svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

อุกอาจ! แก๊ง 5 คนร้ายบุกยิงถล่ม "บ้านคู่อริ" บาดเจ็บหนัก 2 ราย

02 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจสิงห์บุรี เร่งล่าตัวแก๊ง 5 คนร้าย ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงถล่มบ้านคู่อริ ส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บหนัก 2 ราย ด้านแม่คนเจ็บ ระบุหนึ่งในคนร้ายอ้างชื่อ "ไก่" โทรศัพท์เข้ามาถามข้อมูล ก่อนก่อเหตุอุกอาจ

เมื่อช่วงกลางดึกวานนี้ (1 ก.ค.) ตำรวจ สภ.บางระจัน จ.สิงห์บุรี รับแจ้งจากโรงพยาบาลบางระจันว่า มีคนถูกยิงด้วยอาวุธปืนได้บาดเจ็บ 2 ราย จึงนำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนไปตรวจสอบ

 

ภายในห้องฉุกเฉิน ทราบชื่อผู้บาดเจ็บ คือ นายคำสิงห์ พุฒเผือก อายุ 34 ปี ถูกยิงเข้าที่ศีรษะด้านซ้าย กระสุนฝังใน แพทย์นำตัวส่งโรงพยาบาลอินทร์บุรี และนายรัตนชัย โพธิ์กลอง อายุ 27 ปี ถูกยิงที่โคนขาด้านซ้าย 1 นัด กระสุนฝังใน ส่วนจุดเกิดเหตุเป็นบ้านชั้นเดียว มีรั้วสังกะสีมิดชิด ติดถนนหน้าวัดคีมราษฎร์คลองสาม พื้นที่หมู่ 4 ต.สระแจง อ.บางระจัน ที่บริเวณหน้าบ้านตรวจพบปลอกกระสุนปืนลูกซอง เบอร์ 12 พร้อมหมอนรองกระสุนตกอยู่ 3 ปลอก จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

อุกอาจ! 5 คนร้ายบุกยิงถล่มบ้านคู่อริ บาดเจ็บ 2 ราย

สอบถามนายอาทิตย์ พุฒเผือก พี่ชายของนายคำสิงห์ หนึ่งในผู้บาดเจ็บ เล่าว่า ช่วงเกิดเหตุ กำลังนอนดูทีวีในบ้าน ซึ่งปลูกติดกับถนนเข้าหมู่บ้าน ได้ยินเสียงจักรยานยนต์วิ่งผ่านหน้าบ้าน จากนั้นไม่นานได้ยินเสียงปืน 2-3 นัด ที่หน้าบ้านเลขที่ 52/1 ม.4 ต.สระแจง ซึ่งเป็นบ้านของแม่ จึงบอกให้คนในครอบครัวเข้ามาในบ้าน เกรงจะไม่ปลอดภัย

อุกอาจ! 5 คนร้ายบุกยิงถล่มบ้านคู่อริ บาดเจ็บ 2 ราย

จากนั้นได้โทรศัพท์ไปหานายคำสิงห์ ซึ่งเป็นน้องชาย ซึ่งขณะนั้นกำลังนั่งดื่มเบียร์พูดคุยกับนายธีรวุฒิ พุฒเผือก น้องชายอีกคน และนายรัตนชัย ผู้บาดเจ็บอีกคนที่เป็นเพื่อนบ้าน จนทราบว่ามีคนขี่จักรยานยนต์ และรถเก๋งสีดำมาจอดหน้าบ้าน แล้วยิงปืนเข้ามาในบ้าน

อุกอาจ! 5 คนร้ายบุกยิงถล่มบ้านคู่อริ บาดเจ็บ 2 ราย

โดยไม่ทราบว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุเป็นใคร ที่มีอยู่ด้วยกัน 5 คน หนึ่งในนั้นเป็นผู้หญิง ที่ก่อนก่อเหตุมายืนเรียกนายธีรวุฒิ น้องชายอีกคน พอสิ้นเสียงเรียกก็ยิงทันที ส่งผลให้นายคำสิงห์ และนายรัตนชัย ได้รับบาดเจ็บ จากนั้นผู้ก่อเหตุได้ขับรถหลบหนีไปตามถนน ผ่านหน้าวัดคีมราษฎร์คลองสาม

ด้านนางสมควร พุฒเผือก แม่ของนายคำสิงห์ ผู้บาดเจ็บ บอกว่า ก่อนเกิดเหตุมาทำธุระนอกบ้าน มีโทรศัพท์เข้ามาถามหาลูกชายทั้ง 2 คนว่าอยู่บ้านหรือเปล่า ตนเองจึงถามกลับไปว่าใครโทรมา ซึ่งอีกฝ่ายบอกแค่เพียงว่าชื่อ “ไก่” ก่อนตัดสายทิ้ง กระทั่งมาเกิดเหตุดังกล่าวขึ้น

 

สำหรับชนวนเหตุของการยิงถล่มครั้งนี้ ตำรวจกำลังเร่งติดตามตัวกลุ่มผู้ก่อเหตุทั้งหมด รวมทั้งสอบสวนพยานต่างๆ คาดว่ามาจากเรื่องส่วนตัว และขัดผลประโยชน์ในธุรกิจบางอย่าง

อุกอาจ! 5 คนร้ายบุกยิงถล่มบ้านคู่อริ บาดเจ็บ 2 ราย

logoline