svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

อัจฉริยะ เลิกให้ทนายตั้มดูหลักฐานคดีแตงโม เหตุที่ปรึกษาเป็นศิษย์ทนายชนบท

22 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นี่ก็พลิก "อัจฉริยะ" เลิกให้ "ทนายตั้ม" ดูหลักฐานเด็ดคดี "แตงโม นิดา" เหตุมีที่ปรึกษาเป็นศิษย์ทนายชนบท ทีมกฎหมายใหม่ "คุณแม่ภนิดา" ด้าน "ทนายตั้ม" สวนถ้าไม่มีหลักฐานจริง ก็หมดหนทางช่วย

อีรุงตุงนังสุด ๆ สำหรับคดีการเสียชีวิตของดาราสาว "แตงโม นิดา" ที่วันนี้ (22 มิ.ย.) ได้มีประเด็นวุ่น ๆ ในฝั่งคุณแม่ภนิดา ศิระยุทธโยธิน คุณแม่ของแตงโม เมื่อจู่ ๆ นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม อดีตที่ปรึกษากฎหมายคุณแม่ภนิดาที่ชิงจังหวะยื่นฟ้องตรง ได้ฟ้องสื่อว่า พรุ่งนี้ "แม่ภนิดา" จะถอนฟ้องคดีแตงโม ก่อนที่ต่อมา "ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์” จะออกมาอ้างว่า ได้คุยกัยทีมทนายของคุณแม่ยืนยันไม่ได้มีการถอนฟ้องคดีแต่อย่างใด ทำให้สังคมตอนนี้เกิดความสับสนว่า ควรเชื่อใครดี? (อ่านข่าว)

 

และในส่วนของนายอัจฉริยะ วานนี้ (21 มิ.ย.) ก็เพิ่งสร้างความฮือฮาประกาศบิ๊กเซอร์ไพส์ เตรียมฟ้องคุณแม่ภนิดา รวมถึงทยอยเปิดหลักฐานเด็ด เพื่อลบคำสบประมาทว่า จนมีเสียงตอบรับจาก ทนายตั้ม ษิทรา เบี้ยบังเกิด ว่า หากนายอัจฉริยะ "มีของ" จริง ก็พร้อมที่จะต่อสู้ไปด้วย และก็รับคำตอบเชื้อเชิญจากนายอัฉริยะให้ทนายตั้มมาดูหลักฐานส่วนตัวสองต่อสอง (อ่านข่าว) 

 

 

อัจฉริยะ เลิกให้ทนายตั้มดูหลักฐานคดีแตงโม เหตุที่ปรึกษาเป็นศิษย์ทนายชนบท

ล่าสุดวันนี้ (22 มิ.ย.) นายอัจฉริยะ ก็ยังคงออกมายืนยันเรื่องหลักฐานเด็ดผ่านเพจเฟซบุ๊กอัจฉริยะ โคนันเมืองไทย โดยระบุว่า 

 

ปรึกษา ทีมกฏหมายแล้ว มีมติ สมควร เปิดหลักฐานคดีแตงโมในการพิจารณา ต่อศาลเท่านั้น ขอบคุณที่หวังดีเราคงยืนยันให้ดูไม่ได้เพราะไม่เชื่อใจคู่ต่อสู้ในคดีอีกทั้งทนายอาคม คงสวัสดิ์ทนายส่วนตัวของนายษิทรา ก็เป็นศิษย์เอกของนายชนบท ที่เป็นทนายคนใหม่ของแม่แตงโม ที่มีกรณีฟ้องผมที่ศาลสมุทรสาคร เช่นเดียวกันซึ่งศาลนัดอ่านคำสั่งฟ้องว่ามีมูลหรีอไม่ จบนะ
 

 

 

อัจฉริยะ เลิกให้ทนายตั้มดูหลักฐานคดีแตงโม เหตุที่ปรึกษาเป็นศิษย์ทนายชนบท

ขณะที่ ทนายตั้ม ษิทรา เบี้ยบังเกิด ได้โพสต์ผ่านเพจเฟซบุ๊ก ษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ ถึงกรณีดังกล่าวระบุว่า 

 

ต่อให้แม่ถอนฟ้องตรง แต่คดีนี้เป็นคดีอาญาแผ่นดิน แม้แม่แตงโม จะไม่อยากสู้เพื่อแตงโมแล้ว แต่หากพี่อัจฉริยะมีคลิปสำคัญ ก็สามารถทวงคืนความยุติธรรมให้แตงโมได้ การเก็บคลิปไว้ดูคนเดียวไม่เกิดประโยชน์ใด ๆ กับคดีแตงโม แถมตัวพี่อัจเองจะเจอเช็คบิลจบไม่สวยอีกหลายคดี

 

ทั้งหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณาจากห้าคนบนเรือ (ใส่ร้ายว่าพวกนั้นเป็นฆาตกร) หมิ่นประมาทด้วยการโฆษณาจากแม่ ว่าเป็นแม่ปลอม นำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จ สร้างความแตกตื่นให้สังคม จากการอ้างว่ามีคลิปมีดกรีดขา และคลิปคำสารภาพจาก 1 ใน 5 คนบนเรือ ดูหมิ่นเจ้าพนักงาน พ.ร.บ คอมพิวเตอร์ และอื่น ๆ อีกมากมาย

 

ผมยืนยันด้วยเกียรติเลยนะครับ ถ้ามีจริง ผมพร้อมปักหลักสู้ไปกับพี่อัจฉริยะแม้วันคดีนี้หมดแสง แต่ถ้าพี่ไม่มีคลิป ผมก็หมดปัญญาจะช่วยเหลือพี่จริง ๆ ครับ  
 

 

โพสต์ของทนายตั้มถึงนายอัจฉริยะ

logoline