svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ธารน้ำแข็งในอิตาลีถล่มทับนักปีนเขาดับ 6 ราย

04 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ธารน้ำแข็งบนเทือกเขาแอลป์ในอิตาลีแตกออก ทำให้น้ำแข็ง หิมะ และก้อนหินถล่มลงมาทับนักปีนเขา ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 6 ราย และผู้บาดเจ็บอีก 8 คน

หน่วยกู้ภัยถ้ำและเทือกเขาแอลป์ทวีตว่า แผ่นน้ำแข็งขนาดใหญ่ของธารน้ำแข็งใกล้จุดร็อกพอยต์บนภูเขามาร์โมลาดา ทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือของอิตาลีแตกออก ทำให้หิมะ น้ำแข็ง และก้อนหินถล่มลงมาทับนักปีนเขาในเส้นทางปีนเขายอดนิยม หน่วยกู้ภัยใช้เฮลิคอปเตอร์อย่างน้อย 5 ลำ และสุนัขดมกลิ่นออกค้นหาผู้เคราะห์ร้าย สื่อทางการรายงานเบื้องต้นว่ามีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 6 ราย และผู้บาดเจ็บ 8 คน และยังไม่ทราบว่ามีผู้สูญหายจำนวนเท่าใด

 

ธารน้ำแข็งในอิตาลีถล่มทับนักปีนเขาดับ 6 ราย

ภูเขามาร์โมลาดามีความสูงเกือบ 3,300 เมตร และเป็นยอดเขาสูงที่สุดของเทือกเขาโดโลไมท์ส ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งทางฝั่งตะวันออกของเทือกเขาแอลป์ ภูเขาลูกนี้ทอดยาวระหว่างแคว้นเตรนติโน-อัลโตอาดีเจ และแคว้นเวเนโต

 

ธารน้ำแข็งในอิตาลีถล่มทับนักปีนเขาดับ 6 ราย

โฆษกหน่วยกู้ภัยเปิดเผยว่า ขณะนี้ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าธารน้ำแข็งแตกออกด้วยสาเหตุใด แต่คลื่นความร้อนแผ่ปกคลุมอิตาลีตั้งแต่ปลายเดือน มิ.ย. อาจเป็นปัจจัยสำคัญ โดยสภาพอากาศขณะนี้ร้อนจัดผิดปกติ และอุณหภูมิในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา แตะระดับสูงสุดที่ 10 องศาเซลเซียส

logoline