svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร.เร่งไล่ล่าตัวแก๊งวัยรุ่นชักปืนยิงคู่อริกลางถนนรามอินทรา

02 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจนครบาล 3 เรียกประชุมฝ่ายสืบสวน หวังแกะรอยหาแก๊งวัยรุ่นก่อเหตุไล่ยิงคู่อริกันบนถนนรามอินทรา อย่างไม่เกรงกลัวกฎหมาย

จากเหตุการณ์กลุ่มวัยรุ่นก่อเหตุขี่รถจักรยานยนต์ไล่ยิงกันบนถนนรามอินทรา บริเวณปากซอยรามอินทรา 113 โดยมีกล้องหน้ารถจากประชาชนที่ขับรถผ่านบันทึกภาพไว้ได้ และมีการนำมาโพสต์ลงโซเชียลนั้น

 

ล่าสุด พล.ต.ต.พลฑิต ไชยรส ผบก.น.3 ได้เรียกตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.มีนบุรี​ ประชุมวางแนวทางการติดตามตัวเด็กวัยรุ่นที่ก่อเหตุ เปิดเผยว่า เหตุที่เกิดขึ้น ขณะนี้ยังไม่มีใครเข้ามาแจ้งความ แต่ทางตำรวจไม่ได้นิ่งนอนใจ ​ ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิด​บริเวณ​ที่เกิดเหตุ และบนถนน​รามอินทรา​ เพื่อดูพฤติการณ์​ของกลุ่มผู้ก่อเหตุ​ และรวบรวมพยานหลักฐาน พิสูจน์ทราบตัวบุคคลในคลิป นำตัวดำเนินคดี

ตร.เร่งไล่ล่าตัวแก๊งวัยรุ่นชักปืนยิงคู่อริกลางถนนรามอินทรา

“เรื่องที่เกิดขึ้นถือว่าเป็นเหตุอุกอาจ ยิงปืนในที่สาธารณะ โดยไม่เกรงกลัวกฎหมาย และสร้างความหวาดกลัว​ให้กับประชาชนในละแวกดังกล่าว รวมถึงประชาชนผู้ใช้เส้นทางสัญจรไปมา ”

 

นอกจากนี้ทางด้านตำรวจยังได้ประสานไปยังแอดมินเพจที่โพสต์คลิป เพื่อขอข้อมูลเชิญเจ้าของคลิปวิดีโอมาให้ข้อมูล โดยจากภาพกล้อง​วงจรปิด​หน้ารถ พบ 2 กลุ่ม กลุ่มผู้ก่อเหตุ​ มี 2 คน รถจักรยานยนต์​ 2 คัน

ตร.เร่งไล่ล่าตัวแก๊งวัยรุ่นชักปืนยิงคู่อริกลางถนนรามอินทรา

ส่วนอีกกลุ่มเป็นผู้ถูกกระทำ 2 คน ขับรถซ้อนกันมา 1 คัน ซึ่งการกระทำดังกล่าว เข้าข่ายความผิดตาม พ.ร.บ.อาวุธปืน ฐานยิงปืนในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร และพกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต

"แม้คดีจะไม่มีเจ้าทุกข์​มาร้องทุกข์กล่าวโทษ ก็ต้องดำเนินคดีทุกรายที่ก่อเหตุ​ เพราะเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย ปล่อยไปไม่ได้ ขอความร่วมมือประชาชนที่เห็นเหตุการณ์เข้าให้ข้อมูลกับทางตำรวจ ถ้าหากมีคลิปวีดีโอหรือภาพกล้องหน้ารถสามารถติดต่อตำรวจสน.มีนบุรีได้ เพื่อใช้เป็นข้อมูลในการดำเนินคดี"

 

ส่วนมาตรการการดำเนินการหลังจากนี้ได้สั่งการตำรวจในพื้นที่กองบังคับการตำรวจนครบาล 3 ทั้ง 11 สนให้เพิ่มความเข้มงวด กวดขันการเฝ้าระวังการก่อเหตุในลักษณะนี้ ให้มากขึ้น เนื่องจากในพื้นที่นครบาล 3 ถือได้ว่าเป็นพื้นที่เสี่ยง ที่มีเหตุการณ์ลักษณะนี้เกิดขึ้นบ่อยโดยเฉพาะปัญหานักเรียนต่างสถาบันยกพวกตีกัน

ตร.เร่งไล่ล่าตัวแก๊งวัยรุ่นชักปืนยิงคู่อริกลางถนนรามอินทรา

logoline