svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

บิ๊กตู่ ห่วงเยาวชนร่วมชุมนุม ขอให้นึกถึงพ่อแม่หวั่นเสียอนาคตหากถูกจับกุม

12 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บิ๊กตู่ ห่วงเยาวชนร่วมชุมนุม เตือนสติขอให้นึกถึงพ่อแม่หวั่นเสียอนาคตหากถูกจับกุม ชี้ไม่ใช่เวลาก่อความวุ่นวาย สร้างความเดือดร้อนแต่ควรร่วมมือฟื้นฟูบ้านเมือง

ทำท่าจะปะทุขึ้นมาอีกครั้ง สำหรับการชุมนุมขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม หลังจากที่วานนี้ (11 มิ.ย.) กลุ่มทะลุแก๊ซได้มีการนัดชุมนุมที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยเพื่อไปยังอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ แต่สุดท้ายบานปลายปะทะกับเจ้าหน้าที่บริเวณสามเหลี่ยมดินแดง มีการเผาทำลายทรัพย์สินราชการ และวันนี้ (12 มิ.ย.) ในช่วงเย็น ทางกลุ่มมวลชนอิสระของกลุ่มทะลุแก๊ซ ได้นัดมวลชนอีกครั้งที่ บริเวณสามเหลี่ยมดินแดง (อ่านข่าว)  

 

 

กลุ่มทะลุแก๊ซนัดชุมนุมขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์

 


 

ด้าน นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงเหตุการณ์ผู้ชุมนุมก่อความไม่สงบบริเวณสามเหลี่ยมดินแดงวานนี้ ว่า พล.อ.ประยุทธ์ ได้แสดงความห่วงใยบรรดาผู้ชุมนุมที่อาจมีเยาวชนเข้าร่วมและกระทำผิดกฎหมาย หากเจ้าหน้าที่สืบสวนตรวจสอบพบว่า ผิดจริงและถูกดำเนินคดี เยาวชนเหล่านี้ก็จะเสียประวัติ เป็นการทำลายอนาคตตัวเองโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ จึงอยากเตือนสติขอให้คิดถึงวันข้างหน้า คิดถึงพ่อแม่ผู้ปกครอง และผู้อื่นที่ได้รับความเดือดร้อนและไม่เกี่ยวข้องด้วย เวลานี้ทุกคนควรหันหน้ามาร่วมมือกันฟื้นฟูประเทศหลังโรคโควิดเริ่มคลี่คลายและแก้ไขปัญหาปากท้องที่มาจากวิกฤติโลก ไม่ใช่เวลาที่ควรสร้างความวุ่นวายซ้ำเติมโดยไม่จำเป็น

 

 นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี
 

นายธนกร กล่าวว่า รัฐบาลได้รับฟังเสียงสะท้อนจากผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ว่าไม่อยากให้เกิดภาพแบบนี้ขึ้นมาอีก ดังนั้นผู้ที่คิดจะชุมนุมจึงควรตระหนักถึงผลที่ตามมาให้มาก ทั้งปัญหาการจราจรและการปะทะกัน แม้จะอ้างว่าเป็นการชุมนุมด้วยความสงบและได้ประกาศยุติแล้ว แต่สุดท้ายก็มีผู้ชุมนุมบางส่วนเดินทางไปบริเวณสามเหลี่ยมดินแดงและได้ก่อความวุ่นวายขึ้นทำลายรถของทางราชการ ตลอดจนมีการใช้พรุ ประทัดยักษ์ ลูกแก้ว ขวดแก้วปาใส่เจ้าหน้าที่รักษาความสงบบริเวณดังกล่าว

 

ซึ่งการกระทำดังกล่าวแสดงให้เห็นว่าเป็นการชุมนุมที่ไม่สงบและยังมีการใช้อาวุธทำร้ายเจ้าหน้าที่ ก่อความวุ่นวายสร้างความปั่นป่วนวุ่นวาย เหมือนกับว่าไม่ยอมรับกฎกติกาหรือกระบวนการที่ถูกต้องตามที่ตนเองเรียกร้องมาตลอด ซึ่งเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมได้หลายคน" นายธนกร กล่าว

 

 

บิ๊กตู่ ห่วงเยาวชนร่วมชุมนุม ขอให้นึกถึงพ่อแม่หวั่นเสียอนาคตหากถูกจับกุม

บิ๊กตู่ ห่วงเยาวชนร่วมชุมนุม ขอให้นึกถึงพ่อแม่หวั่นเสียอนาคตหากถูกจับกุม

บิ๊กตู่ ห่วงเยาวชนร่วมชุมนุม ขอให้นึกถึงพ่อแม่หวั่นเสียอนาคตหากถูกจับกุม

 

 

 

 

ขอบคุณภาพจากเพจ ไข่แมวชีส

logoline