svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

กลาโหมผุดแนวคิด เปิดพื้นที่ให้ม็อบชวนคนเห็นต่างมาคุยในกระทรวง

24 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เปิดพื้นที่บ้าง! โฆษกกลาโหมผุดแนวคิด เปิดพื้นที่ให้ม็อบ ชวนคนเห็นต่างเข้ากระทรวงมาพูดคุย เชื่อการทำความเข้าใจ-แลกเปลี่ยนข้อมูล จะเป็นทางออก

เป็นช่วงที่ประชาธิปไตยเบ่งบานอีกครั้งในสมัยของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หลังจากที่วันนี้ (24 มิ.ย.) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้ลงนามในประกาศกรุงเทพมหานครเรื่อง จัดให้มีสถานที่เพื่อใช้สำหรับการชุมนุมสาธารณะ โดยกำหนดพื้นที่ 7 แห่งให้ชุมนุมสาธารณะ เพื่อให้ประชาชนมีพื้นที่แสดงออกภายใต้กฎหมายการชุมนุมฯ (อ่านข่าว)
 

 

ประกาศแล้ว ! กทม. เปิด 7 พื้นที่ใช้ชุมนุมสาธารณะ เพื่อปชช.แสดงออกภายใต้ก.ม.

ขณะที่การนัดหมายชุมนุมวันนี้ ทางกลุ่มทะลุฟ้าได้นัดหมายมวลชนทำกิจกรรม “ฉลองวันชาติ ราษฎรยังไม่ตาย (นะ)” โดยร่วมขบวนแห่หมุดคณะราษฎร จากอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ไปยังลานคนเมือง ทำให้ทางเจ้าหน้าที่ต้องวางแผนรับมือมวลชน รวมถึงการจราจรโดยรอบ (อ่านข่าว)

 

 

กลุ่มทะลุฟ้า นัดทำกิจกรรม “ฉลองวันชาติ ราษฎรยังไม่ตาย (นะ)”
 

อย่างไรก็ตามในส่วนของกองทัพ โดยกลาโหมนั้น วันนี้ พล.อ.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า ตนมีแนวคิดจะเปิดพื้นที่ของกระทรวงกลาโหมให้กลุ่มผู้เห็นต่างได้เข้ามาเพื่อพูดคุยกัน เพื่อให้เกิดความเข้าใจร่วมกัน โดยจะเชิญมาที่กระทรวงเพราะมองว่า ปัญหาทุกอย่างหากมีโอกาสได้พูดคุยกันและมีความเข้าใจกันแล้ว ทุกอย่างก็น่าจะไปได้ดี เพราะต่างก็เป็นคนไทยด้วยกัน และมีเป้าหมายเดียวกันคือเพื่อประชาชน 

 

ดังนั้นเมื่อมีเป้าหมายเดียวกันแล้วทำไมต้องขัดแย้งกัน ซึ่งทางออกที่ดีที่สุดคือการพูดคุยทำความเข้าใจแลกเปลี่ยนข้อมูลกัน หากใครมีข้อสงสัยหรือข้องใจเกี่ยวกับกองทัพสามารถสอบถามหรือชี้แนะได้ ตนยินดีให้เข้ามาพูดคุย อะไรที่ให้ข้อมูลได้ก็จะให้ข้อมูล เพื่อให้เกิดความเข้าใจร่วมกัน เพราะเชื่อมั่นว่าความมั่นคงจะสำเร็จได้ก็ต้องมีความร่วมมือกันทุกภาคส่วน คิดทำร่วมกันก็จะเกิดความเป็นปึกแผ่นมั่นคงและสามัคคี 

 

 

พล.อ.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม และทีมโฆษกกลาโหม

logoline