svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

จับตาสมรภูมิดินแดงวันนี้ มวลชนอิสระทะลุแก๊ซ ประกาศเย็นนี้จะไปดูพลุ

12 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สือยืดเยื้อ จับตาสมรภูมิดินแดงวันนี้ มวลชนอิสระทะลุแก๊ซประกาศเย็นนี้จะไปดูพลุ ขณะที่ รอง ผบช.น. เตือนผู้ชุมนุมหยุดรุนแรง-รวบรวมหลักฐานดำเนินคดี

ความคืบหน้าเหตุนัดชุมนุมของกลุ่มทะลุแก๊ซวานนี้ (11 มิ.ย.) ที่นัดชุมนุมที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยเพื่อเคลื่อนไปยังอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ซึ่งภายหลังได้มีมวลชนพยายามเคลื่อยขบวนมายังบริเวณแยกดินแดง เพื่อบุกบ้านพักของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่อยู่ในบริเวณกรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ ทำให้เกิดการปะทะกับเจ้าหน้าที่ และมีการทำลายทรัพย์สินราชการ 

 

 

ม็อบทะลุแก๊ซปะทะเจ้าหน้าที่ตำรวจที่แยกดินแดง

ม็อบทะลุแก๊ซปะทะเจ้าหน้าที่ตำรวจที่แยกดินแดง
 

ซึ่งภายหลัง พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น. ได้ออกมาเปิดเผยว่า การชุมนุมหลัง 18.00 น. มีบางกลุ่มใช้ความรุนแรง เผาทรัพย์สินทางราชการ ใช้พลุ ประทัดยักษ์ ลูกแก้ว และขวดแก้วขว้างปาใส่เจ้าหน้าที่ที่รักษาความสงบในบริเวณดังกล่าว 

 

"การกระทำดังกล่าวเป็นการกระทำที่เป็นการชุมนุมที่ไม่เป็นไปด้วยความสงบ การใช้อาวุธก่อเหตุความวุ่นวาย ก่อให้เกิดความเดือดร้อนต่อประชาชนที่เดินทางผ่านจุดดังกล่าว ทางกองบัญชาการตำรวจนครบาลขอเตือนให้หยุดการกระทำดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่จะรวบรวมพยานหลักฐานดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิด "
 

 

พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น.

ขณะที่ความเคลื่อนไหวของผู้ชุมนุมกลุ่มทะลุแก๊ซ วันนี้ (12 มิ.ย.) ต้องจับตาว่า อาจมีการนัดชุมนุมที่บริเวณสามเหลี่ยมดินแดงอีกครั้ง หลังเพจ 14 ขุนพลคนของราษฎร lll ซึ่งเป็นเครือข่ายของเพจทะลุแก๊ซ ได้มีการโพสต์ระบุว่า

 

เย็นนี้ จะไปดูพลุที่ดินแดงอีกครับ เมื่อคืนไม่ได้ออก และงานเทศกาล 14 ขุนพล กำลังจะเริ่มขึ้น

 

 

โพสต์ความเคลื่อนไหวกลุ่มแนวร่วมทะลุแก๊ซ

จับตาสมรภูมิดินแดงวันนี้ มวลชนอิสระทะลุแก๊ซ ประกาศเย็นนี้จะไปดูพลุ

logoline