svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ผู้นำอังกฤษนำทีมล้อเลียนผู้นำรัสเซีย

27 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เผยบรรยากาศก่อนการประชุม G7 ที่เยอรมนี เมื่อผู้นำบางคนได้นำเรื่องความแข็งแกร่งของประธานาธิบดีวลาดิมีร์ ปูติน มาล้อเล่นกันอย่างสนุกสนาน

หลังจากเข้าไปนั่งประจำที่ภายในห้องประชุมที่จัดแบบโต๊ะกลมแล้ว ผู้นำบางคนก็เริ่มล้อเลียนประธานาธิบดีวลาดิมีร์ ปูติน ของรัสเซีย โดยนายกรัฐมนตรีบอริส จอห์นสัน ของอังกฤษ ได้เริ่มต้นก่อน ด้วยการพูดถึงเสื้อสูทที่สวมอยู่ว่าจะใส่หรือจะถอดออกดี แต่เมื่อนายกรัฐมนตรีจัสติน ทรูโด ของแคนาดา แนะนำว่าให้รอจนกว่าจะถ่ายรูปร่วมกันอย่างเป็นทางการเสร็จสิ้นเสียก่อน แม้อากาศในห้องจะร้อนจัดก็ตาม จอห์นได้พูดจุดประเด็นขึ้นมาทันทีว่า "พวกเราต้องแสดงให้เห็นว่าแข็งแกร่งกว่าปูตินสิ" 

 

ผู้นำอังกฤษนำทีมล้อเลียนผู้นำรัสเซีย

จากนั้นทรูโดได้พูดเสริมว่า "งั้นเราก็ต้องไปขี่ม้าถอดเสื้อโชว์แผงอกด้วยสิ" จอห์นสันก็รับลูกทันทีโดยบอกว่า "เราต้องโชว์กล้ามอกของพวกเรามั่งละ" จากนั้นเออร์ซูลา ฟอน เดอร์ เลเยน ประธานคณะกรรมาธิการยุโรป ก็บอกว่า "การขี่ม้าเป็นเรื่องที่เยี่ยมยอด"

 

ประธานาธิบดีวลาดิมีร์ ปูติน

เชื่อว่าผู้นำเหล่านี้ได้พูดถึงรูปปูตินถอดเสื้อขณะขี่ม้า ระหว่างไปพักผ่อนที่ภูมิภาคไซบีเรีย ตูวา เมื่อปี 2552 ส่วนการประชุมสุดยอดของผู้นำ G7 จัดที่โรงแรม 5 ดาว "ชลอส เอลมาว" (Schloss Elmau) ที่มีห้องพัก 123 ห้อง รวมทั้งห้องสวีท 47 ห้อง พรั่งพร้อมไปด้วย concert hall จุคนดูได้ 300 ที่นั่ง และร้านอาหาร ทั้งยังมีชื่อเสียงในด้านการจัดประชุมทั่วไปและการประชุมระดับนานาชาติ

logoline