svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

Redkid7 คว้าแชมป์ E-Sports ทีมแรกของสงขลารับเงินรางวัล 50,000 บาท

12 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จบลงแล้วสำหรับการแข่งขันกีฬา Esports ROV ครั้งที่ 1 บรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก โดยมีผู้เข้าร่วมการแข่งขันกว่า 64 ทีมมีผู้เล่นทั้งสิ้นกว่า 400 คน ชิงเงินรางวัลรวม 100,000 บาท โดยผลการแข่งขันทีม Redkid7 เป็นผู้ได้รับรางวัลชนะเลิศ

เมื่อวันที่ 11-12 มิถุนายน 2565 ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลหาดใหญ่เฟซติวัล บรรยากาศการแข่งขันกีฬา Esports ROV ครั้งที่ 1 โดยมีผู้เข้าร่วมการแข่งขันกว่า 64 ทีมมีผู้เล่นทั้งสิ้นกว่า 400 คน โดยการแข่งขันในวันแรกจะเป็นรอบคัดเลือกที่จะคัดเลือกให้เหลือ 8 ทีมเพื่อเข้าแข่งขันในรอบสุดท้ายเพื่อชิงเงินรางวัลมูลค่ารวม 100,000 บาท

นักกีฬาE-Sports

เลขานุการนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา

นายไพเจน มากสุวรรณ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลาประธานการแข่งขันกีฬา Esports ROV ครั้งที่ 1  เปิดเผยว่า ปัจจุบันมีการเล่นเกมส์มากขึ้น ตอนนี้มีการจัดการแข่งขันกันเพิ่มมากขึ้นทั้งแบบสมัครเล่นและแบบอาชีพตลอดจนการแข่งขันในระดับนานาชาติทั้งเอเชียนเกมส์และโอลิมปิกก็ได้บรรจุอีสปอร์ตเข้าไปในการแข่งขันด้วย

นายไพเจน  มากสุวรรณ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา

"องค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลาซึ่งมีเป้าหมายอยู่แล้วในการส่วนเสริมด้านกีฬาโดยเฉพาะในจังหวัดสงขลาที่มุ่งมั่นในการเป็นสปอร์ตซิตี้ อบจ.จึงได้สนับสนุนให้มีการแข่งขันกีฬาอีสปอร์ตขึ้นเป็นครั้งแรกของจังหวัดสงขลา" นายกอบจ.สงขลา 

นอกจากนี้นายกองค์บริหารส่วนจังหวัดสงขลายังตั้งเป้าเดินหน้าผลักดันหลักสูตรการเรียนการสอนเกี่ยวกับกีฬาอีสปอร์ตให้แพร่หลายมากขึ้น โดยอาจจะนำร่องให้มีการเรียนการสอนหรือบรรจุหลักสูตรในโรงเรียนระดับมัธยมในเครือขององค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลาในอนาคตอีกด้วย

ทีมชนะเลิศการแข่งขัน E-Sports Rov

โดยผลการแข่งขันได้ผู้ชนะเลิศแล้วได้แก่ ทีม Redkid7 คว้าเงินรางวัลมูลค่า 50,000 บาท ส่วนรองชนะเลิศอันดับ 1 คือทีมBababell และรองชนะเลิศอันดับ 2 คือทีม Panthere Stay4ever โดยบรรยากาศภายในงานตลอด 2 วันได้รับความสนใจจากผู้ชมจำนวนมาก ตลอดจนการรับชมผ่านทางการถ่ายทอดสอดผ่านทางเพจขององค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา.

Redkid7 คว้าแชมป์ E-Sports ทีมแรกของสงขลารับเงินรางวัล 50,000 บาท

ภาพ / ข่าว : วิกันดา  ขันธ์แก้ว สำนักข่าวเนชั่น 
.

logoline