svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"เค ร้อยล้าน" เข้าสู่ร่มกาสาวพัสตร์ ออกบวชพระ ชาวเน็ตถามหาวัดจะตามไปทำบุญ

23 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาตินี้ขอโมทนา "เค ร้อยล้าน" โพสต์ภาพออกบวชพระ ถวายชีวิตให้พระพุทธเจ้า ขอเข้าถึงรสพระธรรม ชาวเน็ตถามบวชวัดไหนจะไปทำบุญ

ปรากฎตัวแต่ละครั้งสร้างความฮือฮาและเป็นประเด็นได้ตลอด สำหรับ "เค ร้อยล้าน" หรือ นายคเณศพิศณุเทพ จักรภพมหาเดชา ที่ระยะหลังมักไปปรากฎกายจุดที่มีการเคลื่อนไหวทางการเมือง จนเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องกันตัวออกมาเพื่อความปลอดภัย เช่นสองครั้งที่ผ่านมา คือการปรากฎกายในการชุมนุมของกลุ่มทะลุแก๊ซบริเวณสามเหลี่ยมดินแดง (อ่านข่าว)  และการไปปรากฎตัวในการปล่อยตัว “ตะวัน” สาวนักกิจกรรม ที่ต้องคดี 112 ที่ทัณฑสถานหญิงกลาง เรือนจำกลางคลองเปรม (อ่านข่าว)

 

 

"เค ร้อยล้าน" บุกป่วยทะลุแก๊ซที่แยกดินแเดง

"เค ร้อยล้าน" บุกป่วนปล่อยตัว "ตะวัน"

แต่ไม่รู้ว่าการปรากฎตัวครั้งนี้จะต้องมีตำรวจคอยดูแลความสงบอีกหรือไม่ โดยวันนี้ (23 มิ.ย.) เค ร้อยล้าน ได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว คเณศพิศณุเทพ จักรภพมหาเดชา  เป็นภาพที่เจ้าตัวทำพิธีบวชเป็นพระสงฆ์ โดยระบุข้อความว่า

 

“ผ้าเหลืองแห่งพระพุทธศาสนาทุกผืนที่ข้าพเจ้าได้นุ่งมา ทุกครั้งที่ข้าพเจ้าได้บวชถวายชีวิตให้พระสัมมาสัมพระพุทธเจ้ามา จงเป็นด่านประการแก้ว ๗ ชั้น ให้ ดวงจิตข้าพเจ้าถึงที่สุดแห่งทุกข์อรหันตผลในชาตินี้เทอญ…… ขอให้พวกสามกีบที่ หมิ่นพระบรมเดชานุภาพ จง ฉิบหายวายวอด สาธุ สาธุ สาธุ” 

 

 

"เค ร้อยล้าน" โพสต์ภาพออกบวชเป็นพระสงฆ์

"เค ร้อยล้าน" โพสต์ภาพออกบวชเป็นพระสงฆ์
 

โดยภายหลังโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ได้มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก โดยได้มีคนเข้ามาสอบถามว่า เจ้าตัวบวชอยู่วัดไหน จะได้ไปใส่บาตร โดยยังมีคนสงสัยว่าเจ้าตัวได้รับการบวชได้อย่างไร บ้างก็บอกจะให้ พส. และหมอปลา ไปตรวจสอบ รวมถึงแสดงความเห็นอื่น ๆ อย่างดุเด็ดเผ็ดมัน

 

 

ตัวอย่างความคิดเห็นชาวเน็ต

ตัวอย่างความคิดเห็นชาวเน็ต

 


 

logoline