svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

สนธิญา ร้องเอาผิด เค ร้อยล้าน โพสต์ด่าบิ๊กตู่ แฟนคลับบอกเสียดายที่เคยปกป้อง

27 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เปลี่ยนไป "สนธิญา" ร้องเอาผิด "เค ร้อยล้าน" โพสต์ด่า "บิ๊กตู่" อ้างนายกฯ จ้างสิบล้านให้เลิกด่า ขณะที่แฟนคลับถึงกับโพสต์ถามเกิดอะไรขึ้น บอกเสียดายที่เคยปกป้อง

วันนี้ (27 มิ.ย.) ที่​กองบัญชาการตำรวจนครบาล​ หรือ​ บช.น.​ นายสนธิญา สวัสดี อดีตที่ปรึกษากรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร เข้ายื่นหนังสือร้องทุกข์เพื่อให้ตรวจสอบกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กโพสต์ข้อความเท็จ ทำให้เกิดความสับสน และกระทบต่อความมั่นคงของประเทศ

 

นายสนธิญา กล่าวว่า กรณีแรกคือกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุุ๊ก "เทวดาผู้หยั่งรู้ ฟ้าดิน ฯ อากาศ มหาสมุทร ฯ กับ "คเณพิศณุเทพ จักรภพมหาเดชา" ซึ่งเป็นของ "เค ร้อยล้าน" หรือ นายคเณพิศณุเทพ จักรภพมหาเดชา นักธุรกิจชื่อดัง ที่โพสต์ด่า พล.อ.ประยุุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ว่า ไอ้ประยุทธ์ จันโอชา มันทุกขู่ทั้งเสนอเงินทองเพื่อให้เลิกด่า และได้ทำการโพสต์รูปช่องสนทนาทางไลน์ โดยมีรูปไลน์เป็น นายกส่งขอความมาว่า ผมจะให้เงิน 10 ล้าน แล้วคุณเลิกด่าแล้วมาสนับสนุน  
 

 

 

 นายสนธิญา สวัสดี อดีตที่ปรึกษากรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร

นายสนธิญา กล่าวว่า ส่วนประเด็นที่ 2 ผู้จัดรายการในเฟซบุ๊ก ไทกร พลสุวรรณ ได้บอกตนเป็นมือขวาของสถาบันได้ไปกระทำต่าง ๆ ซึ่งตนมีคลิปแต่ผมจะให้ดูหน้า โดยจะให้ตำรวจนครบาลตรวจสอบหาข้อเท็จจริงและดำเนินคดีตามกระบวนการกฎหมาย ตามมาตรา 50 และ 41 (1) (2) ของรัฐธรรมนูญ รวมถึงร้องทุกข์กล่าวโทษเพื่อให้เข้าหน้าที่ตรวจสอบและดำเนินการต่อไป 
 

 

"เค ร้อยล้าน" หรือ นายคเณพิศณุเทพ จักรภพมหาเดชา นักธุรกิจชื่อดัง

ทั้งนี้มีรายงานว่า ในเพจเฟซบุ๊กของ เค ร้อยร้าน ได้มีชาวเน็ตที่เคยเป็นแฟนคลับของเคร้อยล้านบางรายเข้ามาโพสต์ถาม เค ร้อยล้าน ถึงกรณีที่เกิดขึ้น โดยระบุว่า 

 

อยากทราบว่าลุงตู่ไปทำอะไรให้คุณเคน
เจ็บช้ำน้ำใจค่ะทำไมคุณเคนถึงได้ทำแบบนี้
เสียแรงที่ดิฉันก็เคยออกหน้าปกป้องคุณ
ดิฉันเห็นมาหลายโพสแล้วแต่ดิฉันก็
ยังให้เกียรติไม่เข้าไปเม้นไปไล้น์ใดๆทั้งสิ้น
เพราะยังเคารพในความเห็นต่างของคุณ
แต่โพสติ๊กต๊อกของคุณเคนอันนี้ดิฉันว่ามันเกินไป
เกินที่ดิฉันจะรับได้...

 

 

ชาวโพสต์ถาม เค ร้อยล้าน ถึงกรณีที่ด่าบิ๊กตู่

 

 

นอกจากนี้ยังพบว่า เค ร้อยล้าน ได้ลบภาพการออกบวชเป็นพระภิกษุที่เคยโพสต์ไว้ก่อนหน้านี้ออกไปด้วย รวมถึงโพสต์ที่นายสนธิญา กล่าวอ้างว่า มีการด่า พล.อ.ประยุทธ์ ด้วย 

 

 

ภาพ "เค ร้อยล้าน"  ออกบวช
 

logoline