svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ชวน"ออกจากรพ.หลังอาการป่วยดีขึ้นแต่ต้องมาฉีดยาฆ่าเชื้อติดต่ออีก 5 วัน

30 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ชวน หลีกภัย"อาการดีขึ้นออกจากโรงพยาบาลได้วันนี้ แต่ต้องกลับไปรับยาฆาเชื้อติดต่อกันอีก 5 วัน แย้มสัปดาห์หน้าประชุมร่วม-สภายาวอังคาร-ศุกร์

30 มิถุนายน 2565 นพ.สุกิจ อัถโถปกรณ์ ที่ปรึกษาประธานสภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยว่า นายชวน หลีกภัย ประธานสภา ซึ่งพักรักษาตัวจากอาการติดเชื้อที่โรงพยาบาลรามาธิบดี ตั้งแต่ช่วงเย็นวันที่ 28 มิ.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งขณะนี้อาการดีขึ้นโดยลำดับ เนื่องจากได้รับการดูแลเป็นอย่างดีจากทางโรงพยาบาลรามาธิบดี หายจากอาการไข้หนาวสั่นตั้งแต่เมื่อวันที่ 29 มิ.ย. และล่าสุดแพทย์ได้ตรวจอาการแล้วเห็นว่าแข็งแรงเกือบจะกลับสู่สภาพปกติแล้ว ถือว่าปลอดภัยจึงอนุญาตให้ออกจากโรงพยาบาลได้ แต่อยู่ภายใต้เงื่อนไขจะต้องกลับไปฉีดยาฆ่าเชื้อที่โรงพยาบาลติดต่อกันอีก 5 วัน  

อย่างไรก็ตาม สำหรับอาการที่เป็น คือ อาการติดเชื้อในกระแสเลือด ส่วนจะกลับมาทำงานที่สภาเลยหรือไม่นั้น ยังไม่ได้สอบถามนายชวน แต่วันนี้ (30มิ.ย.) ได้มีการเซ็นแฟ้มที่โรงพยาบาลก่อนกลับบ้าน

สำหรับสัปดาห์หน้าจะมีการประชุมติดต่อกัน 4 วัน โดยวันที่ 5 และวันที่ 6 ก.ค. จะเป็นการประชุมร่วมรัฐสภา โดยหากพรุ่งนี้ (1ก.ค.) ร่างพ.ร.บ.ตำรวจ เสร็จ สัปดาห์หน้าก็จะได้เริ่มพิจารณาร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส และว่าด้วยพรรคการเมือง ที่คณะกรรมาธิการ (กมธ.) พิจารณาเสร็จแล้ว ส่วนวันที่ 7 และวันที่ 8 ก.ค. จะเป็นการประชุมสภาผู้แทนราษฎร พิจารณาร่างกฎหมายที่ค้างอยู่รวมทั้งกระทู้ถาม

logoline