svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ปล่อยตัวผู้ต้องโทษคดีกัญชา 2 ราย หลังปลดล็อค

09 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เรือนจำคืนอิสรภาพผู้ต้องขังคดีกัญชา2รายหลังปลดล็อกกัญชา ขณะที่ ผู้ต้องโทษเผย ดีใจไม่คิดว่าจะได้ออกมาสัญญาว่าจะไม่ทำอีกปรับปรุงตนเองใหม่

9 มิถุนายน 2565 ที่เรือนจำจังหวัดมหาสารคาม นายจิรวุฒิ ปุญญาสวัสดิ์ ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดมหาสารคาม กล่าวว่า เรือนจำจังหวัดมหาสารคาม มีผู้ต้องโทษฐานความผิดเกี่ยวกับคดีกัญชา  11  ราย  9  รายมีคดีอื่นร่วมด้วยจึงยังไม่ได้รับการปล่อยตัว ทำให้วันนี้มีผู้ต้องโทษที่ได้รับการปล่อยตัว  2 ราย  เป็นชายอายุ 39 ปี มีภูมิลำนาอยู่ที่จังหวัดมุกดาหาร รับจ้างขนกัญชา 197  กิโลกรัม ถูกจับในพื้นที่อำเภอบรบือ ศาลตัดสินจำกคุก 10 ปี 6 เดือน ปรับ1ล้านบาท เข้ามาอยู่ในเรือนจำเมื่อเดือนกรกฎาคม  2563 รวมแล้ว1  ปี10เดือน15วัน พอทราบว่ามีการปลดล็อกกัญชา และตัวเองจะพ้นโทษก็รู้สึกดีใจ ต่อไปจากไม่หวนกลับมาทำความผิดอีก จะกลับบ้านไปทำการเกษตร ทำโคกหนองนา อย่างที่ได้เรียนรู้ในเรือนจำ ไปปรับใช้ที่บ้านของตนเอง

ปล่อยตัวผู้ต้องโทษคดีกัญชา 2 ราย หลังปลดล็อค

            

            

ส่วนชายวัย  74  ปี ถูกตำรวจจับคดีปลูกกัญชา  126  ต้น เริ่มปลูกต้ังแต่ได้ยินข่าวว่าจะให้ชาวบ้านปลูกได้คนละ  5-6  ต้น  แต่ปลูกจริงกว่า 100   ต้น ด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ เห็นว่าเป็นยาต้านมะเร็ง ปลูกไว้ก็ต้มกินทุกวัน เพราะเชื่อว่าทำให้ร่างกายแข็งแรง โดยถูกจับเมื่อเดือนมีนาคม  2564  ศาลตัดสินจำคุก 6  ปี แต่รับสารภาพเหลือจำคุก 3 ปี อยู่ในเรือนจำจริง ๆ1  ปี3เดือน พอได้รับการปล่อยตัววันนี้ก็ดีใจ จะกลับบ้านไปทำนาเหมือนเดิม ไม่กลับมาปลูกกัญชาอีกแล้ว

การปล่อยตัวในครั้งนี้ถือเป็นการคืนอิสรภาพให้กับทั้ง2คน ขอให้นำความรู้จากการฝึกฝนวิชาชีพในเรือนจำ ไปใช้ในการประกอบอาชีพสุจริต ไม่กลับไปกระทำความผิดซ้ำอีก

ข่าว/ภาพ เอนก กระแจ่ม สำนักข่าวเนชั่น จ.มหาสารคาม

ปล่อยตัวผู้ต้องโทษคดีกัญชา 2 ราย หลังปลดล็อค

logoline