svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

บช.น. สั่งไล่เช็กบิล “มือก่อรุนแรง” แก๊งทะลุแก๊ซเผาทำลายทรัพย์สินราชการ

12 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รอง ผบช.น. เรียกประชุมพนักงานสอบสวน สั่งไล่เช็กบิล “มือก่อรุนแรง” แก๊งทะลุแก๊ซเผาทำลายทรัพย์สินราชการจากม็อบไล่นายกฯ วานนี้

ความคืบหน้าเหตุชุมนุมของกลุ่มทะลุแก๊ซวานนี้ (11 มิ.ย.) ที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยเพื่อไปยังอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ แต่สุดท้ายบานปลายปะทะกับเจ้าหน้าที่บริเวณสามเหลี่ยมดินแดง มีการเผาทำลายทรัพย์สินราชการ และวันนี้ (12 มิ.ย.) ในช่วงเย็น ทางกลุ่มมวลชนอิสระของกลุ่มทะลุแก๊ซ ได้นัดมวลชนอีกครั้งที่ บริเวณสามเหลี่ยมดินแดง (อ่านข่าว) 

 

 

ม็อบทะลุแก๊ซปะทะตำรวจบริเวณสามเหลี่ยมดินแดง
 

ล่าสุดช่วงบ่ายวันนี้ (12 มิ.ย.) ที่ สน.ดินแดง พล.ต.ต.ไตรรงค์ ผิวพรรณ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้เรียกประชุมชุดพนักงานสอบสวน ประกอบด้วย พ.ต.อ.ทินกร สมวันดี รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 ( รอง ผบก.น.5 )  พ.ต.อ.วัชรพล สุวนันทวงศ์ ผกก.สน.ดินแดง และ พ.ต.อ.ณรงค์ฤทธิ์ ทองแพ ผกก.(สอบสวน)สส.บช.น. เพื่อดำเนินคดีกับกลุ่มวัยรุ่นที่ก่อความไม่สงบ จุดประทัด ปาขวดแก้ว เผารถสายตรวจ สน.ดินแดง ทำให้ทรัพย์สินทางราชการได้รับความเสียหาย 

 

 

  พล.ต.ต.ไตรรงค์ ผิวพรรณ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล

บช.น. สั่งไล่เช็กบิล “มือก่อรุนแรง” แก๊งทะลุแก๊ซเผาทำลายทรัพย์สินราชการ


 

 

พล.ต.ต.ไตรรงค์ เผยภายหลังการประชุมว่า เมื่อคืนได้จับกุมผู้กระทำความผิดได้ 1 ราย พร้อมกับของกลางในการก่อเหตุ บางส่วน โดยผู้ต้องหามีอายุกว่า 18 ปี ขณะนี้อยู่ระหว่างการพิสูจน์ทราบตัวบุคคลที่ร่วมชุมนุมและก่อเหตุในลักษณะที่ทำให้ทรัพย์สินราชการเสียหาย จากการที่รถตำรวจถูกเผา อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขอศาลออกหมายจับผู้ต้องหามาดำเนินคดี ในส่วนของตัวรถทางกองพิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบ เก็บวัตถุพยานเพื่อรวบรวมประกอบสำนวนต่อไป 

 

ทั้งนี้ขอฝากเตือนประชาชนที่ร่วมชุมนุมว่า การชุมนุมเป็นสิทธิ์ของทุกคน แต่ต้องอยู่ในกรอบของกฎหมาย เพราะการทำให้ทรัพย์สินทางราชการเสียหายจะต้องได้รับโทษที่หนัก ขอให้ชุมนุมด้วยความสงบเรียบร้อย

 

 

ของกลางที่ ตร.ยึดได้จากผู้ชุมนุมกลุ่มทะลุแก๊ซ

บช.น. สั่งไล่เช็กบิล “มือก่อรุนแรง” แก๊งทะลุแก๊ซเผาทำลายทรัพย์สินราชการ

logoline