svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ราเมศ"ลั่นปชป.ไม่ตั้งทีมพิทักษ์รมต.มั่นใจแจงได้ไร้ทุจริต 

25 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ราเมศ รัตนะเชวง"ยันประชาธิปัตย์ไม่จำเป็นต้องคั้งองครักษ์พิทักษ์รมต. มั่นใจ 3 รัฐมนตรีพรรคถูกยื่นซักฟอกแจงได้ทุกคำถาม

25 มิถุนายน 2565 นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า การญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจของฝ่ายค้าน ซึ่งในส่วนรัฐมนตรีของพรรคที่ถูกยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจ 3 คนนั้น มั่นใจจะชี้แจงข้อกล่าวหาของฝ่ายค้านได้อย่างชัดเจน ไม่มีความกังวล ยืนยันว่าไม่มีเรื่องทุจริตใดๆ เพราะตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ทำหน้าที่ได้อย่างสมบูรณ์ มีผลงานเป็นที่ประจักษ์ โดยจะใช้โอกาสนี้ชี้แจงผลงานที่เกิดจากการทำหน้าที่ของรัฐมนตรีที่ถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจ 

ทั้งนี้ ในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์จะมีการตั้งทีมปราบมาร หรือตั้งทีมองครักษ์พิทักษ์รัฐมนตรี เช่นเดียวกับพรรคพลังประชารัฐ เพราะเชื่อมั่นรัฐมนตรีสามารถชี้แจงได้ อีกอย่างพรรคไม่ได้คิดว่าฝ่ายไหนจะเป็นฝ่ายเทพฝ่ายมาร แต่ต้องถือว่าทุกฝ่ายมีหน้าที่ของตน

"ฝ่ายค้านก็ทำหน้าที่ตรวจสอบตามครรลองของระบบประชาธิปไตย ฝ่ายรัฐมนตรีที่ถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจก็มีหน้าที่ชี้แจงให้เกิดความกระจ่าง ว่าไม่ได้เป็นดังที่ฝ่ายค้านกล่าวหา ทั้งฝ่ายรัฐบาลและฝ่ายค้าน จะถือว่าทำหน้าที่ได้อย่างสมบูรณ์หากนำเสนอความจริงต่อสภา ส่วนข้อมูลใดที่ฝ่ายค้านจะนำมาอภิปรายคงไม่ไปก้าวล่วง แต่ยืนยันรัฐมนตรีของพรรคชี้แจงตอบได้ในทุกประเด็น" นายราเมศ กล่าว

logoline