svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

หลอน! "ดื่มเหล้า-เสพกัญชา" คลั่งทำลายบ้าน

10 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หนุ่มใหญ่เสพกัญชารักษาหวัด พร้อมกินเหล้าเกิดอาการหลอนทุบทำลายบ้านพี่ชายพิการจนต้องหนีออกนอกบ้าน หวั่นออกมาทำร้ายชาวบ้านรีบแจ้งตำรวจ

9 มิถุนายน 65 เวลา13.00 น.เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองมุกดาหาร นำกำลังไปที่หมู่14 ต.นาโสก อ.เมือง จ.มุกดาหาร เพื่อจะเข้าจับกุมหนุ่มใหญ่เสพกัญชาจนหลอนแล้วเดินถืออาวุธคล้ายปืน พร้อมกับส่งเสียดังโวยวายก่อนจะใช้ ก้อนหิน พร้อมขวดเหล้าขาว และบ้องกัญชาที่ทำจากไม้ไผ่ ไปทุบกระจกบ้านพี่ชาย ที่อยู่ใกล้กับบ้านพักของตนเอง จนพี่ชายที่พิการต้องออกจากบ้านพักไปอาศัยอยู่ที่บ้านเพื่อนบ้านชั่วคราว เพราะเกรงว่าจะถูกทำร้าย ต่อมาชาวบ้านจึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าทำการจับกุมเพื่อระงับเหตุเพราะชายคนดังกล่าวมีท่าทีที่จะออกไปทำร้ายชาวบ้านภายในหมู่บ้าน ซึ่งที่ตำรวจต้องระดมกำลังกว่า10นาย ปิดล้อมและเกลี้ยกล่อมจนยอมออกมามอบตัว ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ค้นกระท่อมของคนก่อเหตุพบยาเส้นผสมกัญชาพร้อมกับตามไปเก็บบ้องกัญชาที่ถูกโยนไปใส่หน้าต่างบ้านของพี่ชาย

หลอน! "ดื่มเหล้า-เสพกัญชา" คลั่งทำลายบ้าน

ทราบต่อมา ผู้ก่อเหตุคือนาย ทองแดง (นามสมมุติ) อายุ42ปี ได้บอกว่าตนเองได้เสพกัญชาจริงเพราะต้องการรักษาอาการเป็นหวัดเมื่อได้เสพแล้วก็จะนอนหลับและหายใจสะดวก แต่ที่ต้องออกมาก่อกวนนั้นอ้างว่าเพราะตนเองถูกก่อกวนก่อนตลอดเวลา จากบุคคลบริเวณนั้นจึงต้องออกมาก่อกวนกลับ

หลอน! "ดื่มเหล้า-เสพกัญชา" คลั่งทำลายบ้าน

ด้านพี่ชายของผู้ก่อเหตุ เปิดเผยว่า ตนเองมีพี่น้องสามคนซึ่งอีกคนเป็นคนพิการครึ่งซีกเดินได้นิดหน่อย เป็นน้องชายคนที่สอง ส่วนคนก่อเหตุนั้นเป็นน้องชายคนสุดท้อง ที่ผ่านมาก็มีพฤติกรรมก่อกวนอยู่บริเวณบ้าน แต่ไม่เคยทำลายข้าวของเหมือนวันนี้ โดยน้องชายได้ทำการเสพกัญชาพร้อมกินเหล้าข้าวมาตั้งแต่เมื่อคืนจนช่วงเที่ยงได้ทำลายข้าวของพร้อมกับทุบกระจกบ้านของพี่ชายอีกคน

หลอน! "ดื่มเหล้า-เสพกัญชา" คลั่งทำลายบ้าน

ซึ่งหลังจากจับกุมได้สำเร็จทางเจ้าที่ตำรวจได้ประเมินว่าน่าจะเกิดจากการเสพสารเสพติดมากเกินไปจึงแนะนำให้ญาตินำไปรักษาที่โรงพยาบาลมุกดาหารก่อนเพราะน่าจะป่วยเกี่ยวกับโรคประสาทจนทำให้เกิดภาพหลอนว่ามีคนมาก่อกวนอยู่

หลอน! "ดื่มเหล้า-เสพกัญชา" คลั่งทำลายบ้าน

ภาพ/ข่าว: แสวง รูปดี สำนักข่าวเนชั่น จ.มุกดาหาร

logoline