svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

หาร100ก็สู้ ! ชทพ. ย้ำชัดไม่ยุบรวมพรรคอื่นเด็ดขาด

13 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“วราวุธ” ย้ำชัดชาติไทยพัฒนา ไม่ยุบรวมพรรคอื่นเด็ดขาด แม้สูตรคำนวณปาร์ตี้ลิสต์หารด้วย100  แย้มมีบางกลุ่มมาคุย แต่ไม่ขอเปิดเผย ลั่นจากนี้จับตาดูชทพ.ให้ดี

13 พฤษภาคม 2565 นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ประธานคณะกรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์พรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) กล่าวว่า ในฐานะที่พรรคชาติไทยพัฒนาไม่ได้เป็นพรรคที่ใหญ่มาก  ดังนั้นการที่ใช้สูตรคำนวณส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์หารด้วย 100  ยอมรับว่า ค่อนข้างเพิ่มภาระในการหาเสียงให้ทั้งพรรคขนาดกลาง และขนาดเล็ก  แต่ด้วยกลไกลที่รัฐธรรมนูญกำหนด  เมื่อกติกาเขียนมาเช่นนี้ เราคงต้องทำงานให้เต็มที่ และหนักขึ้น ในการเลือกตั้งครั้งหน้า อาจจะไม่ได้มาเยอะเหมือนการเลือกตั้งครั้งก่อน แต่ก็เชื่อว่าจะได้ระดับหนึ่ง

 

หาร100ก็สู้ ! ชทพ. ย้ำชัดไม่ยุบรวมพรรคอื่นเด็ดขาด

ทั้งนี้ ย้ำพรรคชาติไทยพัฒนา จะไม่มียุบรวมกับพรรคอื่นแน่นอน  แต่หากมีพรรคใดอยากจะยุบมารวมกับชาติไทยพัฒนาก็ยินดีต้อนรับ และขณะนี้ยอมรับว่า มีบางพรรคบางกลุ่มเริ่มเข้ามาคุย แต่ตนขอยังไม่เปิดเผย รายละเอียด

 

“การเลือกตั้งครั้งหน้า จะได้มากน้อยเท่าไหร่เป็นการบ้านให้ผมต้องเร่งทำงาน  โดยในอนาคตอันใกล้จะได้เห็นความเปลี่ยนแปลงของพรรคชาติไทยพัฒนาอย่างแน่นอน จากนี้ไปขอจับตาดูให้ดีแล้วกัน” นายวราวุธ กล่าว

 

logoline