเกรดและสอบให้ผ่านภายในวันที่ 11 ก.ค.นี้ เนื่องจากการฟ้องมีระยะเวลาเนิ่นนานจึงจำเป็นต้องสั่งให้มีการคุ้มครองชั่วคราว เพื่อน้องจะได้มีสิทธิในการเข้าเรียนในมหาวิทยาลัยก่อน อีกทั้งวิชาที่น้องติดมันเป็นเพียงแค่กิจกรรมซึ่งไม่ใช่วิชาหลักซึ่งจะมีวิธีการที่สามารถทำได้รวดเร็วและแก้ไขได้

 

นักศึกษายื่นร้องขอศาลปกครองคุ้มครองชั่วคราว

 

ล่าสุดผศ.อุดร  นามเสน รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีศรีวิชัย ทราบเรื่องที่เกิดขึ้นแล้วจึงได้รับเรื่องนางสาวณัฏฐธิดา ทองนวล เข้าหารือกับอธิการบดีและรองอธิการฝ่ายวิชาการแล้ว ยืนยันวิชาลูกเสือสามารถแก้ได้เลยทันที และอนุญาตให้ พ.ต.อ.ปพนวัฒน์ ขัตติยะวรานันท์ ทนายความกลุ่มทนายใจดี ตัวแทนของ ว่าที่ ร.ต.ชัชวาลย์ บำรุงวงศ์ ทนายความกลุ่มทนายใจดี พานักศึกษาเข้าพบและชี้แจงเรื่องดังกล่าวในวันพรุ่งนี้ (5 ก.ค.) ในช่วงบ่าย

 

ทนายใจดี


 

 

ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวพยายามติดต่อไปยังผู้อำนวยการและอาจารย์ประจำวิชาของวิทยาลัยดังกล่าว ผู้อำนวยการได้ปฏิเสธการให้สัมภาษณ์ ส่วนครูประจำวิชา เปิดเผยเพียงสั้นๆ กำลังเตรียมข้อมูลหากพร้อมแล้วจะติดต่อกลับมาทันที

 

นศ.ยื่นร้องศาลปกครองคุ้มครองหลังแก้เกรด 8 ครั้งไม่จบ

 

ภาพ/ข่าว : วิกันดา  ขันธ์แก้ว สำนักข่าวเนชั่น

logoline