svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

เรือสำราญจีนออกเดินทางครั้งแรกในรอบกว่า 900 วัน

04 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อุตสาหกรรมเรือสำราญของจีนกลับมาทำธุรกิจท่องเที่ยวได้อีกครั้ง หลังจากต้องหยุดไปนานกว่า 900 วันเนื่องจากการระบาดของโควิด -19

เมืองเซี๊ยะเหมินของมณฑลฟูเจี้ยน ทางภาคตะวันออกของจีน ได้ให้การต้อนรับเรือสำราญลำแรกที่เดินทางมาถึงเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา หลังจากหยุดไปนานกว่า 900 วัน เพราะโควิด  

 

เรือสำราญจีนออกเดินทางครั้งแรกในรอบกว่า 900  วัน

เรือ "จ้าว ชาง อี ตัน" (Zhao Shang Yi Dun) ถือเป็นเรือสำราญระดับหรูที่ติดธงชาติจีนและบริหารโดยชาวจีนเป็นลำแรก ออกเดินทางจากเซินเจิ้นตั้งแต่วันที่ 30 มิถุนายน และจะจอดที่เซี๊ยะเหมินเป็นเวลา 1 วัน ก่อนจะกลับไปยังเซินเจิ้น รวมระยะเวลาในการเดินทางตามโปรแกรมท่องเที่ยว 5 วัน 4 คืน เรือสำราญลำนี้ยาว 227 เมตร และกว้าง 28.8 เมตร ระวางบรรทุก 48,000 ตัน ความสูง 9 ชั้น มีห้องพัก 465 ห้องรับผู้โดยสารได้ 930 คน

 

เรือสำราญจีนออกเดินทางครั้งแรกในรอบกว่า 900  วัน

การเดินทางเชื่อมมณฑลครั้งนี้ ถือเป็นการเปิดศักราชใหม่ให้กับอุตสาหกรรมเรือสำราญของจีน ท่ามกลางการระบาดของโควิด-19 และถือเป็นความพยายามร่วมกันระหว่างเซินเจิ้นและเซี๊ยะเหมิน ในการสร้างความสำเร็จให้กับอุตสาหกรรมเรือสำราญภายในประเทศของจีน เป็นการเชื่อมเขตเศรษฐกิจพิเศษ 2 เขตเข้าด้วยกัน รวมถึงกิจกรรมด้านการท่องเที่ยวและวัฒนธรรม

 

เรือสำราญจีนออกเดินทางครั้งแรกในรอบกว่า 900  วัน

logoline