svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

กู้ภัยร้องตรวจสอบรพ.หลังศพเด็กหายไป

22 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าหน้าที่ กู้ภัย จังหวัดพะเยา ร้องตรวจสอบ กรณีเจ้าหน้าที่ โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในจังหวัดพะเยา พบข้อพิรุธ อาจนำศพทารกออกไปก่อน ที่เจ้าหน้าที่จะเข้าไปรับศพน้อง หลังจากได้รับการประสานจากทางญาติ แต่พอถึงเวลาไปรพ.กลับไม่พบศพน้อง จนกระทั่ง พบศพอีกครั้งเวลา 22.00 น.

           เมื่อวันที่ 22 มิถุนายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจ facebook อยากดัง อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 3 ได้แชร์คลิป เรียกร้องให้ สำนักงานสาธารณะสุขจังหวัดพะเยา ชี้แจง และ ตรวจสอบ กรณี โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในจังหวัดพะเยา มีเจ้าหน้าที่ขโมย ศพเด็กทารก จริงหรือใหม่ โดยมีเจ้าหน้าที่กู้ภัย จาก มูลนิธิสยามรวมใจ -ปู่อินทร์ จังหวัดพะเยา ร้องเรียนเข้ามา

            ทางทีมข่าวจึงได้ประสานไปยัง นายธีระพงศ์ เนินวิเชียร เจ้าหน้าที่ประจำศูนย์ มูลนิธิสยามรวมใจ ปู่อินทร์ จังหวัดพะเยา ที่เป็นผู้บันทึกคลิปไว้ โดยเปิดเผยว่า ได้รับการประสาน จาก ญาติผู้เสียชีวิต ให้ไปรับศพทารก จากโรงพยาบาล กลับบ้านในอำเภอเชียงคำ จังหวัดพะเยา ซึ่งได้เข้าไปรับศพทารก ใน ช่วงเช้าวันที่ 20 มิถุนายน แต่ปรากฏว่า ไม่พบศพเด็กทารก

กู้ภัยร้องตรวจสอบรพ.หลังศพเด็กหายไป

           แต่จากการตรวจสอบพบ บันทึกรับศพเข้า แต่ไม่มีบันทึกรับศพออก จึงได้ติดตาม ว่าเกิดข้อผิดพลาดขึ้นตรงไหน และกลับเข้าไปตรวจสอบ ที่โรงพยาบาลอีกครั้งในวันเดียวกันเวลาประมาณ 22.00 น. โดยพบกับเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยที่พยายาม พูดคุยท่วงเวลา จนเข้าไปยังห้องเก็บศพ ปรากฏว่าเจอ ศพทารก ที่อยู่นอกตู้เก็บศพ จึงตั้งข้องสังเกตและ ถามเจ้าหน้าที่โดยได้รับการชี้แจงว่า เป็นเรื่องเข้าใจผิด ว่าศพทารกรอส่งมอบตั้งแต่ช่วงเช้า ใกล้บริเวณห้อง ขยะปลอดเชื้อ

            นายธีระพงศ์ เนินวิเชียร มองว่า จากประสบการณ์ที่ทำงานกู้ภัยมานาน หากศพอยู่ข้างนอก ตั้งแต่เวลา 8.00 น. ถึง 22.00 น. และช่วงนี้อากาศร้อน ศพจะต้องเน่า มีกลิ่น แต่ศพยังอยู่ในสภาพปกติ ซึ่งเชื่อว่าจะต้องมีการนำศพออกไปแช่ที่อื่นและ กำลังเข้ามายังห้องเก็บศพของโรงพยาบาล ล่าสุด ทางมูลนิธิได้ส่งมอบศพให้ทางญาติไปดำเนินการแล้ว

           ขณะเดียวกัน เวลา 14.45 น. ผู้สื่อข่าวพยายามโทรประสานไปยัง ผู้อำนวยการโรงพยาบาล ดังกล่าว เพื่อชี้แจงเรื่องที่เกิดขึ้น แต่ พบเพียงเจ้าหน้าที่หน้าห้องรับสาย และไม่ยอมให้ เบอร์โทรศัพท์ ของผู้อำนวยการโรงพยาบาล ล่าสุดบอกเพียงว่าโรงพยาบาลได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนเรื่องนี้แล้ว

กู้ภัยร้องตรวจสอบรพ.หลังศพเด็กหายไป

            ด้าน พ่อเด็กทารกที่เสียชีวิต เปิดเผยว่า ลูกได้คลอด เมื่อวันที่ 19 มิถุนายน ที่ผ่านมา เวลา 16.29 น. และมีความผิดปกติ พบว่า หัวใจล้มเหลว แพทย์ให้การช่วยเหลือเร่งด่วน แต่ได้เสียชีวิต ในเวลา 19.20 น. วันเดียวกัน จึงได้ประสานให้ มูลนิธิสยามรวมใจ -ปู่อินทร์ จังหวัดพะเยา เป็นคนดำเนินการ ฌาปนกิจศพ แต่ทางมูลลินิธิแจ้งมาว่าไม่เจอศพน้อง ซึ่งทางครอบครัวก็เกิดความสงสัย ศพลูกหายไปได้อย่างไร ทั้งที่ตามกระบวนการแล้วศพจะต้องอยู่ในห้องเย็นเพื่อรอเจ้าหน้าที่มารับไปดำเนินการ หลังจากนี้อยากให้โรงพยาบาลออกมาชี้แจง และได้มอบหมายให้ มูลนิธิสยามรวมใจ – ปู่อินทร์ จังหวัดพะเยา ดำเนินการต่อตามสมควร

-----------------------

ภาพ/ข่าว วสันต์ ปัญญาเรือน ศูนย์ข่าวภาคเหนือ สำนักข่าวเนชั่น

logoline