svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สลดI ลูกเมาอาละวาดทำร้ายแม่ป่วยพาร์กินสัน

12 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ลูกเมาอาละวาดทำร้ายแม่ โชคดีชาวบ้านเข้าช่วยเหลือ เผยคนก่อเหตุเป็นลูกชายคนเล็ก ไม่ชอบทำงาน กินแต่เหล้า เมามาก็อาละวาดตลอด อยากให้ตำรวจจับติดคุกนานๆ

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 11 พฤษภาคม 2565 ร.ต.อ.ประวิทย์ อิ่มใจ รอง สว.(สอบสวน) สภ.ห้วยหลวง อ.เมือง จ.อุดรธานี ได้รับแจ้งจากนางเกษร มีชั้นช่วง ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านจำปา ต.เชียงพิณ ว่ามีเหตุลูกชายเมาอาละวาดถือมีดจะทำร้ายแม่ป่วย ที่บ้านเลขที่ 51 หมู่ 8 บ้านจำปา ต.เชียงพิณ อ.เมือง จ.อุดรธานี จึงพร้อมด้วยอาสากู้ภัยอุดรสว่างเมธาธรรม รุดไปตรวจสอบ

 

ที่เกิดเหตุเป็นบ้าน 2 ชั้น พบนายโกศล แพงสา อายุ 43 ปี มีอาการเมาสุรา สวมกางเกงขาสั้นสีดำตัวเดียว ถือมีดพร้าเดินอาละวาดอยู่บริเวณหน้าบ้าน ที่ศีรษะมีบาดแผลถูกฟันเลือดไหลอาบ โดยไม่มีชาวบ้านเข้าใกล้ มีเพียงแต่ถ่ายคลิปไว้เป็นหลักฐาน ซึ่งนายโกศลได้ถือมีดไปจี้ที่คอนางเปลี้ยง แพงสา อายุ 74 ปี ผู้เป็นแม่ที่ป่วยเป็นโรคพาร์กินสัน ตำรวจจึงเข้าควบคุมตัว พร้อมยึดมีด และให้อาสากู้ภัยปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนควบคุมตัวไปสงบสติอารมณ์ที่โรงพัก แล้วค่อยจะนำตัวมาสอบปากคำอย่างละเอียด เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย
สลดI ลูกเมาอาละวาดทำร้ายแม่ป่วยพาร์กินสัน

นางเกษร มีชั้นช่วง ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน เล่าว่า ได้รับแจ้งเหตุนายโกศลอาละวาดทำร้ายแม่ซึ่งป่วยเป็นพาร์กินสัน จึงมาที่เกิดเหตุ ก็พบนายโกศลเมาถือมีดพร้าอาละวาดอยู่หน้าบ้าน ใช้มีดจี้คอแม่และบังคับให้แม่ผูกคอตาย เพราะโกรธที่ขอเงินแม่ไม่ได้ ญาติและชาวบ้านได้ช่วยกันเข้าไปห้าม แต่นายโกศลยังอาละวาดถือมีดแกว่งไปมา และไปหยิบท่อนไม้ไผ่ยาว 2 เมตร ไล่ทุบนางเหลือ พิมภูราช อายุ 58 ปี เพื่อนบ้านที่เข้ามาห้ามจนได้รับบาดเจ็บศีรษะแตกเย็บ 6 เข็ม นิ้วโป้งข้างขวา 3 เข็ม ญาติและชาวบ้านได้เข้าไปช่วยกันแย่งมีดช่วงชุลมุนทำให้มีดพร้าไปโดนศีรษะนายโกศลเป็นแผลเลือดอาบ ทำให้นายโกศลอาละวาดหนักกว่าเดิม แกว่งมีดห้ามชาวบ้านเข้าใกล้ ชาวบ้านจึงได้แต่ถ่ายคลิปไว้เป็นหลักฐานและรอตำรวจเข้ามาจับกุม

 

