svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เค ร้อยล้าน" โผล่ป่วนม็อบทะลุแก๊ซ ที่สามเหลี่ยมดินแดง หวิดมีจลาจล

12 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หวิดมีจลาจล! "เค ร้อยล้าน" โผล่ป่วนม็อบทะลุแก๊ซ ที่สามเหลี่ยมดินแดง ตะโกนด่าผู้ชุมนุมอ้างมีนักการเมืองใหญ่หนุนหลังหวิดมีจลาจล ตำรวจต้องกันตัวขึ้นรถกระบะออกไป

ความคืบหน้ากรณีที่วันนี้ (12 มิ.ย.) กลุ่มมวลชนอิสระของกลุ่มทะลุแก๊ซ นัดชุมนุมที่บริเวณสามเหลี่ยมดินแดงตั้งแต่เวลา 16.30 น. เป็นต้นไป เป็นการนัดชุมนุมวันที่ 2 หลังจากที่วานนี้ (11 มิ.ย.) ได้นัดชุมนุมที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยเพื่อเคลื่อนไปยังอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ และภายหลังได้มีมวลชนพยายามเคลื่อยขบวนมายังบริเวณแยกดินแดง เพื่อบุกบ้านพักของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่อยู่ในบริเวณกรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ จนมีเหตุปะทะกับเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชน (อ่านข่าว)  

 

 

ม็อบทะลุแก๊ซนัดชุมนุมไล่นายกฯ วันที่สอง

ม็อบทะลุแก๊ซเผารตำรวจในการชุมนุมวันที่ 11 มิ.ย.65

 

 

 

"เค ร้อยล้าน" โผล่ป่วนม็อบทะลุแก๊ซ ที่สามเหลี่ยมดินแดง หวิดมีจลาจล

กระทั่งเวลา 16.30 น. มีรายงานว่า ได้เริ่มมีมวลชนบางส่วนเดินทางมาตามนัดหมายแต่ก็ยังไม่หนาแน่น และได้เกือบเกิดเหตุวุ่นวายขึ้น เมื่อ "เค ร้อยล้าน" หรือ นายคเณศพิศณุเทพ จักรภพมหาเดชา นักธุรกิจชื่อดัง สวมเสื้อโปโลสีเหลืองปรากฏตัว พร้อมกับพระบรมฉายาลักษณ์และตะโกนตำหนิผู้ชุมนุม สร้างความไม่พอใจกับผู้ชุมนุมเป็นอย่างมาก จึงเข้าด่าทอ ขับไล่ ทำท่าจะกลายเป็นจลาจล โดยหนึ่งในนั้นมีป้าเป้าร่วมด้วย จนเจ้าหน้าที่ตำรวจที่มารักษาการต้องนำตัว "เค ร้อยล้าน" ออกจากพื้นที่  

 

ทั้งนี้มีรายงานว่า เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา "เค ร้อยล้าน" ได้โพสต์ในเฟซบุ๊กส่วนตัว เป็นภาพเหตุการณ์การชุมนุมและเหตุวุ่นวายที่สามเหลี่ยมดินแดงเมื่อช่วงค่ำวันที่ 11 มิถุนายน 2565 ที่ผ่านมาว่า “พ่อแม่พี่น้องชาวไทยที่เคารพรัก จะดูพวกมันเผาสยามประเทศไทยกันอีกรอบ ต่อไปได้ลงคอหรือไง ! และนี้คือผลงาน เผาบ้านเผาเมือง เผาทรัพย์สินทางราชการ  ยิงระเบิดใส่ตำรวจ และการเรียกร้อง ประชาธิปไตย” พร้อมกับระบุชื่อ ทักษิณ ชินวัตร, ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ, ปิยบุตร แสงกนกกุล, เพจสื่อชั่วๆ ว่าเป็นผู้อยู่เบื้องหลังการชุมนุม 

 

 

"เค ร้อยล้าน" โผล่ป่วนม็อบทะลุแก๊ซ ที่สามเหลี่ยมดินแดง หวิดมีจลาจล

"เค ร้อยล้าน" หรือ นายคเณศพิศณุเทพ จักรภพมหาเดชา

"เค ร้อยล้าน" หรือ นายคเณศพิศณุเทพ จักรภพมหาเดชา

ป้าเป้าเตรียมเอาคืน "เค ร้อยล้าน"

สำหรับ "เค ร้อยล้าน" ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 26 พ.ค. ที่ผ่านมา เพิ่งไปป่วนกลุ่มมวลชนที่รอการระหว่างปล่อยตัว น.ส.ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ นักกิจกรรม ที่ทัณฑสถานหญิงกลาง จนถูกมวลชนขับไล่ออกนอกพื้นที่

 

และวันที่ 11 พ.ค. ได้ก่อเหตุ ทำร้ายร่างกายนางวรวรรณ แซ่อั้ง หรือป้าเป้า จนล้มลงไปกองกับพื้น ที่บริเวณสกายวอล์กแยกปทุมวัน เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ ในระหว่างที่แนวร่วมกลุ่ม DemHope จัดกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ “วาดแมวหยุดขัง” เพื่อขอคืนสิทธิประกันตัวให้นักโทษทางการเมือง 

 

 

เค ร้อยล้าน ตบป้าเป้า

 

logoline