svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เอาคืน! คว้า “ปืนปากกา” ยิงอริเจ็บคาสถาบัน

01 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นักเรียนวิทยาลัยเทคโนโลยีแห่งหนึ่งก่อเหตุทะเลาะวิวาทกันภายในวิทยาลัย ก่อนจะอีกฝ่ายได้ชักอาวุธปืนปากกาที่พกติดตัวมายิงใส่คู่กรณี จำนวน1นัด จนกระสุนถูกคู่กรณีได้รับบาดเจ็บ

เมื่อเวลาประมาณ12.20น. 30มิ.ย.2565 ร้อยตำรวจเอกสงกรานต์ พรมสุรินทร์ ร้อยเวรสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองยโสธร ได้รับแจ้งว่ามีเหตุยิงกันภายในวิทยาลัยเทคโนโลยีแห่งหนึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่ตำบลสำราญ อำเภอเมือง จังหวัดยโสธร และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ จำนวน1คน จึงได้เดินทางไปตรวจที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พันตำรวจโท ศรัณพงษ์ จักษุกรรฐ รองผู้กำกับการสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองยโสธร และเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจรถยนต์ของสถานีตำรวจภูธรเมืองยโสธร

เอาคืน! คว้า “ปืนปากกา” ยิงอริเจ็บคาสถาบัน

 พ.ต.ท.ศรัณพงษ์ จักษุกรรฐ รอง ผกก.สอบสวน สภ.เมืองยโสธร เปิดเผยว่า จากการสอบถามพยานเบื้องต้นให้การว่ามีเด็กนักเรียนแผนกช่างกล ทะเลาะวิวาทกันและมีเสียงปืนดังขึ้น1ครั้ง ก่อนจะแยกย้ายกันไปและพบว่ามีคนได้รับบาดเจ็บ1คน ในที่เกิดเหตุพบหัวกระสุนไม่ทราบขนาด จำนวน1หัว ตกอยู่ที่พื้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเก็บไว้เป็นหลักฐานและห่างออกไปเล็กน้อยพบคราบเลือดติดอยู่ที่กระสอบปุ๋ยซึ่งคาดว่าเป็นรอยเลือดของผู้ได้รับบาดเจ็บ ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บทราบชื่อ นายอิทธิพล เมืองหนองหว้า อายุ 18 ปี ต.ทุ่งศรีเมือง .อ.สุวรรณภูมิ จังหวัดร้อยเอ็ด เป็น นักเรียนแผนกช่างกล ของวิทยาลัยฯแห่งนี้ ถูกยิงเข้าที่บริเวณหัวไหล่ขวา อาสาฯกู้ชีพได้นำตัวส่งไปรับการรักษาอาการบาดเจ็บที่โรงพยาบาลยโสธรก่อนหน้านั้นแล้วโดยล่าสุดอาการปลอดภัยแล้ว

เอาคืน! คว้า “ปืนปากกา” ยิงอริเจ็บคาสถาบัน

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าควบคุมตัวนักเรียนชายแผนกช่างไฟฟ้า ของวิทยาลัยฯเดียวกัน อายุ17ปี ขณะอยู่ในห้องเรียนกับเพื่อนๆซึ่งให้การรับสารภาพว่าตนเป็นคนลงมือก่อเหตุ  ใช้อาวุธปืนยิงคู่กรณีจนได้รับบาดเจ็บ  เนื่องจากก่อนหน้านี้มีเรื่องหมาดหมางกันและถูกคู่กรณีทำร้ายร่างกายก่อน  ในวันนี้จึงกะจะเอาคืนพร้อมกับได้เตรียมอาวุธปืนปากกามาด้วย  พอในช่วงพักเที่ยงจึงพาพวกจะไปเอาคืนและมีการทำร้ายร่างกายกันกับคู่กรณี  ระหว่างนั้นตนจึงได้ชักอาวุธปืนปากกาที่พกมา ยิงสวนออกไปทันที จนกระสุนถูกหัวไหล่ของคู่กรณีได้รับบาดเจ็บ จากนั้นจึงต่างพากันแยกย้ายหลบหนีเข้าห้องเรียนตามปกติและได้นำอาวุธปืนปากกาที่ใช้ก่อเหตุไปฝากไว้กับเพื่อนห้องเดียวกัน เพื่อให้นำไปซ่อน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ติดตามไปค้นหาอาวุธปืนโดยเพื่อนของผู้ก่อเหตุได้นำไปซ่อนไว้ใต้ขาโต๊ะภายในห้องเรียนแผนกช่างไฟฟ้า จึงได้เก็บและตรวจยึดเอาไว้ตรวจสอบต่อไปพร้อมกับได้ควบคุมตัวผู้ก่อเหตุไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

เอาคืน! คว้า “ปืนปากกา” ยิงอริเจ็บคาสถาบัน

ภาพ/ข่าว: สมัย คำแก้ว สำนักข่าวเนชั่น จ.ยโสธร

logoline