svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ทวี" ร่วมเวิร์คชอปยุทธศาสตร์ประชาชาติสงขลา-สตูล ลั่นขอ 25 ส.ส.

12 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“ทวี” ล่องใต้ ร่วมเวิร์คชอปทำแผนยุทธศาสตร์พรรคประชาชาติ “สงขลา-สตูล” ผู้สนับสนุนร่วมประชุมพรึ่บ ตั้งเป้าได้ ส.ส.เพิ่ม 20-25 ที่นั่ง ผู้นำศาสนา นักการศึกษา แสดงความกังวลนโยบาย “กัญชาเสรี” เผยหน่วยงานปราบยาเสพติดแฉเอง หายนะเกิดแน่

12 มิ.ย.65 พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ และเลขาธิการพรรคประชาชาติ เดินทางไปยังโรงแรมญันนะตีย์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เพื่อร่วมการประชุมเชิงปฏิบัติการ การจัดทำแผนยุทธศาสตร์พรรคประชาชาติ (พื้นที่ จ.สงขลา-สตูล) 

 

โอกาสนี้ พ.ต.อ.ทวี ได้พบปะกับสมาชิกพรรค รวมทั้งผู้สนับสนุนพรรคประชาชาติจำนวนมาก โดยมี นายขดดะรี บินเซ็น นายกสมาคมสมาพันธ์โรงเรียนเอกชนภาคใต้ และคณะ ให้การต้อนรับ 

 

พ.ต.อ.ทวี กล่าวในการประชุมตอนหนึ่งว่า อยากให้คนที่มาเป็นสมาชิกพรรคประชาชาติ เป็นตัวแทนประชาชนที่พัฒนาสงขลา-สตูล และร่วมกันสร้างอนาคตให้ประชาชนในพื้นที่ได้ และคาดหวังว่าการเลือกตั้งครั้งหน้า จะต้องมี ส.ส.เพิ่มอีกอย่างน้อย 20-25 คน 

 

โดยในช่วงท้ายของการประชุม พ.ต.อ.ทวี ได้ตอบคำถามของผู้เข้าร่วมประชุมในเรื่องข้อกฎหมาย นโยบาย และทิศทางทางการเมืองหลังจากนี้ด้วย 

"ทวี" ร่วมเวิร์คชอปยุทธศาสตร์ประชาชาติสงขลา-สตูล ลั่นขอ 25 ส.ส.

ผู้นำศาสนา - การศึกษา กังวล “กัญชาเสรี” 

เป็นที่น่าสังเกตว่า การประชุมเชิงปฏิบัติการครั้งนี้ มีตัวแทนผู้นำศาสนาแสดงความกังวลประเด็น “กัญชาเสรี” ซึ่งเป็นนโยบายของรัฐบาล พร้อมขอบคุณ พ.ต.อ.ทวี และ ส.ส.พรรคประชาชาติ ที่ได้คัดค้านเรื่องกัญชาเสรี เพราะตามเจตนารมณ์ขั้นพื้นฐานของอิสลาม 4- 5 ประการ คือจะต้องปกป้องดูแลศาสนา ปกป้องดูแลชีวิต ปกป้องดูแลสติปัญญา ปกป้องดูแลวงศ์ตระกูล และปกป้องดูแลทรัพย์สิน ซึ่งทั้งหลายทั้งปวงนี้จะเกิดขึ้นไม่ได้เลย ถ้าหากว่ามนุษย์เราไร้ซึ่งสติปัญหา ไร้ซึ่งการพัฒนา เปรียบเหมือนหุ่นยนต์ตัวหนึ่ง 

 

ในฐานะตัวแทนทางศาสนาและการศึกษาจึงอยากจะฝากถึงพี่น้องประชาชนทุกคนได้ตระหนัก และขอให้พรรคประชาชาติประสบความสำเร็จทางการเมือง ได้ ส.ส.ตามที่ประสงค์ไว้ 

"ทวี" ร่วมเวิร์คชอปยุทธศาสตร์ประชาชาติสงขลา-สตูล ลั่นขอ 25 ส.ส.

