svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กป้อม"ย้ำ พปชร.แล้วแต่กรรมาธิการปมสูตรคิด ส.ส.บัญชีรายชื่อ

04 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ประวิตร" โยนถาม "ชัยวุฒิ" ปมพีอาร์ไม่เก่ง บอก "ผมไม่รู้" ลั่นเดินหน้าแก้ปัญหาน้ำทั้งประเทศ เลี่ยงตอบเป็นจุดขาย พปชร. ตั้งใจทำเพื่อประชาชนทุกพื้นที่ อุบตอบไปร่วมเวทีโรดโชว์แรก ที่ชลบุรี 10 ก.ค.นี้ ย้ำให้ กมธ. เคาะสูตรคิดปาร์ตี้ลิสต์

4 กรกฎาคม 2565 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวภายหลังเปิดงานเสวนา "ข้อเสนอเชิงนโยบายเพื่อยกระดับการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำในพื้นที่ EEC" ว่า เป้าหมายของรัฐบาล พยายามบริหารจัดการน้ำให้มีใช้อย่างเพียงพอในพื้นที่ EEC และพื้นที่โดยรอบ พร้อมเดินหน้ายกระดับแผนจัดการขึ้นไปสู่ระดับเอเชีย 

 

ส่วนแนวโน้มการจัดตั้งกระทรวงน้ำนั้น ขณะนี้ยังไม่รู้ว่าจะเป็นไปได้แค่ไหน แต่กำลังดำเนินการอยู่ และพยายามแก้ปัญหาเรื่องน้ำให้กับประชาชนทั้งประเทศ

 

เมื่อถามว่า ผลงานเรื่องน้ำจะเป็นจุดขายของพรรคพลังประชารัฐ ในการเลือกตั้งครั้งต่อไปหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า "เราก็ทำเต็มที่ จะเห็นว่าในช่วง 2 ปีที่ผ่านมาไม่มีพื้นที่น้ำแล้งเลย เพราะเรากระจายน้ำ บริหารจัดการน้ำได้อย่างดี" ส่วนจะเป็นจุดขายของพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ ก็แล้วแต่คนจะคิด ตนไม่ทราบ ก่อนจะย้ำอีกว่า "เราทำเพื่อประชาชน ไม่ว่าจะอยู่พรรคไหน เขตไหน เราทำเพื่อประเทศชาติเป็นส่วนรวม" 

ส่วนจำเป็นที่รัฐบาลและพรรคพลังประชารัฐ จะต้องปรับภาพลักษณ์หรือไม่ หลัง นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ยอมรับว่าพีอาร์ไม่เก่งนั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ให้ไปถามนายชัยวุฒิ เพราะตนไม่รู้ว่าพีอาร์เป็นอย่างไร พร้อมปฏิเสธให้ความเห็นถึงกระแสที่มาแรงของ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม.

 

เมื่อถามว่า เวทีโรดโชว์พรรคพลังประชารัฐ พบประชาชนครั้งแรกที่ จ.ชลบุรี ในวันที่ 10 ก.ค.นี้ จะเดินทางเข้าร่วมหรือไม่ โดย พล.อ.ประวิตร ไม่ได้ตอบคำถาม แต่ถามกลับสื่อมวลชนว่า "คุณ (สื่อ) จะให้ผมไปหรือไม่" 

 

ถามย้ำอีกว่าตั้งใจจะเข้าร่วมในทุกพื้นที่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร ระบุเพียงว่า "ไม่รู้ ผมไม่รู้"

ส่วนกรณี นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ ส.ส.ราชบุรี พรรคประชาธิปัตย์ เห็นด้วยกับสูตรคำนวณ ส.ส.บัญชีรายชื่อ หาร 500 ทางพรรคพลังประชารัฐจะมีแนวทางอย่างไร พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า พรรคพลังประชารัฐแล้วแต่กรรมาธิการ (กมธ.) จะคิดเห็นอย่างไร 

 

เมื่อถามย้ำว่า ระหว่างสูตรหาร 100 กับ 500 แบบไหนดีกว่ากัน พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า "ไม่รู้" พร้อมย้อนถามสื่อว่า "คุณรู้หรือไม่ และในพรรคพลังประชารัฐยังไม่ได้มีการพูดคุยกัน"

logoline