svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

สัมมนา ‘191’ เบอร์เดียว รับมือเหตุฉุกเฉินทั่วประเทศ

17 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

การผลักดัน "191" ศูนย์ฉุกเฉินแห่งชาติ หมายเลขเดียวใช้ทั้งประเทศ โดย ตร. - สภาผู้แทนฯ เปิดสัมมนา“แนวทางการบูรณาการ โครงการจัดตั้งศูนย์รับแจ้งเหตุฉุกเฉินแห่งชาติ” สร้างบุคลากรทุกองค์กรปกครองทั่วประเทศ รู้ เข้าใจ ร่วมประสาน เดินหน้างานอย่างมีประสิทธิภาพ

ตามมติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 25 ธันวาคม 2561 ที่เห็นชอบในหลักการกำหนดเลขหมายโทรศัพท์ฉุกเฉินแห่งชาติ เลขหมายเดียว (Nation Single Emergency Number) ซึ่งมอบหมายให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติเป็นผู้รับผิดชอบในการดำเนินการ โดยให้บูรณาการความร่วมมือกันระหว่างองค์กรทั้งภาครัฐ และภาคเอกชน ในการใช้หมายเลข 191 เป็นหมายเลขฉุกเฉินแห่งชาติเพียงเลขหมายเดียว ทั้งนี้ เพื่อให้การดำเนินงานเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ และเกิดผลสัมฤทธิ์สูงสุดต่อประชาชน 

 

วันที่ 17 มิถุนายน 2565 ตั้งแต่เวลา 08.00-12.00 น. ที่สโมสรตำรวจ ถ.วิภาวดีรังสิต แขวงตลาดบางเขน เขตหลักสี่ กรุงเทพฯ นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานในพิธีเปิด การสัมมนาเชิงวิชาการ ในหัวข้อ “แนวทางการบูรณาการโครงการจัดตั้งศูนย์รับแจ้งเหตุฉุกเฉินแห่งชาติ ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดย พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มอบหมายให้ พล.ต.ท.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วยผู้บังคับระดับสูงของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เข้าร่วมพิธีฯ

สัมมนา ‘191’ เบอร์เดียว รับมือเหตุฉุกเฉินทั่วประเทศ

สัมมนา ‘191’ เบอร์เดียว รับมือเหตุฉุกเฉินทั่วประเทศ

สัมมนา ‘191’ เบอร์เดียว รับมือเหตุฉุกเฉินทั่วประเทศ

โครงการสัมมนาเชิงวิชาการฯ ครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ เพื่อเสริมสร้างทักษะด้านต่างๆ ให้แก่บุคลากรขององค์กรส่วนภูมิภาค และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เพื่อให้มีความรู้ ความเข้าใจถึงแนวทางการบูรณาการโครงการจัดตั้งศูนย์รับแจ้งเหตุฉุกเฉินแห่งชาติ ในมิติเชิงพื้นที่ขององค์กรส่วนภูมิภาค และองค์ปกครองส่วนท้องถิ่น โดยมุ่งเน้นสร้างการความตระหนักถึงความสำคัญในการจัดตั้งศูนย์ฯ และแสวงหาความร่วมมือด้านต่างๆ เพื่อให้การดำเนินงานโครงการฯ เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ สนองตอบนโยบายของรัฐบาลในการดูแลความปลอดภัย พร้อมให้ความช่วยเหลือ บรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนที่ประสบเหตุได้อย่างทันท่วงที ซึ่งเริ่มตั้งแต่การรับแจ้งเหตุ สั่งการ เผชิญเหตุ ควบคุม ติดตาม บันทึก ตรวจสอบ และประมวลผล ซึ่งได้จัดการสัมมนาในรูปแบบการบรรยาย อภิปรายและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นโดยวิทยากร

 

ทั้งนี้ ผู้ที่เข้ารับการสัมมนาฯ ประกอบด้วย ผู้แทนจากหน่วยงานต่างๆ ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน ผู้ว่าราชการจังหวัดทั้ง 77 จังหวัด และประชาชนที่สนใจ จำนวนทั้งสิ้น 500 คน

สัมมนา ‘191’ เบอร์เดียว รับมือเหตุฉุกเฉินทั่วประเทศ

logoline