นางเหลือ พิมภูราช อายุ 58 ปี เพื่อนบ้านที่ได้รับบาดเจ็บ เล่าว่า นายโกศลเป็นลูกชายคนเล็ก ชอบดื่มเหล้า เมาแล้วชอบอาละวาด วันนี้นายโกศลทะเลาะกับพี่ชายคนที่ 2 นายโกศลสู้พี่ชายไม่ได้ จึงเดินร้องไห้มาหาตนซึ่งมีบ้านอยู่ใกล้กันและฟ้องว่าโดนพี่ชายรังแก แต่ไม่นานก็เดินกลับไปบ้านและไปทะเลาะชกต่อยกับพี่ชายคนแรกอีก และจะทำร้ายแม่ ตนจึงเดินไปห้ามปราม แต่นายโกศลกลับถือไม้มาไล่ทำร้าย ตนวิ่งหนีจนล้ม นายโกศลจึงใช้ไม้ตีหัวจนแตก ชาวบ้านเข้ามาช่วยจับ แต่ก็ยังไม่หยุดและอาละวาดต่ออีก

สลดI ลูกเมาอาละวาดทำร้ายแม่ป่วยพาร์กินสัน
 

นายบุญเกิด แพงสา อายุ 52 ปี พี่ชายนายโกศล เล่าว่า นายโกศลชอบดื่มเหล้า เมาแล้วอาละวาดจะทำร้ายแม่ซึ่งป่วยเป็นโรคพาร์กินสันตลอด เมื่อก่อนยังมีพ่อช่วยห้ามปราม แต่หลังจากพ่อตายเมื่อเดือนตุลาคม 2564 นายโกศลก็อาละวาดหนักกว่าเดิม ถือมีดพร้า ถืออาวุธจะทำร้ายแม่ตลอด ซึ่งเมื่อเช้านี้ตนออกไปไถนา แต่ญาติและชาวบ้านก็เข้ามาช่วยห้าม อยากให้ตำรวจจับไปดำเนินคดีขังไว้เพื่อดัดนิสัย และจะไม่ประกันตัวออกมาเด็ดขาด

 

นางเปลี้ยง แพงสา อายุ 72 ปี แม่นายโกศล เล่าว่า มีลูก 3 คน นายโกศลเป็นลูกคนเล็ก ไม่ทำงาน ชอบดื่มเหล้า เมาแล้วมาขอเงินกับแม่ พอไม่ได้ก็จะอาละวาดทำร้ายแม่ตลอด หาว่าแม่ไม่รัก รักแต่พี่ชาย เช้าวันนี้ก็เมามาทะเลาะกับพี่ชาย พอพี่ชายไม่สนใจออกไปจากบ้าน ก็หันมาทำร้ายแม่ เอามีดมาจี้คอ และถามว่า “มึงอยากตายไหม” ซึ่งตนก็ตกใจกลัวมาก ชาวบ้านก็ไม่กล้าเข้ามาช่วย แต่บอกให้ตนพูดกับลูกดีๆ ซึ่งจะอาละวาดบ่อยมาก ถ้าขอเงินไม่ได้ จะอาละวาดทำลายข้าวของในบ้านอยากให้ติดคุกนานๆ ไม่ต้องกลับมาอีก

สลดI ลูกเมาอาละวาดทำร้ายแม่ป่วยพาร์กินสัน

ต่อมานางไข่ คนฉัน อายุ 72 ปี พร้อมชาวบ้านได้พากันมาผูกแขนเอิ้นขวัญนางเปลี้ยง เพราะว่านางเปลี้ยงตกใจกลัวที่โดนลูกชายเอามีดจี้คอ และบังคับให้ผูกคอตาย แต่โชคดีที่ญาติกับชาวบ้านมาช่วยกันไว้ทัน จึงผูกแขนเอิ้นขวัญให้แม่ของนายโกศลกลับมา และไม่ต้องหวาดกลัว

ภาพ/ข่าว - เศกสันติ กัลยาณวิสุทธิ์ สำนักข่าวเนชั่น จ.อุดรธานี
 

logoline