svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ตำรวจแคนาดายิงปะทะคนร้ายบุกธนาคารดับ 2

29 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดเหตุตำรวจแคนาดายิงต่อสู้กับผู้ต้องสงสัย ที่บุกเข้าไปในธนาคารแห่งหนึ่งในรัฐบริติชโคลัมเบียเมื่อวันอังคาร ทำให้ผู้ต้องสงสัย 2 คน เสียชีวิต และเจ้าหน้าที่ 6 นาย ได้รับบาดเจ็บ

ตำรวจหน่วยรับมือเหตุฉุกเฉินเข้าระงับเหตุที่ธนาคารมอนทรีออลในเมืองซานิช รัฐบริติชโคลัมเบีย ใกล้พรมแดนรัฐวอชิงตันของสหรัฐฯ หลังได้รับแจ้งว่าชายสองคนพกพาอาวุธที่เชื่อว่าสวมเสื้อเกราะกันกระสุน บุกเข้าไปในธนาคารเมื่อเวลาราว 11.00 น.ตามเวลาท้องถิ่น และผู้ต้องสงสัยที่เดินออกจากธนาคารเปิดฉากยิงใส่เจ้าหน้าที่ที่ไปถึง การยิงปะทะกันทำให้ผู้ต้องสงสัย 2 รายเสียชีวิต และเจ้าหน้าที่ 6 นายได้รับบาดเจ็บ แต่ไม่มีพนักงานและลูกค้าในธนาคารหรือประชาชนได้รับบาดเจ็บ 

 

ตำรวจแคนาดายิงปะทะคนร้ายบุกธนาคารดับ 2

และในเวลา 13.30 น. ตำรวจออกคำเตือนให้ประชาชนอยู่ในเคหะสถานเพื่อความปลอดภัย ระหว่างการค้นหาผู้ต้องสงสัยรายที่ 3 แต่ยกเลิกคำเตือนในเวลา 18.25 น. หลังจากเจ้าหน้าที่ทวีตแจ้งว่าไม่พบเบาะแสว่ามีผู้ต้องสงสัยอีกราย นอกจากนี้มีรายงานว่าเจ้าหน้าที่อพยพประชาชนออกจากบ้านเรือนและธุรกิจใกล้จุดเกิดเหตุ เนื่องจากพบวัตถุต้องสงสัยคล้ายระเบิดในยานพาหนะที่เกี่ยวข้องกับผู้ต้องสงสัย 

 

ตำรวจแคนาดายิงปะทะคนร้ายบุกธนาคารดับ 2

ผู้เห็นเหตุการณ์คนหนึ่งบอกว่าขณะเดินผ่านใกล้สี่แยกในบริเวณใกล้เคียง ได้ยินเสียงปืนอย่างน้อย 25-50 นัด และเห็นควันด้านนอกธนาคารเมื่อเวลา 11.30 น. เธอได้แต่รีบวิ่งเพื่อเอาชีวิตรอด 

 

นายกรัฐมนตรีจัสติน ทรูโด ทวีตแสดงความตกใจและเศร้าใจกับเหตุรุนแรงที่เกิดขึ้น และดีน ดูธี ผู้บัญชาการตำรวจเมืองซานิช กล่าวว่าเหตุยิงปะทะกลางวันแสก ๆ ครั้งนี้ เป็นครั้งรุนแรงที่สุดนับตั้งแต่ทำงานในเมืองนี้มานาน 27 ปี

 

ตำรวจแคนาดายิงปะทะคนร้ายบุกธนาคารดับ 2

logoline