svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตำรวจฝากขัง! "ลูกทรพี" แทงพ่อดับทิ้งศพอำพราง

30 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ลูกทรพีรับแล้ว มีดแทงพ่อกระทืบซ้ำตอบหลับ ก่อนลากศพใส่รถเข็นไปทิ้งข้างถนนอำพราง  อ้างรำคาญพ่อชอบด่าล่าสุดไล่ออกจากบ้านทำโมโหจัดลงมือฆ่าทิ้ง บอกไม่ขอโทษ   วงจรปิดขณะขับ จยย.นำร่างพ่อไปทิ้งเป็นหลักฐานชัด  ตร.แจ้ง 2 ข้อหาหนัก พี่ชายเผยไม่อโหสิให้รับโทษ

29 มิ.ย.65 ความคืบหน้ากรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ประโคนชัย  จ.บุรีรัมย์ ได้รับแจ้งพบศพชายสูงอายุนอนหงายเสียชีวิตในลักษณะขาพาดอยู่บนรถเข็นของ บริเวณริมถนนทางหลวงหมายเลข 24 สายโชคชัย-เดชอุดม ช่วงทางโค้งบ้านไพศาล  ต.ไพศาล  ฝั่งขาเข้าอำเภอประโคนชัย จ.บุรีรัมย์  โดยมีรถจักรยานยนต์ล้มคว่ำอยู่ใกล้กับศพด้วย   เบื้องต้นคาดว่าอาจจะเกิดอุบัติเหตุถูกรถเฉี่ยวชนเสียชีวิต   แต่จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุไม่มีร่องรอยการเฉี่ยวชน  และที่น่าตกใจคือเมื่อแพทย์ตรวจสอบสภาพศพผู้เสียชีวิต   พบบริเวณศรีษะคล้ายถูกของแข็งทุบตีเป็นแผลฉกรรจ์จนกะโหลกเปิด  ทั้งมีแผลคล้ายถูกของมีคมเฉือนที่ใบหน้า  และลำคอหลายแผล   จึงเชื่อว่าน่าจะถูกทำร้ายร่างกายแล้วนำศพมาทิ้งอำพราง   และเมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจไปตรวจสอบที่บ้านผู้ตาย  ก็ความผิดปกติหลายอย่าง  ทั้งรอยคราบเลือดตามพื้นดิน ถนนหน้าบ้านไปจนถึงจุดเกิดเหตุ  ทั้งยังพบที่นอนของผู้ตายถูกเผาทิ้งเอาไว้อยู่หลังบ้านด้วย   เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำตัวนายชัชวาล   โสเพียร  อายุ 28 ปี ลูกชายคนที่ 5 ของผู้ตาย  ไปสอบปากคำที่โรงพัก   เนื่องจากนายชัชวาล  อาศัยอยู่ที่บ้านหลังดังกล่าวกับผู้ตายเพียง 2 คน ส่วนลูกอีก 5 คนแยกย้ายไปมีครอบครัวและอาศัยอยู่ที่อื่น

ตำรวจฝากขัง! "ลูกทรพี" แทงพ่อดับทิ้งศพอำพราง

ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ประโคนชัย  ได้ลงพื้นที่หาข้อมูลหลักฐานเพิ่มเติมและไล่กล้องวงจรปิดตามเส้นทาง   ก็พบกล้องวงจรปิดบริเวณร้านค้าชุมชนแห่งหนึ่งห่างจากบ้านประมาณ 4 กม.  สามารถบันทึกภาพขณะที่ผู้ต้องหานำศพของพ่อใส่รถเข็นเพื่อไปทิ้งอำพรางที่ข้างถนน   ช่วงเวลาประมาณตี 2  แล้วขากลับก็เดินกลับมาบ้านทำเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น    

ซึ่งสอดคล้องกับคำให้การของนายชัชวาล   ผู้ต้องหา  ที่ยอมรับรับสารภาพว่าได้ก่อเหตุฆ่าพ่อบังเกิดเกล้าของตัวเองจริง เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา   ด้วยการใช้มีดปลายแหลมแทงคอขณะพ่อนอนหลับแต่จำไม่ได้ว่าแทงไปกี่ครั้ง  แล้วก็ใช้เท้ากระทืบซ้ำอีกหลายครั้งจนพ่อแน่นิ่งไป   จากนั้นก็ลากศพพ่อใส่รถเข็นพ่วงท้ายรถจักรยานยนต์ขับไปทิ้งข้างทาง   ให้เหมือนว่าพ่อประสบอุบัติเหตุแล้วก็เดินกลับมาบ้าน  โดยผู้ต้องหาอ้างว่าสาเหตุที่ฆ่าพ่อตัวเอง  เพราะรำคาญที่พ่อชอบดุด่าเรื่องที่ตนเองไม่ทำงาน  และล่าสุดคืนเกิดเหตุพ่อก็ดื่มเหล้าเมาแล้วไล่ตัวเองออกจากบ้าน  ทำให้รู้สึกโมโห  พอตกกลางดึกตอนพ่อนอนหลับจึงลงมือฆ่าพ่อ   เมื่อถามว่าอยากขอโทษพ่อหรือไม่ผู้ต้องหาบอกว่าไม่อยากขอโทษ  เพราะโกรธพ่อ

ตำรวจฝากขัง! "ลูกทรพี" แทงพ่อดับทิ้งศพอำพราง

ด้านนายวีรวัฒน์   โสเพียร   อายุ 50 ปี พี่ชายผู้ก่อเหตุ  บอกว่า   ช่วงอายุประมาณ 22 ปี น้องชายติดทหารเกณฑ์ได้ไปประจำการที่ จ.ชลบุรี  แต่อยู่ไม่ครบกำหนดเหลืออีก 6 เดือนน้องก็หนีทหารออกมาแล้วไม่กลับไปอีก จนถึงจำหน่ายออกก่อนจะปลดประจำการ  จากนั้นก็กลับมาอยู่บ้านก็เริ่มมีอาการสมองไม่ปกติ เก็บตัว ไม่ค่อยพูดกับใคร และเคยจะทำร้ายญาติที่อยู่ใกล้บ้านด้วย   ซึ่งตนไม่รู้ว่าน้องก่อเหตุฆ่าพ่อเพราะสาเหตุอะไร  แต่ส่วนตัวไม่ขออโหสิกรรมให้น้องชาย   เพราะลงมือฆ่าพ่อบังเกิดเกล้าตัวเองอย่างโหดเหี้ยม  ก็คงปล่อยให้รับโทษตามกฎหมาย

ขณะที่พนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหา 2 ข้อหา “ฆ่าบุพการี และซ้อนเร้น ย้ายหรือทำลายศพหรือส่วนของศพ” 

ตำรวจฝากขัง! "ลูกทรพี" แทงพ่อดับทิ้งศพอำพราง

 

ภาพ/ข่าว : สุรชัย พิรักษา สำนักข่าวเนชั่น จ.บุรีรัมย์

logoline