svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

23 ผู้ต้องขังคดีกัญชาเฮ เรือนจำพร้อมปล่อยตัว ขณะญาติเริ่มมารอรับแล้ว

09 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ญาติผู้ต้องขังคดีกัญชาที่ได้รับการปล่อยตัว 23 ราย มานั่งรอหน้าเรือนจำมุกดาหาร มารอรับกลับบ้าน ด้านผู้ต้องขังต่างดีใจโผเข้ากราบแม่ที่มารอรับ

จากกรณีที่ประกาศกระทรวงสาธารณสุขที่ให้กัญชาพ้นจากบัญชียาเสพติดให้โทษประเภท 5 ซึ่งจะมีผลในวันที่10มิถุนายนนี้ คดีความผิดเกี่ยวกับกัญชาที่มีการจับกุมโดยเจ้าพนักงานตำรวจ การสอบสวนโดยพนักงานสอบสวน การพิจารณาสั่งคดีของพนักงานอัยการ หรือพิจารณาคดีของศาล และการบังคับโทษตามคำพิพากษาในคดีความผิดเกี่ยวกับกัญชาของกรมราชทัณฑ์ที่เกิดขึ้นก่อนวันที่ 10 มิถุนายน 2565 จึงไม่ถือว่าเป็นความผิดตามกฎหมายที่จะต้องสอบสวน ฟ้องร้อง พิจารณาคดี หรือคุมขังบังคับโทษอีกต่อไป

23 ผู้ต้องขังคดีกัญชาเฮ เรือนจำพร้อมปล่อยตัว ขณะญาติเริ่มมารอรับแล้ว

 

 

9  มิถุนายน  65 เรือนจำมุกดาหาร มีญาติผู้ต้องขังบางส่วน มารอรับผู้ต้องขังที่ถูกคุมขังจากคดีเกี่ยวกับกัญชาส่วนใครที่ไม่มีญาติมารับก็จะช่วยเหลือด้านค่าโดยสารให้กลับถึงบ้าน โดยก่อนหน้านี้ทางเรือนจำมุกดาหารได้ ประสานกับศาลจังหวัดมุกดาหาร สำรวจผู้ต้องขังที่เกี่ยวกับคดีกัญชา ที่เข้าเกณฑ์จะได้สิทธิปล่อยตัวในกฎหมายใหม่นี้ ซึ่งในวันนี้ทางเรือนจำมุกดาหารได้ให้ข้อมูลว่า คาดว่าจะมีการได้รับการปล่อยตัวทันทีในวันที่9มิ.ย.64ซึ่งเป็นผู้ต้องขัง 23คน ซึ่งเวลาในการปล่อยตัวนั้นจะเริ่มต้นในช่วงบ่าย ก่อนและจะมีการตรวจสำนวนพร้อมกับเสนอการปล่อยตัวเรื่อยๆ และสำหรับผู้ต้องขังที่ยังมีโทษคดีกัญชาและคดีอื่นร่วมด้วย ในส่วนนี้คงจะไม่ได้รับการปล่อยตัว แต่จะได้ลดหย่อนโทษในคดีกัญชา

ข่าว/ภาพ แสวง รูปดี  สำนักข่าวเนชั่น จ.มุกดาหาร

23 ผู้ต้องขังคดีกัญชาเฮ เรือนจำพร้อมปล่อยตัว ขณะญาติเริ่มมารอรับแล้ว

 

 

logoline