svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

แห่ชมหนุ่มกู้ภัยใจเกินร้อย มัดศพกับตัวขี่ จยย. ออกจากป่าสุดทุลักทุเล

29 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ใจนายมันได้!! หนุ่มกู้ภัยเวียงป่าเป้าใจเด็ด มัดศพกับตัวขี่ จยย. ออกจากป่า ที่รถยนต์ไม่สามารถเข้าถึงสุดทุลักทุเล งานนี้ชาวเน็ตชื่นชมในความกล้ากันล้นหลาม

ที่ผ่านมาในโซเชียลมีการนำเสนอเรื่องราวอาสาสมัครกู้ภัย ที่ส่วนใหญ่จะเป็นดราม่าในแง่ลบ โดยเฉพาะกรณี การก่อเหตุการทะเลาะวิวาท จากแย่งเคส การวิ่งทับพื้นที่กัน รวมถึงการแอบอ้างเข้ามาเพื่อใช้บังหน้าในการกระทำผิดต่าง ๆ แต่อย่างไรก็ตามต้องถือว่า ผู้ที่มาทำหน้าที่เป็นอาสาสมัครกู้ภัยนั้น ส่วนใหญ่มีจิตใจที่ดีงามในการทำหน้าที่จิตอาสาที่น้อยคนนักอยากจะทำ 

 

ล่าสุดวันนี้ (29 มิ.ย.) โซเชียลได้มีการแชร์เรื่องราวดี ๆ ของกู้ภัยหนุ่มรายหนึ่งทางภาคเหนือ ที่อุทิศกายใจทำงานแบบที่ใครหลายคนไม่กล้าที่จะทำอย่างแน่นอน นั่นคือการเข้าไปนำร่างผู้เสียชีวิตออกมาจากพื้นที่ยากลำบาก ด้วยการมัดศพไว้กับตัวเองออกมา 
 

 

แห่ชมหนุ่มกู้ภัยใจเกินร้อย มัดศพกับตัวขี่ จยย. ออกจากป่าสุดทุลักทุเล

โดยเพจเฟซบุ๊ก กลุ่มข่าวเวียงป่าเป้า ได้มีการโพสต์เรื่องราวของ นายจตุรนต์ ดวงรัตน์ ชื่อเล่นน้องฟลุ๊ค เป็นอาสากู้ภัยมูลนิธิสยามรวมใจปู่อินทร์เวียงป่าเป้า อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย ที่เสียสละทำงานที่หลายคนไม่กล้าทำ เป็นเหตุการณ์เมื่อวันที่ 31 พ.ค. ที่ผ่านมา 

 

ที่กู้ภัยสยามรวมใจสยามรวมใจปู่อินทร์ได้รับแจ้งจาก สภ.แม่เจดีย์ ว่ามีผู้เสียชีวิตอยู่ในป่า บริเวณบ้านจำบอน ต.แม่เจดีย์ใหม่ จึงได้จัดเจ้าหน้าที่ออกตรวจสอบ พบว่าผู้เสียชีวิตเป็นชายอายุราวประมาณ 55 - 60 ปี ซึ่งทางเข้าป่าต้องใช้รถโฟวิลเข้าเท่านั้น 

 

ทางกู้ภัยมีแต่รถตู้พยาบาลไม่สามารถเข้าไปได้ จึงได้ใช้มอเตอร์ไซค์ขับเข้าไปในป่าระยะทางประมาณ 6-7 กม.  เพื่อนำร่างผู้เสียชีวิตออกมา 

 

แต่น้องฟลุ๊ค ยอมที่จะเข้าไปนำร่างผู้เสียชีวิตออกมาด้วยการห่อศพมัดกับตัวเองและขี่มอเตอร์ไซค์ออกมาจากป่าอย่างทุลักทุเล เนื่องจากรถยนต์เข้าไม่ได้ 

 

ซึ่งภายหลัง น้องฟลุ๊ค ได้ทิ้งท้ายด้วยว่า "#จะทำหน้าที่จิตอาสาตรงนี้ให้ดีที่สุดครับ" 

 

 

แห่ชมหนุ่มกู้ภัยใจเกินร้อย มัดศพกับตัวขี่ จยย. ออกจากป่าสุดทุลักทุเล

นายจตุรนต์ ดวงรัตน์ ชื่อเล่นน้องฟลุ๊ค เป็นอาสากู้ภัยมูลนิธิสยามรวมใจปู่อินทร์เวียงป่าเป้า

นายจตุรนต์ ดวงรัตน์ ชื่อเล่นน้องฟลุ๊ค เป็นอาสากู้ภัยมูลนิธิสยามรวมใจปู่อินทร์เวียงป่าเป้า
 

งานนี้ถึงขนาดกู้ภัยด้วยกันเองอย่าง มูลนิธิเพื่อผู้ยากไร้และศพไร้ญาติจังหวัดน่าน กู้ภัยอัศวินม้าขาว ได้โพสต์ระบุว่า "ต้องใจ้ความกล้าขนาดไหนเอาศพมัดติดหลังขี่รถเครื่องออกจากป่าเนื่องจากรถยนต์เข้าบ่าได้กู้ภัยสยามปู่อินน์เวียงป่าเป้า สุดยอดแต้ๆครับ"

 

หลังโพสต์นี้เผยแพร่ออกไป มีคนเข้ามาชื่นชมกันล้นหลามในความกล้า ความมีน้ำใจ และความเด็ดเดี่ยวครั้งนี้ เพราะไม่ง่ายหรือไม่ใช่ใครก็ได้ที่จะกล้าลงมือทำแบบนี้ พร้อมขอให้หนุ่มคนนี้มีแต่ความสุขความเจริญในความกล้าและเสียสละ

 

 

ตัวอย่างความคิดเห็นชาวเน็ต

ตัวอย่างความคิดเห็นชาวเน็ต

 

ขอบคุณภาพและข้อมูลเพจเฟซบุ๊ก กลุ่มข่าวเวียงป่าเป้า / Sitthichai Chantiya 
 

logoline