svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

พี่ศรี จี้สอบ ทอ. ปล่อยเมียนมาล้ำน่านฟ้า ลั่นไม่ใช่ขอโทษกันแล้วเรื่องก็จบ

03 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มาแล้ว "ศรีสุวรรณ" เดือด จี้รัฐบาลหรือสภาสอบกองทัพอากาศ กรณีปล่อยเครื่องบินรบเมียนมาล้ำน่านฟ้า ลั่นไม่ใช่ขอโทษกันแล้วเรื่องก็จบ แต่สุดท้ายเจอชาวเน็ตค้านไม่เห็นด้วย

เป็นประเด็นร้อนข้ามสัปดาห์กรณี เครื่องบินรบเมียนมารุกล้ำน่านฟ้าไทย จนกลายเป็นประเด็นถูกถามถึงการรักษาอำนาจอธิปไตยของประเทศ ทำให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ไล่ตั้งแต่ระดับสูงสุดอย่าง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ลงมาออกอาการก้นร้อน ต้องออกมาชี้แจงทำความเข้าใจต่อเรื่องราวที่เกิดขึ้น แต่ก็ดูเหมือนว่า ชาวเน็ตก็ยังคาใจและมีคำถามในเรื่องที่เกิดขึ้น (อ่านข่าว)  

 

 

เหตุเครื่องบินรบเมียนมารุกล้ำน่านฟ้าประเทศไทย

หนึ่งในนั้นคือ นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ที่วันนี้ (3 ก.ค.) ได้โพสต์ตั้งคำถามถึงกรณีดังกล่าว โดยระบุว่า 

 

ไม่ใช่ขอโทษกันแล้ว…เรื่องก็จบ

 

เรื่องกองทัพอากาศปล่อยปะละเลยการล่วงล้ำเขตประเทศไทย รัฐสภาและหรือรัฐบาลควรตั้งกรรมการสอบสวน เพื่อความกระจ่าง

 

มีการตั้งข้อสังเกต 2 ประเด็น ดังนี้

 

1. ความไร้ประสิทธิ์ภาพของกองทัพอากาศไทยโดยการนำของแม่ทัพที่ไม่สามารถตอบโต้เครื่องบินพม่าได้

 

2. การสงสัยว่ามีการรู้เห็นเป็นใจจงใจเปิดโอกาสให้เครื่องบินพม่ามาใช้พื้นที่ประเทศไทยเพื่อปฎิบัติการกับกองกำลังกะเหรี่ยงในประเทศพม่าหรือไม่?

 

ขืนปล่อยไปอย่างนี้กลุ่มชาติพันธุ์ชาวกะเหรี่ยงที่ไม่สยบยอมรัฐบาลทหารคงลำบากแน่…โดยใช้ไทยเป็น…?!!
 

 

โพสต์ของนายศรีสุวรรณ จรรยา

นอกจากนี้ก่อนหน้า นายศรีสุวรรณ ยังโพสต์คัดค้านการจัดซื้อเครื่องบินขับไล่ F-35 อีกด้วย โดยระบุว่า

 

ค้าน ทอ.จัดซื้อจัดหา เอฟ-35 แค่บินรบเมียนมา ล้ำน่านฟ้าไทย ยังไม่มีปัญญาบังคับใช้ ม.29 ประกอบ ม.76(4) แห่ง พรบ.การเดินอากาศ 2497 

 

 

โพสต์ของนายศรีสุวรรณ จรรยา

 

 

ภายหลังที่โพสต์ของนายศรีสุวรรณถูกเผยแพร่ออกไป ได้มีแฟนคลับและชาวเน็ตจำนวนมากเข้าไปแสดงความคิดเห็น โดยส่วนใหญ่คัดค้านและไม่เห็นด้วยกับแนวความคิดของนายศรีสุวรรณ อาทิ  เรื่องนี้ไม่เห็นด้วยค่ะ เหตุการณ์เกิดขึ้นครั้งแรก ไทยได้ใช้ทั้งวิธีการทางการทหารด้วยการบินเตือน และการทูต ตามสมควรแล้ว , ไม่เห็นด้วยกับพี่ศรีคับ , อย่าพยายามชักศึกเข้าบ้าน , ศรีจะกล้าฟ้องทหารรึป่าว มาคอยดูกัน 555 , พี่ศรีบุกเดี่ยวไปถามที่กองทัพเลยครับ , คุณศรีจะให้ไทยรบกับพม่ารึคับ , รอบนี้ผมว่าพี่คิดมากไปครับ ฯลฯ 

 

 

ตัวอย่างความคิดเห็นชาวเน็ต

logoline