“ทวี” แฉหน่วยงานยาเสพติดเตือนเอง หายนะเกิดแน่  

พ.ต.อ.ทวี กล่าวว่า เรื่องกัญชา ไม่อยากให้มองมิติเรื่องศาสนาเรื่องเดียว เพราะสหประชาชาติยังบอกว่ากัญชาเป็นยาเสพติด ที่ผ่านมาสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด หรือ สำนักงาน ป.ป.ช. ก็เป็นห่วงเรื่องนี้ อดีตข้าราชการ ป.ป.ส.ส่งจดหมายมา หลังจากพรรคได้พูดในสภา บอกว่าขอบคุณมากที่ได้มองเห็นความสำคัญและคัดค้านเรื่องกัญชาเสรี การที่เรื่องนี้ถูกผลักดันออกมาได้หรือไม่ อยู่ที่มโนสำนึกของ ส.ส.ส่วนใหญ่ว่าเห็นแก่อนาคตประเทศ และอนาคตของเยาวชนของชาติหรือไม่ 

 

“อดีตข้าราชการ ป.ป.ส.เล่าว่า เคยเชิญหน่วยงานยาเสพติดระดับโลกมาเพื่อให้ข้อมูลและแลกเปลี่ยนความเห็น คำแรกที่หน่วยยาเสพติดพูดคือขอร้องให้ประเทศไทยต้องทบทวนนโยบายกัญชาเสรี ไม่อย่างนั้นหายนะจะเกิดขึ้นทันที เด็กและเยาวชนจะเสพกัญชามากขึ้น อุบัติเหตุจากผู้เสพกัญชาจะเยอะขึ้น จะมีผู้เข้าบำบัดกัญชาเพิ่มขึ้น ภาษีกัญชาที่คาดว่าจะได้จากกัญชาผิดกฎหมาย จริงๆ จะไม่สามารถเก็บได้ เขามีตัวอย่างจากประเทศอื่น รัฐอื่น  ขบวนการค้ากัญชาใต้ดินจะขยายตัวขึ้นมาบนดิน” เลขาธิการพรรคประชาชาติ กล่าว 

"ทวี" ร่วมเวิร์คชอปยุทธศาสตร์ประชาชาติสงขลา-สตูล ลั่นขอ 25 ส.ส.

 

อบรมเสริมศักยภาพมุสลิมะฮ์ รู้เท่าทันสื่อโซเชียลฯ

ภายหลังเสร็จสิ้นการประชุมเชิงปฏิบัติการ พ.ต.อ.ทวี ได้กล่าวทักทายกับกลุ่มมวลชนสตรี ในกิจกรรมอบรมพัฒนาศักยภาพมุสลิมมะฮ์ จังหวัดสงขลา จัดโดยองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา ร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดสงขลา เพื่อให้ความรู้เสริมทักษะการเป็นผู้นำมุสลิมะฮ์ต้นแบบ และทักษะด้านต่างๆ ให้ผู้เข้าร่วมโครงการสามารถนำไปปรับใช้ในการดำรงชีวิต โดยมีวิทยากรบรรยายให้ความรู้และสร้างความเข้าใจในการใช้สื่อโซเซียลมีเดียอย่างรู้เท่าทันด้วย 

 

ช่วงบ่ายวันเดียวกัน พ.ต.อ.ทวี มีกำหนดการเดินทางไปที่วัดสิทธิสารประดิษฐ์ อ.ตากใบ จ.นราธิวาส เพื่อร่วมพิธีพระราชทานเพลิงศพ พระครูปิยวรคุณ (แดง เตชวโร) อดีตเจ้าคณะอำเภอตากใบ อดีตเจ้าอาวาสวัดสิทธิสารประดิษฐ์ ณ เมรุชั่วคราว วัดสิทธิสารประดิษฐ์

"ทวี" ร่วมเวิร์คชอปยุทธศาสตร์ประชาชาติสงขลา-สตูล ลั่นขอ 25 ส.ส.

logoline