svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ระเบิดถล่มวัดชาวซิกข์ในอัฟกานิสถาน เสียชีวิต 2 ราย

18 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชนกลุ่มน้อยในอัฟกานิสถานยังตกเป็นเป้าหมายของการก่อเหตุรุนแรง ล่าสุด เกิดเหตุโจมตีวัดของชาวซิกข์ด้วยระเบิด ทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย

เกิดเหตุระเบิดโจมตีวัดของชาวซิกข์ ในกรุงคาบูล เมืองหลวงของอัฟกานิสถาน ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย และได้รับบาดเจ็บอีก 7 คน โดยโฆษกกระทรวงมหาดไทยของตาลีบันเปิดเผยว่ากลุ่มผู้ลงมือได้เปิดฉากยิงโจมตีวัด และพยายามจะขับรถที่บรรทุกระเบิดเข้าโจมตีวัดแห่งนี้ แต่รถเกิดระเบิดก่อนที่จะถึงเป้าหมาย ทำให้กระจกของวัดซิกข์และอาคารที่อยู่ติดกันแตกกระจายเสียหาย

ระเบิดถล่มวัดชาวซิกข์ในอัฟกานิสถาน เสียชีวิต 2 ราย

การโจมตีเกิดขึ้นขณะที่มีชาวซิกข์อยู่ภายในวัดประมาณ 30 คน ซึ่งผู้ที่เสียชีวิตเป็นชาวซิกข์ 1 คน และผู้ก่อเหตุอีก 1 คน และจนถึงตอนนี้ยังไม่มีใครออกมาแสดงตัวว่าเป็นผู้อยู่เบื้องหลังการโจมตีครั้งนี้

ระเบิดถล่มวัดชาวซิกข์ในอัฟกานิสถาน เสียชีวิต 2 ราย

ชาวซิกข์นับว่าเป็นชนกลุ่มน้อยที่อาศัยอยู่ในอัฟกานิสถาน และมักตกเป็นเป้าการโจมตีของกลุ่มไอเอส แม้ว่าตาลีบันจะกลับเข้ามาปกครองอัฟกานิสถานตั้งแต่เดือนสิงหาคมปีที่แล้ว และยืนยันว่ากำลังรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด แต่กลับเกิดเหตุโจมตีชนกลุ่มน้อยอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเรื่องนี้ทำให้ชาวซิกข์ส่วนหนึ่งตัดสินใจหนีออกจากอัฟกานิสถานเพื่อความปลอดภัยของชีวิต

logoline