svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

หิ้วผู้ต้องหาแก๊งฮั้วประมูลรถอบจ.สงขลาฝากขังลุ้นประกันตัว

01 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รองผู้การฯ จังหวัดสงขลา สอบสวนผู้ต้องหาคดีฮั้วประมูลรถอเนกประสงค์อบจ.สงขลาเข้มเตรียมส่งตัวฝากขังวันนี้ ตั้งวงเงินประกันไว้ 3-6 แสนบาท ขณะที่สำนวนในคดีที่ 2 เจ้าหน้าที่กองปราบฯ มาขอโอนย้ายสำนวนไปดูแลเองตั้งแต่วานนี้(30 มิ.ย.) แล้ว

หลังจากเจ้าหน้าที่สืบสวนตามรวบหนึ่งในผู้ต้องหาที่ถูกออกหมายจับในคดีฮั้วประมูลรถซ่อมทางอเนกประสงค์ ทราบชื่อคือ นางชวลี เทียนงามสัจ กรรมการผู้จัดการบริษัท ครีเอทอินโนเวชั่น จำกัด ตามหมายจับศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 9 ในความผิดฐานร่วมกันปลอมและใช้เอกสารปลอม ตกลงร่วมกันเสนอราคา (ฮั้วประมูล) เป็นเหตุให้อบจ.สงขลาได้รับความเสียหาย เหตุเกิดเมื่อปี 2555 

รวบผู้ต้องหาคดีฮั้วประมูลรถอเนกประสงค์อบจ.สงขลา
 

ล่าสุดวันนี้เมื่อเวลา 13.30 น. พ.ต.อ.เอนก ศรีคำอัาย รอง ผบก.ภ.จว.สงขลา เปิดเผยหลังสอบสวนผู้ต้องหาว่า ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหาและไม่ขอให้การใดใดในชั้นพนักงานสอบสวน 

รถซ่อมทางอเนกประสงค์

“วันนี้จะส่งฝากขังในชั้นศาลและจะส่งสำนวนการสอบปากคำเพิ่มเติมไปยังอัยการ ส่วนอัยการจะฟ้องวันไหนก็ขึ้นอยู่กับอัยการพิจารณาแต่ประเมินว่าส่งฟ้องศาลทันก่อนหมดอายุความ” รองผู้การฯ สงขลากล่าว

ฝากขังผู้ต้องหาฮั้วประมูล

ด้านสำนวนในคดีที่ 2 นั้น พ.ต.อ.เอนก กล่าวว่า ทางกองปราบได้รับไปทำแล้วตั้งแต่วานนี้(30 มิ.ย.) เนื่องจากมีหนังสือมาจากตร.ให้ส่งสำนวนไปยังกองปราบฯ แต่ทั้งนี้สำนวนที่รับไปก็เกือบสมบูรณ์แล้ว อาจจะมีการทำรายงานและสอบปากคำเพิ่มเติมต่อไป แต่คาดว่าจะไม่ยืดเยื้อเพราะคดีที่ 2 จะหมดอายุความในเดือนกันยายนนี้.

หมายจับคดีฮั้วประมูลรถอเนกประสงค์อบจ.สงขลา

logoline