svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“นิพนธ์” ไม่กังวลหาก ป.ป.ช.ยื่นฟ้องคุณสมบัติความเป็นรมต.

10 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ภายหลังศาลปกครองตัดสินให้อบจ.สงขลาจ่ายชำระหนี้ค่ารถอเนกประสงค์จำนวนกว่า 80 ล้านรวมดอกเบี้ยนั้น หลังจากนี้มีแนวโน้มว่าป.ป.ช. จะยื่นฟ้องนายนิพนธ์ บุญญามณี เพื่อพิจารณาถึงคุณสมบัติความเป็นรัฐมนตรี ล่าสุดให้สัมภาษณ์อีกครั้งว่าไร้ข้อกังวลมั่นใจชี้แจงได้

วันนี้(10 มิถุนายน 2565) ที่ ต.เขารูปช้าง อ.เมือง จ.สงขลา ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านนายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย อีกครั้ง ภายหลังมีการออกหมายจับผู้ต้องหาในคดีฮั้วประมูลรถอเนกประสงค์ของ อบจ.สงขลาในคดีที่ 1 และคดีที่ 2 สมัยที่นายอุทิศ ชูช่วย ดำรงตำแหน่งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลาในขณะนั้น
นิพนธ์  บุญญามณี

หลังจากนี้หาก ป.ป.ช. มีการยื่นฟ้องนายนิพนธ์ บุญญามณี เปิดเผยว่าไม่ได้มีความกังวลใดๆ เพราะป.ป.ช.ชี้มูลว่าตนผิดมาตรา 157 ซึ่งมีหลักในการขาดคุณสมบัติคือเรื่องทุจริต  แต่ตนถูกชี้มูลเกี่ยวกับการละเว้นการปฏิบัติหน้าที่มิใช่ทุจริต

รถอเนกประสงค์ซ่อมทาง

ด้านฝ่ายค้านจะเปิดศึกอภิปรายฝ่ายรัฐบาลนั้น นายนิพนธ์ กล่าวว่า  เป็นเรื่องปกติระบอบประชาธิปไตย ไม่คิดว่าเป็นเรื่องแปลกประหลาดหรือตื่นเต้นอะไร ปีละครั้งในสมัยประชุม รัฐบาลกับฝ่ายค้านต้องทำงานร่วมกันในสภาฯ รัฐบาลต้องพร้อมชี้แจงต่อพี่น้องประชาชน.

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย

logoline