svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

หวัง "ชัชชาติ" แก้ปัญหาคนสั่งการ สะท้อนงาน "ดับเพลิง-กู้ภัย" ไฟไหม้สำเพ็ง

27 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เพจ "Drama-addict" หวัง "ชัชชาติ" เข้ามาช่วยแก้ปัญหาเรื่อง "คนสั่งการ" สะท้อนการทำงานของ "ดับเพลิง-กู้ภัย" จากเหตุเพลิงไหม้สำเพ็ง เตือนฉีดน้ำเข้าตัวอาคารเยอะ อาจทำให้อาคารรับน้ำหนักไม่ไหว และพังถล่มได้

เป็นข่าวที่สร้างความโศกเศร้าให้คนในสังคม ภายหลังเกิดเหตุไฟไหม้อาคารพาณิชย์ บริเวณตลาดสำเพ็ง จนลุกลามไปกว่า 6 คูหา เมื่อช่วงเที่ยงวานนี้ (26 มิ.ย.) ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย และบาดเจ็บ 11 คนนั้น

เพจดังหวัง "ชัชชาติ" แก้ปัญหา "คนสั่งการ" ล้อมคอกเหตุเพลิงไหม้สำเพ็ง

 

ล่าสุดเพจเฟซบุ๊ก “Drama-addict” โพสต์ข้อความถึงปัญหาในการดับเพลิงครั้งนี้ว่า อันนี้ฝากมาจาก จนท.กู้ภัยท่านหนึ่ง เกี่ยวกับการดับเพลิงครับ ประเด็นคือ อยากให้มีการวางสายบังคับบัญชาให้ชัดเจน มีจุดสั่งการ มี commander ชัดเจน และสั่งการว่า กู้ภัยหน่วยนี้ไปทำอะไร ดับเพลิงหน่วยนี้ไปทำอะไร

 

เพราะจากเหตุการณ์ กู้ภัยเข้าพื้นที่ไปช่วยกันเยอะด้วยเจตนาดี แล้วพอถึงจุดเกิดเหตุ ต่างคนต่างก็ช่วยกันฉีดน้ำเข้าไป ซึ่งอันนี้ต้องมีผู้สั่งการ ประเมินสถานการณ์ และประเมินว่า จะฉีดน้ำเท่าไหร่ เพราะหากฉีดน้ำเยอะเกินไป อาคารอาจรับน้ำหนักน้ำที่ฉีดเข้าไปไม่ไหว และถล่มลงมาได้ ยิ่งหากโครงสร้างอาคารเสียความแข็งแรง เพราะถูกไฟไหม้นี่คือเสี่ยงมาก

เพจดังหวัง "ชัชชาติ" แก้ปัญหา "คนสั่งการ" ล้อมคอกเหตุเพลิงไหม้สำเพ็ง

 

ดังนั้นฝากถึงท่านชัชชาติ ด้วยนะครับ อันนี้ไม่ว่ากู้ภัยนะ เพราะทุกคนไปช่วยด้วยเจตนาดี แต่ถ้ามันเป็นระบบ มีสายบังคับบัญชา สั่งการชัดเจน จะช่วยให้เราปฎิบัติงานได้โดยมีประสิทธิภาพมากขึ้น และลดความเสี่ยงในการสูญเสียลงได้มากที่สุดครับ”

เพจดังหวัง "ชัชชาติ" แก้ปัญหา "คนสั่งการ" ล้อมคอกเหตุเพลิงไหม้สำเพ็ง

logoline