svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"อัจฉริยะ" ยกธงขาวยอมรับคดี "แตงโม" จบแล้ว แม่ถอนฟ้องตรงพรุ่งนี้

22 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จบแล้ว! "อัจฉริยะ" ยกธงขาวบอกคดี "แตงโม" ถึงตอนจบแล้ว หลัง "คุณแม่" ไม่ต้องการฟ้องทุกคนบนเรือ เตรียมถอนฟ้องตรงวันพรุ่งนี้ ลั่น "ผมทำดีที่สุดแล้ว" ด้าน "บุญถาวร" ระบุคุณแม่ถอนฟ้องพรุ่งนี้ อ้างไม่อยากมีเรื่อง หลังจากนี้ขอให้เรียกว่า "พี่จิ๋ม" แทนคำว่าคุณแม่

เป็นคดีมหากาพย์อย่างแท้จริง สำหรับการเสียชีวิตอย่างมีเงื่อนงำของ “แตงโม นิดา” นักแสดงสาวชื่อดัง ที่พลัดตกเรือจมน้ำตั้งแต่วันที่ 24 ก.พ.ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นเวลายาวนานเกือบ 4 เดือนเต็ม แต่สำนวนคดีของตำรวจ ยังค้างคาอยู่ในชั้นอัยการ

"อัจฉริยะ" ยกธงขาวบอกคดี "แตงโม" จบแล้ว แม่ถอนฟ้องตรงพรุ่งนี้

 

ส่วนประเด็นนอกสำนวน ได้กลายเป็นไฮไลท์หลากหลายเรื่อง ทั้งการ “บุกฟ้องตรง” ของนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ที่นำไปสู่เหตุกาณ์ “แพแตก” ของทีมที่ปรึกษาด้านกฎหมายนางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ผู้ตาย

 

ขณะที่ตัว “แม่แตงโม” เอง มีการเปลี่ยนทีมทนายถึง 3 ครั้ง จาก “ทนายกฤษณะ ศรีบุญพิมพ์สวย” เป็น “ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์” ก่อนเข้าสู่ช่วงการดูแลของทีมงาน “อัจฉริยะ” และเปลี่ยนเป็น “ชนบท ศุภศรี” อดีตผู้พิพากษา ที่เข้ามารับไม้ต่อในปัจจุบันนั้น

"อัจฉริยะ" ยกธงขาวบอกคดี "แตงโม" จบแล้ว แม่ถอนฟ้องตรงพรุ่งนี้

 

ล่าสุด “อัจฉริยะ” แจ้งข้อความถึงกลุ่มผู้สื่อข่าวว่า “จบแล้วนะครับคดีแตงโมพรุ่งนี้ (23 มิ.ย.) ผมถือว่าทำหน้าที่ดีที่สุดแล้ว เพราะแม่แตงโมจะไปถอนฟ้อง คดีที่ผมฟ้องตรง และเททุกคน โดยไม่ฟ้องใครบนเรือ เหนื่อยครับ เคสนี้ก็ถือว่า คนรวยทำอะไรก็ถูกไปหมด ผมก็เก็บหลักฐานไว้สู้กับคนที่มาฟ้องเราเท่านั้น”

"อัจฉริยะ" ยกธงขาวบอกคดี "แตงโม" จบแล้ว แม่ถอนฟ้องตรงพรุ่งนี้

"อัจฉริยะ" ยกธงขาวบอกคดี "แตงโม" จบแล้ว แม่ถอนฟ้องตรงพรุ่งนี้

ขณะที่นายบุญถาวร ปัญญาสิทธิ์ ที่ปรึกษานายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศิวิไลย์ ไลฟ์สดถึงเรื่องดังกล่าวว่า จากการโทรศัพท์สอบถาม "แม่แตงโม" ที่มีการระบายความอัดอั้นในใจว่า ชีวิตตัวเองเจอเรื่องวุ่นวายเหลือเกิน เมื่อถามตรงๆ ว่าจะเอายังไง คู่สนทนาบอกว่า แก่แล้วไม่อยากมีเรื่องมีราว จึงจะขอหยุดแล้ว รวมถึงหลังจากนี้ไม่อยากให้เรียกคุณแม่ แต่อยากให้เรียกพี่จิ๋มแทน

 

"คุณแม่บอกว่า จนถึงตอนนี้ยังไม่เห็นหลักฐานที่เขาบอกว่า อาจนำไปสู่คดีฆาตกรรม และแกบอกว่า เรื่องฆาตกรรมเป็นสิ่งที่พี่น้องประชาชนคิดไปเอง ส่วนคดีจะไม่ขอเดินแล้ว เพราะเดินต่อก็ไม่ไหว และกลัวว่าจะถูกฟ้องร้องตามมา เพราะไม่มีหลักฐานเพียงพอไปเสนอต่อศาล ส่วนอัจฉริยะ ถือเป็นการลักฟ้องต่อศาลเอง" 

 

โดยวันพรุ่งนี้จะใช้ทีมทนายส่วนตัว ไปยื่นถอนฟ้องคดี แต่ศาลจะให้ถอนหรือไม่ ส่วนตัวมองว่า ศาลคงให้ถอนได้ เมื่อคุณแม่ต้องการอย่างนั้น ก็คงไม่มีใครห้ามได้  

"บุญถาวร" ยอมรับ "แม่แตงโม" ถอนฟ้องพรุ่งนี้ อ้างแก่แล้วไม่อยากมีเรื่องวุ่น

logoline