svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

แม่ ที่ถูกลูกทรพีวางแผนให้แฟนหนุ่มสังหาร ถึงบ้านแล้ว เคยบอกจะกลับ 9 เม.ย.

10 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงใหม่ – ถึงบ้านเกิดแล้ว แม่ ที่ถูกลูกสาววางแผนให้แฟนแทงจนเสียชีวิต ลูกชายนำศพกลับเชียงใหม่ บอก ขอเวลาทำใจยังไม่คิดเรื่องให้อภัยน้องสาว เหตุน้องสาวยังไม่สำนึก ลูกชายคนรองเตรียมบวชหน้าไฟ ด้านญาติยังทำใจไม่ได้

เชียงใหม่-10 เมษายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดพระเจดีย์ ต.สันพระเนตร อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ นายกิตติ เมาะราสี หรือ ก๊อต อายุ  23 ปี ลูกชายและบรรดาญาติ ของ นางจีรภา ปาพรหม ที่ถูกลูกสาววัย 14 ปีและแฟนหนุ่มวัย 16 ปี วางแผนสังหาร โดยให้เหตุผลว่าถูกกีดกันความรัก ในพื้นที่อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ เมื่อวันที่ 7 เม.ย. 65 ที่ผ่านมา ได้ร่วมกันนำร่างของ นางจีรภา กลับมาบำเพ็ญกุศลที่จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นบ้านเกิดของนางจีรภา โดยศพได้เดินทางมาถึงตั้งแต่กลางดึกคืนวันที่ 9 เม.ย. 65

แม่ ที่ถูกลูกทรพีวางแผนให้แฟนหนุ่มสังหาร ถึงบ้านแล้ว เคยบอกจะกลับ 9 เม.ย.

นายก๊อต กล่าวว่า ตั้งใจจัดงานศพแม่ให้ดีที่สุด โดยตั้งใจพาร่างแม่กลับมาที่บ้านเกิดจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งแม่เป็นคนพื้นที่อำเภอแม่ริมและมีญาติพี่น้องอยู่ที่นี่ ซึ่งก่อนหน้านี้น้าและน้องสาวของแม่มาอยู่ที่เชียงใหม่ แม่จึงวางแผนไว้ว่าอีก 2 ปีเมื่อน้องสาวเรียนจบชั้นมัธยมศึกษาจะย้ายกลับมาใช้ชีวิตที่จังหวัดเชียงใหม่ และช่วงสงกรานต์นี้จะกลับมาที่บ้านญาติแต่ไม่ทัน เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นก่อน

“ตนยอมรับว่าตอนนี้ยังทำใจไม่ได้ไม่คิดว่าน้องสาวจะกล้าทำกับแม่ได้ขนาดนี้ ซึ่งน้องสาวบอกว่าตนกับแม่กีดกันน้องสาวกับแฟนนั้นไม่ใช่เลย เพราะตนพึ่งมาทราบว่าน้องสาวมีแฟนเมื่อสามวันก่อนจะมาเกิดเหตุการณ์นี้ ยอมรับรู้สึกเสียใจมาก ซึ่งตอนเจอหน้าน้องสาวที่โรงพัก ตนได้เห็นแววตาน้องสาวมองมา แต่ไม่ได้รู้สึกสำนึกผิดหรือขอโทษตนเลยทำให้ตนทำใจไม่ได้”

แม่ ที่ถูกลูกทรพีวางแผนให้แฟนหนุ่มสังหาร ถึงบ้านแล้ว เคยบอกจะกลับ 9 เม.ย.

ผู้สื่อข่าวสอบถามว่าให้อภัยน้องสาวได้หรือไม่ นายก๊อต กล่าวว่า ขอเวลาสักพัก ตอนนี้ยังคิดอะไรไม่ออก ส่วนงานศพแม่นั้นตนจะจัดให้แม่อย่างดีที่สุดและในวันนี้น้องชายของตนจะบวชหน้าไฟ เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้ส่งแม่ขึ้นสวรรค์

 

“ขอบคุณทุกคนที่โอนเงินมาช่วยเหลือครอบครัวของเขา จนยอดเงินเพียงพอแล้ว โดยจะแบ่งเงินส่วนหนึ่งที่เหลือจากงานศพ เก็บไว้เป็นทุนการศึกษาและใช้ในชีวิตประจำวันต่อไป หลังจากนี้ขอพักผ่อนทำใจสักระยะหนึ่งก่อนจะกลับไปใช้ชีวิตที่จังหวัดสมุทรปราการ ในห้องที่เคยอยู่กับแม่ และทำงานบริษัทรักษาความปลอดภัย” นายก๊อต กล่าวในที่สุด

ในขณะที่ ป้าแดง วัย 60 ปี ซึ่งเป็นน้าของผู้ตาย กล่าวว่า ผู้ตายไปอยู่ที่ อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ  หลายปีแล้ว แต่จะกลับมาเยี่ยมญาติบ่อยๆ ถ้าไม่เกิดเหตุการณ์ขึ้น คุยกับผู้ตายล่าสุดว่าจะกลับมาเยี่ยมช่วงสงกรานต์ ในวันที่ 9 เมษายน ซึ่งก็ได้กลับมาจริงๆแต่เป็นการกลับมาแค่ร่างที่เสียชีวิตเท่านั้น ครอบครัวรู้สึกเสียใจมาก ไม่เคยคิดว่านะเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น เพราะเท่าที่สัมผัสมา ผู้ตายเป็นแม่ที่รักลูกมาก ตามใจลูกเกือบทุกเรื่อง

 

ด้านน้าเขยของผู้ตาย บอกว่า จริงๆแล้วหลานทุกคน เป็นเด็กนิสัยดี แต่ลูกคนเล็กวัย 14 ปีหลังจากติดโทรศัพท์และมีแฟนหนุ่มทำให้เปลี่ยนไป ทางครอบครัวยังทำใจไม่ได้ เพราะไม่คิดว่าจะเกิดเหตุเลวร้ายแบบนี้กับครอบครัว

 

เกรียงไกร รัตนา รายงาน

logoline