svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร.พร้อมรับมือม็อบ 7 กลุ่มรวมตัวดินแดงวันนี้ เผยวานนี้จับมือป่วน 1 ราย

12 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โฆษกนครบาล เผย ความพร้อมเฝ้าระวังม็อบทุกกลุ่ม ป่วนแยกดินแดงวานนี้ แจงผลปฏิบัติงานคุมสถานการณ์ เมื่อวาน พฤติการณ์ยั่วยุเป็นบางคน มีการจับกุมจากความผิดซึ่งหน้า 1 ราย ยึดของกลางพลุ 8 นัด ส่วนเหตุเผารถตราโล่ อยู่ระหว่างสืบสวนขยายผล

วันที่ 12 มิถุนายน 2565 ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.)  ในฐานะโฆษก นครบาล  กล่าวถึง เหตุการณ์การชุมนุม ที่บริเวณ แยกดินแดง เมื่อวันที่ 11 มิถุนายน ที่ผ่านมา  ว่า ช่วงเวลา 18.00 น. พบกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ ประมาณ 30-40 คน เข้าพื้นที่แยกดินแดง บางคนแสดงพฤติกรรมยั่วยุตำรวจ ที่ตั้งแนวดูแลความสงบในพื้นที่ และเวลาประมาณ 19.00น. กลุ่มผู้ก่อความไม่สงบบางคน ได้ขว้างปาสิ่งของและปาประทัดยั่วยุเจ้าหน้าที่อย่างต่อเนื่อง กระทั่งเวลา 21.55 น. ตำรวจได้เข้ากระชับพื้นที่และควบคุมเหตุการณ์กลับสู่ความสงบได้ในเวลาประมาณ 22.45 น.

 

ตร.พร้อมรับมือม็อบ 7 กลุ่มรวมตัวดินแดงวันนี้  เผยวานนี้จับมือป่วน 1 ราย

เบื้องต้น ตำรวจควบคุมผู้ก่อเหตุกระทำผิดซึ่งหน้าได้ 1 ราย พร้อมของกลางพลุ 8 นัด และพบเสื้อที่พิมพ์ลาย ข้อความบอกถึงกลุ่มเคลื่อนไหวทางการเมืองกลุ่มหนึ่ง แต่ยังไม่ยืนยันว่า เป็นผู้ก่อเหตุเผารถกระบะ ตราโล่ เสียหาย 2 คัน โดยอยู่ระหว่างสืบสวนและพิสูจน์ทราบตัวบุคคที่ก่อเหตุการณ์ความวุ่นวายอีกหลายคน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ตร.พร้อมรับมือม็อบ 7 กลุ่มรวมตัวดินแดงวันนี้  เผยวานนี้จับมือป่วน 1 ราย

 

โฆษกนครบาล กล่าวว่า สำหรับการดูแลสถานการณ์ในวันนี้ เบื้องต้นจะมีการชุมนุม 7 กลุ่ม อาทิ กลุ่มอาชีวะพิทักษ์ประชาชนเพื่อประชาธิปไตย บริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เวลา 16.30น.,กลุ่ม We Volunteer (WEVO) บริเวณสะพานลอย หน้าสำนักงานอัยการสูงสุด เวลา 17.00 น., กลุ่ม 14 ขุนพลคนของราษฎรและกลุ่มแนวร่วม บริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เวลา 18.00 น. และ 1 กลุ่มเฝ้าระวัง เครือข่ายทะลุแก๊ส บริเวณแยกใต้ด่วนดินแดง เวลา 15.00 น.

โดย ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่เฝ้าระวังและจัดกำลังดูแลในทุกพื้นที่ ที่เคยมีการรวมตัวชุมนุมทางการเมือง เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุก่อกวน หรือเกิดความไม่สงบเรียบร้อยไปจนถึงเฝ้าระวังเตรียมพร้อมอำนวยความสะดวกให้ประชาชน โดยเฉพาะบริเวณแยกดินแดง พร้อมกับกำชับให้ลงพื้นที่ไปประสานและทำความเข้าใจกับประชาชนในพื้นที่ โดยเฉพาะ พ่อ แม่ ผู้ปกครองของเด็กและเยาวชนให้ดูแลและป้องกันบุตรหลานที่อาจรู้เท่าไม่ถึงการณ์ เข้าร่วมการชุมนุมก่อความวุ่นวายในบ้านเมือง เพราะหากถูกจับกุมดำเนินคดีจะมีผลต่ออนาคตได้ แต่ยืนยันว่าไม่ได้เป็นการเข้าไปข่มขู่คุกคามประชานแต่อย่างใด

 

ตร.พร้อมรับมือม็อบ 7 กลุ่มรวมตัวดินแดงวันนี้  เผยวานนี้จับมือป่วน 1 ราย

 

ทั้งนี้ ตั้งแต่เดือน ก.ค.2563 จนถึงปัจจุบันมี คดีที่เกี่ยวข้องกับการชุมนุมฯ ในเขตพื้นที่กรุงเทพฯ จำนวนทั้งสิ้น 842 คดี ขณะนี้ได้ทำการสอบสวนเสร็จสิ้นและสั่งฟ้องไปแล้ว 485 คดี อยู่ระหว่างดำเนินการสอบสวน 357 คดี

logoline